วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

กลุ่มภาคเหนือล่างโรดโชว์ลำปาง โอทอปยิ้มรับยอดขาย

จำนวนผู้เข้าชม website counter
           
เมื่อวันที่ 20-22 พฤษภาคม 2559ที่ผ่านมา จังหวัดพิษณุโลกและกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 (พิษณุโลก ตาก อุตรดิตถ์ สุโขทัย เพชรบูรณ์)ร่วมผนึกกำลังจัดงาน“สินค้าภูมิปัญญาไทย ก้าวไกลสู่สากลตามโครงการส่งเสริมการค้า การลงทุนและสร้างพันธมิตรการค้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและประเทศเครือข่าย  ปีงบประมาณ 2559 มาร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 (พิษณุโลก ตาก อุตรดิตถ์ สุโขทัย เพชรบูรณ์)โดยการออกร้านจำหน่ายสินค้าภูมิปัญญาไทย ณ น. ลานรถม้า ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาลำปาง
           
ในงานได้รับเกียรติจาก นายภาณุ ขันธ์แก้ว  พาณิชย์จังหวัดตาก และคณะผู้แทนกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ประกอบด้วย  นายอารีย์ เดวี  พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก  ผู้แทนกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1พบกับพิธีเปิดงานสุดตระการตานำแสดงโดย อุ้ม อาร์สยาม และการประกวด Mister Band Ambassador โดยงานจัดขึ้นในวันที่ 20–22 พฤษภาคม 2559ณ ลานรถม้า ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาลำปาง
           
นายอารีย์ เดวี  พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก  ผู้แทนกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1ให้ความเห็นว่า
           
เห็นว่าจังหวัดลำปางเป็นเมืองใหญ่มีศักยภาพในเรื่องการค้าขายมาก การนำสินค้า OTOPชั้นนำของ จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ได้แก่ พิษณุโลก ตาก อุตรดิตถ์ สุโขทัย เพชรบูรณ์ มาจำหน่ายและเปิดตลาดที่จังหวัดลำปาง เป็นส่วนหนึ่งจากโครงการโรดโชว์สินค้าในจังหวัดที่มีศักยภาพ หลังจากเสร็จงานที่ลำปางแล้ว จะเดินทางไปจัดงานฯที่จังหวัดสุโขทัยต่อ ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมการค้า การลงทุนและสร้างพันธมิตรทางการค้าส่งเสริมรายได้การสร้างงานสร้างอาชีพ ให้ลูกค้าได้พบกับเจ้าของผู้ผลิตโดยตรง เพื่อขยายโอกาสทางการค้า นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้เป็นผลิตภัณฑ์โอทอป เข้าโครงการ SMEs ท้ายสุดคือการส่งเสริมการท่องเที่ยวประชาสัมพันธ์จังหวัดทั้ง จังหวัดภาคเหนือตอนล่างอีกด้วย
           
ผู้ประกอบการที่มาออกร้านในงานดังกล่าว หลายรายให้ความเห็นว่า ลำปงเป็นจังหวัดที่มีกำลังซื้อสูง และลูกค้าส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มคนทำงานและข้าราชการ สินค้าที่ขายดีที่สุด คือ สินค้าประเภทของกินของฝาก และเครื่องประดับ โดยส่วนใหญ่ ผู้ประกอบการจะให้ความสนใจถ้ามาขายสินค้าที่ลำปาง เพราะมียอดขายเป็นที่น่าพอใจ กำลังซื้ออยู่ในระดับดี อย่างไรก็ตามมองว่า การจัดงานครั้งนี้ นอกจากจะได้ค้าขายแล้วยังเป็นการแลกเปลี่ยนเรื่องการท่องเที่ยวเพราะจังหวัดลำปางยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ผู้ประกอบการที่มาร่วมงานส่วนใหญ่จะเที่ยววัดในเมืองและนั่งรถม้าเป็นที่ระลึก 
           
ผู้ประกอบการโอทอปลำปางที่ไปร่วมออกงานในครั้งนี้ ระบุว่าทุกครั้งที่มีโอกาสมาร่วมงาน สินค้าโอทอปที่ส่วนราชการลำปางร่วมกับส่วนราชการจังหวัดต่างๆที่มาจัดงานจะมีความคึกคักและมียอดขายดีเพราะคนส่วนใหญ่สนใจหาซื้อของกินและของฝากจากต่างจังหวัดที่มาขายในงานทำให้ผู้ประกอบการลำปางที่มาร่วมงานได้ผลดีตามไปด้วย ซึ่งจังหวัดลำปางน่าจะจัดให้ผู้ประกอบการรายใหม่ๆ ของลำปางไปออกงานในต่างจังหวัดมากขึ้นเพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1080 วันที่ 27 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์