วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2560

ไฟไหม้บ้านวอด คาดโดนจุดเผา คุมชายต้องสงสัย

จำนวนผู้เข้าชม website counter

ระทึกไฟไหม้บ้านไม้กลางชุมชนวอดไป 1 หลัง ส่วนบ้านใกล้เคียงเป็นบ้านไม้หวิดลุกลามไหม้บ้าน โชคดีที่เจ้าหน้าที่และพลเมืองดีช่วยกันสกัดเพลิงไว้ได้ทัน  เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบสวน

เมื่อเวลาประมาณ 15.20 น. วันที่ 26 ม.ค.60  ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ในหมู่บ้านศรีหมวดเกล้า หมู่ 4 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  กำลังลุกลามอย่างรวดเร็ว หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลเมืองเขลางค์นคร เข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ร่วมให้การช่วยเหลืออำนวยความสะดวก  จากนั้นจึงได้แจ้งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบว่าเป็น บ้านเลขที่ 77 บ้านศรีหมวดเกล้า ลักษณะเป็นบ้านไม้สักสองชั้น ไฟได้ลุกลามไหม้อย่างรุนแรง พลเมืองดีและเพื่อนบ้าน ช่วยกันนำน้ำเข้าไปสาดเพื่อดับเพลิงที่ลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าว แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้  จึงพากันเอาน้ำไปสาดบ้านที่อยู่ติดกับบ้านต้นเพลิงแทน เพื่อไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้างออกไป  ขณะที่เจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน ได้เร่งฉีดน้ำสกัด แต่กว่าจะควบคุมเพลิงได้ ก็ไหม้ไปหมดทั้งหลัง เหลือเพียงโครงไม้เท่านั้น 

เบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังที่เกิดเพลิงไม้ เป็นของนายรัฐชัย ศรีชัยตัน อายุ 29 ปี  อาศัยอยู่บ้านคนเดียว แต่ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน คาดว่าน่าจะไปรับจ้างทำงาน ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร หรืออาจจะมีสาเหตุอื่น อย่างไรก็ตามต้องรอสอบสวนปากคำเจ้าของบ้านอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงได้กั้นที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้าตรวจสอบสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง

ด้านเพื่อนบ้านที่อยู่บ้านกัน ต่างยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ ซึ่งได้มีการโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ถึง 10 ครั้ง  พร้อมนำน้ำที่มีอยู่พยายามดับไฟแล้วแต่ไม่สำเร็จ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามได้ทัน เพราะไม่เช่นนั้นบ้านที่ปลูกติดกันหลายหลัง ซึ่งเป็นบ้านไม้สักทั้งหมดจะต้องถูกเพลิงเผาไหม้หมดอย่างแน่นอน

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับชาวบ้าน ได้ร่วมกันควบคุมตัวชายผู้ต้องสงสัยไว้ได้ ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวไปทำการสอบสวนต่อไป 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1114 วันที่  27 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์