วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ตำรวจตะครุบตัวหนุ่มเทศบาลซุกไอซ์877กรัม

จำนวนผู้เข้าชม http://www.hitwebcounter.com/

เมื่อวันที่ 17  พ.ค.  2560  เวลาประมาณ  22.30 น. เจ้าหน้าที่ทหารนำโดย พ.อ.เกษม  วังสุนทร รอง ผบ.มทบ.32 พ.ต.อ.จิตตพล  วงษ์วัน ผกก.สภ.เขลางค์นคร พ.ต.ท.พินิจ  เนตรปัญญา รอง ผกก.สส. พ.ต .ต.สุริยะฏิษ  สุริยะธง  สว.สส.  พร้อมกำลังชุดสืบสวนของ สภ.เขลางค์นครจำนวนหนึ่ง  ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายไชโย  หรือโต้ง  วงศ์ปัญโญ  อายุ 29 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 112 ม.5 ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ จว.ลำปาง ของกลาง ไอซ์น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 877 กรัม และได้กล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งมีท่าทีพิรุธ แต่เบื้องต้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย เมื่อสอบสวนไปมากลุ่มวัยรุ่นจึงยอมรับว่า ช่วงกลางดึกจะมีชายคนหนึ่งนำยาเสพติดมาส่งให้ บริเวณบ้านกล้วยหลวงซอย 4   ต.กล้วยแพะฯ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.32 เพื่อร่วมจับกุม จึงได้วางแผนซุ่มอำพรางบริเวณถนนภายในซอย 4 ต่อมาตามที่ได้รับแจ้ง  กระทั่งมีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีชมพู หมายเลขทะเบียน ขฉษ 466 ลำปาง ผ่านมา โดยมีนายไชโย หรือโต้ง วงศ์ปัญโญ เป็นผู้ขับขี่  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดซุ่มอำพรางอยู่บริเวณดังกล่าวเห็นรถจักรยานยนต์ขับขี่เข้ามาในซอย ซอย 4 เขตบ้าน ม.1 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง  จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวทันที เมื่อทำการตรวจค้นตัวนายไชโย ก็พบห่อสีทองห่อใหญ่ซุกซ่อนอยู่ในตัว เปิดดูพบเป็นซองยาไอซ์หลายซอง รวมน้ำหนัก 877 กรัม  จึงจับกุมผู้ต้องพร้อมของกลางดังกล่าวเอาไว้ได้ นำตัวผู้ต้องหารายนี้พร้อมของกลาง ไปทำการสอบสวนขยายผล

เบื้องต้นทราบว่า นายไชโย เป็นพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลแห่งหนึ่ง อ.แม่ทะ โดยอ้างว่าตนเองเป็นเพียงผู้ส่งยาเท่านั้น  โดยได้รับการติดต่อนัดหมายรับยาที่จุดดังกล่าว จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์มาตามที่นัดหมายและถูกจับกุมได้ดังกล่าว  ทั้งนี้ ยังทราบว่า นายไชโย เป็นเครือข่ายของ โจ บ้านไร่  ซึ่งได้ถูกจับกุมไปเมื่อเดือน ก.ย.59 ที่ผ่านมา  อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการกลุ่มนี้ต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1129 วันที่ 19-25 พฤษภาคม 2560)


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์