วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2560

อปพร. ดวงกุด โบกรถงานศพทัวร์พุ่งชนดับ

จำนวนผู้เข้าชม Must See Places In Paris

อปพร.ดวงถึงฆาตขณะอำนวยความสะดวกให้ขบวนศพข้ามถนนเข้าไปทำพิธีในสุสาน รถทัวร์รับผู้โดยสารเต็มคันวิ่งตะบึงพุ่งชนกระเด็นไปไกลกว่า 20 เมตร ดับคาที่ โชว์เฟอร์อ้างหักรถหลบรถคันหน้าโดยไม่เห็นคนตายที่กำลังวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถพอดีจึงเบรคไม่อยู่ แต่ชาวบ้านที่เหตุการณ์บอกมีรถทัวร์คันเดียวที่วิ่งมาในขณะนั้น และไม่ยอมชะลอความเร็วจึงชน อปพร.เข้าเต็มๆ
             
เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 28 ก.พ. 56 ร.ต.อ.พิเชษฐ์ ปานคำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.งาว รับแจ้งมีเหตุรถทัวร์ชนคนเสียชีวิตที่บริเวณถนนพหลโยธินสายงาว-พะเยา เขตบ้านสบป๋อน ม.3 ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง จึงร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลงาว และหน่วยกู้ภัย อบต.บ้านร้อง ออกไปทำการสอบสวน พบที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าสุสานบ้านสบป๋อน ซึ่งอยู่ติดกับถนนสายหลัก มีชาวบ้านกลุ่มใหญ่พากันยืนมุงดูศพนายสรศักดิ์ ศรีบุญเรือง อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 1 ม.11 ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง ที่นอนเสียชีวิตอยู่ในร่องน้ำข้างถนน ในสภาพสวมชุด อปพร.มีเลือดเปรอะเปื้อนเสื้อผ้าใบหน้าและลำตัว มีบาดแผลฉกรรจ์เต็มไปหมด กระดูกแขนขาหัก และพบรถโดยสารประจำทางของบริษัทนครชัยทัวร์วิ่งประจำทางระหว่างนครราชสีมา-แม่สาย ทะเบียน 10-8161 นครราชสีมา จอดอยู่ริมถนนโดยด้านหน้ารถบริเวณกระจกด้านขวามีรอยแตกยุบและมีเศษผมปนเลือดติดอยู่ ส่วนผู้ขับขี่ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่ข้างรถทราบชื่อคือนายสุข ลวงสว่าง อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 223 ม.4 ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพรชบูรณ์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสรศักดิ์ผู้ตายเป็น อปพร.อยู่ที่ อบต.บ้านร้อง และขณะเกิดเหตุได้ออกมอำนวยความสะดวกให้ขบวนแห่ศพของเพื่อนบ้านรายหนึ่ง ไปทำพิธีฌาปนกิจในสุสานของหมู่บ้าน ซึ่งอยู่อีกฝากหนึ่ง แต่ขณะที่นายสรศักดิ์กำลังยืนโบกมือให้สัญญาณอยู่กลางถนนอยู่นั้น รถโดยสารคันดังกล่าวก็วิ่งเข้าชนเต็มแรงโดยไม่มีการเบรคใดๆ ทำให้ร่างของนายสรศักดิ์กระเด็นไปไกลกว่า 20 เมตรและตกลงในร่องน้ำข้างถนนเสียชีวิตคาที่

ด้านนายสุข โชว์เฟอร์รถทัวร์ ให้การว่าไปรับผู้โดยสารเต็มคันรถมาจากขนส่งใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อไปส่งยัง จ.นครราชสีมา แต่ขณะขับขี่รถมาใกล้จะถึงจุดเกิดเหตุก็ได้หักรถออกทางด้านขวาเพื่อแซงรถคันหน้าขึ้นไป แต่จังหวะนั้นผู้ตายก็วิ่งตัดหน้ารถมาพอดีจึงเบรคไม่ทันเลยชนเข้าอย่างจัง และเมื่อชาวบ้านต่างได้ยินคำให้การของนายสุขแล้วต่างก็ไม่พอใจ พากันรุมต่อว่าคนขับรถทัวร์ว่าโกหก ซึ่งพนักงานสอบสวนเกรงว่าเรื่องจะบานปลายจึงรีบนำตัวนายสุขพร้อมรถทัวร์ไปเก็บไว้ที่ สภ.งาว เพื่อทำการสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง และแจ้งข้อหาขับขี่รถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมกับแจ้งไปยังบริษัทนครชัยทัวร์ ให้ส่งรถคันใหม่มารับผู้โดยสารไปส่งยังจุดหมายปลายทางต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1119 วันที่ 3 - 9 มีนาคม 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์