วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

อร่อยล๊ำ...ลำ บ๊ะจ่างไส้ทะลัก

จำนวนผู้เข้าชม .

 ธุรกิจการขายอาหารมีมากมายในโลกออนไลน์ และในท้องตลาดที่เดินซื้อหากันได้ แต่ บางครั้งคนเราก็หาอะไรแปลกใหม่ทานในท้องถิ่นยาก ต้องพึ่งพาสื่อออนไลน์ในการค้นหาของอร่อย ตามไปชิม ตามไปซื้อ หรือสั่งมาทานฟินๆกันที่บ้าน 

การสร้างความต่างด้วยการหาอาชีพเสริม เป็นแม่ค้ารับออเดอร์สั่งทำ “บ๊ะจ่าง “ในลำปาง  เน้นจุดขายความอร่อย “บ๊ะจ่างไส้ทะลัก สูตรฮกเกี้ยนโบราณจากภูเก็ต” รับสั่งทำบ๊ะจ่าง  เริ่มต้นขายผ่านเฟสบุ๊ค และในกลุ่มคนรู้จัก  ในราคามิตรภาพ ลูกเล็ก 3 ลูก 100 บาท  ลูกใหญ่ 3 ลูก 200 บาท  นัดรับ และส่งของในเขตตัวเมืองลำปาง วันอาทิตย์

“ความพิเศษของ จ่างไส้ทะลัก นอกจากจะเป็นสูตรดั้งเดิมของภูเก็ต แล้ว ยังเน้นเรื่องคุณภาพ เครื่องเยอะ หอมพริกไทย รสชาติเข้มข้นแบบต้นตำรับ ของชาวจีนฮกเกี้ยน “

สำหรับคนที่ชอบทานบ๊ะจ่าง เป็นที่รู้จักทั่วไปแต่ อาจไม่มีใครรู้ว่า คำว่าบ๊ะจ่างเป็นคำที่มาจาก สำเนียงชาวฮกเกี้ยน หรือ โร่วจ้ง ตามสำเนียงจีนกลาง  คนไทยบ้างก็เรียกว่า บ้างเรียก ขนมจ้าง ทำด้วยข้าวเหนียวนำมาผัดน้ำมัน มีไส้หมูเค็มหรือหมูพะโล้ กุนเชียง ไข่เค็มเฉพาะไข่แดง กุ้งแห้ง เห็ดหอม เป็นต้น ห่อด้วยใบไผ่แล้วนึ่งให้สุก

อยากลองลิ้มชิมรส บ๊ะจ่างไส้ทะลัก ก็โทรหา น้องแวว  083-035-0756 สนใจสั่งซื้อมาลองชิมแล้วบอกต่อกันไป อาชีพใหม่ๆยังต้องการลูกค้าคนลำปางสนับสนุนกันให้อบอุ่นใจ

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1136 วันที่ 7 - 13 กรกฎาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์