วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

หัวหน้าฝ่าย อ.อ.ป.ผูกคอคาบ้านพักป่วยซึมเศร้าโรครุม

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

เมื่อเวลาประมาณ 14.55 น. วันที่ 21 มิ.ย.60   ร.ต.อ.หญิง นิติพร ตั้งตัว  รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีคนผูกคอตายภายในบ้านพักองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ถ.พระแก้ว ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนคร ร่วมชันสูตรศพ

ในที่เกิดเหตุพบศพชายใช้ผ้าขาวม้าผูกคอกับบันไดบ้านทิ้งตัวลงมาด้านล่าง เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพลงมาทำการชันสูตร คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง  ตรวจสอบทราบชื่อต่อมาคือ นายสมบุญ ศัพท์ไพบูลย์วงศ์  อายุ 60 ปี  ภูมิลำเนาอยู่ จ.แพร่  มีตำแหน่งเป็น หัวหน้าฝ่ายประจำสำนัก องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ภาคเหนือบน ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในเดือน ก.ย.60 นี้

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในวันเดียวกันนายสมบุญไม่ได้ไปทำงาน เพื่อนร่วมงานจึงแปลกใจและได้มาตามหาที่บ้านพัก จนกระทั่งพบว่านายสมบุญผูกคอตายเสียชีวิต  สันนิษฐานว่าเกิดจากความเครียด เนื่องจากมีโรคประจำตัวหลายโรค โดยก่อนหน้านี้ภรรยาของผู้ตายได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง  ส่วนลูกชายก็เสียชีวิตเช่นกัน นายสมบุญจึงอยู่เพียงลำพัง และมีแผนจะลาออกจากงานก่อนจะเกษียณอายุราชการ แต่ขอพักอยู่ที่บ้านพักต่อ เนื่องจากไม่มีครอบครัวแล้ว โดยช่วงหลังเพื่อนร่วมงานเห็นว่านายสมบุญมักจะมีอาการซึมเศร้า แต่ก็ไม่มีท่าทีหรือบ่นเรื่องฆ่าตัวตายมาก่อน  จนมาตัดสินใจจบชีวิตตัวเองดังกล่าว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1134 วันที่ 23 - 29 มิถุนายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์