วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2560

ฆ่าโหดพ่อเฒ่า "ปาดคอหวิดขาด" รื้อของกระจาย

จำนวนผู้เข้าชม Must See Places In Paris

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.60  เวลาประมาณ 09.30 น. ร.ต.อ.พิเชษฐ์ ปานคำ  รอง สว.(สอบสวน)  ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกฆ่าตายที่บ้านเลขที่ 66/1 หมู่ 3 ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง  จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ  ก่อนจะประสานแพทย์เวร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมตรวจสอบ

จากนั้นได้เดินไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับ พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.งาว   พ.ต.ท.มนตรี แก้วสุริยะ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.งาว และเจ้าหน้าที่สืบสวนจำนวนหนึ่ง  ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงมีใต้ถุน  ตรวจสอบภายในบ้านบริเวณพื้นหน้าห้องนอน พบศพชายสูงอายุนอนเสียชีวิตไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขายาวสีดำ สภาพถูกของมีคมปาดที่ลำคอเป็นบาดแผลฉกรรจ์ กว้างและลึกไปจนถึงหลอดลม คอเกือบขาด  ศีรษะมีบาดแผลถูกตียุบหลายแผล   ทราบชื่อต่อมาคือ นายจ้อยเชียง แซ่ฟาน อายุ 83 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว    คาดว่าเสียชีวิตแล้วนานกว่า 6 ชั่วโมง

สอบสวน นายนิพนธ์  ไชยชมชื่น ผู้พบศพคนแรก ให้การว่า เป็นลูกเขยของผู้ตาย มาหาผู้ตายที่บ้านพบผู้ตายนอนจมกองเลือดอยู่บนบ้านจึงได้ ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการสืบสวนเบื้องต้น พบว่า ผู้ตายเป็นชาวเขาเผ่าเมี่ยน(เย้า)บ้านเดิมอยู่บนเขาบ้านกิ่วต่ำ หมู่ 11 ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง ได้ย้ายเข้ามาอยู่อาศัยอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุแต่เพียงผู้เดียว เพื่อมารักษาโรคประจำตัว โดยผู้ตายมีอาชีพเป็นหมอผีของกลุ่มชาวเขามาก่อน  โดยเพื่อนบ้านในละแวกข้างเคียงบอกว่า ก่อนตายมีบุคคลแปลกหน้าลักษณะเป็นคนชาวเขาแวะเวียนเปลี่ยนหน้ามาหาผู้ตายเป็นประจำ

กระทั่ง เมื่อคืนวันที่ 26 ก.พ.60 เวลาประมาณ 21.00 น.ได้ยินเสียงมีคนมาหาผู้ตาย จึงเชื่อว่า น่าจะเป็นเวลาใกล้เคียงกับเวลาเกิดเหตุ จากการตรวจสอบภายในบ้านพบว่าถูกรื้อค้นข้างของกระจัดกระจาย และยังพบมีกระเป๋าของผู้ตายถูกรื้อค้น และนำไปทิ้งที่ถนนห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 50 เมตร จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่าคนร้ายอาจจะประสงค์ต่อทรัพย์  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ เข้าทำการเก็บลายนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุ เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1119 วันที่ 3 - 9 มีนาคม 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์