วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ตร.ตรึงสถานีรถไฟขวางคนตามเชียร์ 'ปู'

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

ตำรวจเมืองลำปาง คุมเข้มดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของผู้ใช้บริการการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมป้องกันการขนสิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิดเข้าเมืองหลวงช่วงตัดสินคดี อดีตนายกยิ่งลักษณ์ ทั้งกลุ่มเชียร์อดีตนายกและกลุ่มเห็นต่างอดีตนายก เพื่อป้องกันการก่อเหตุของกลุ่มที่ไม่หวังดี

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 ส.ค. 60 ที่ผ่านมา กำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง (นปพ.ภ.จว.ลำปาง) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ลำปาง กว่า 20 นาย  นำโดย พ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม ผกก.สภ.เมืองลำปาง  พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ศรีจันทร์ตา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ท.สมศักดิ์ วงษ์ไชยแย้ม สวป.สภ.เมืองลำปาง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสถานที่อาคารพื้นที่ทำงาน และพื้นที่โดยรอบของสถานีรถไฟนครลำปาง  ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง  รวมทั้งขอตรวจสอบสัมภาระของผู้โดยสาร เพื่อป้องกันการลักลอบนำสิ่งของผิดกฎหมาย ขึ้นไปกับขบวนรถไฟที่จะมุ่งหน้าไปยังสถานีรถไฟหัวลำโพง จ.กรุงเทพมหานคร  รวมถึงปลายทางสถานี

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบขบวนรถไฟที่ 102 หรือ รถไฟฟรี ในตู้โดยสารที่ 9 ที่จอดอยู่ชานชาลาสถานีรถไฟนครลำปาง เพื่อรอเชื่อมต่อหัวขบวนรถไฟพิเศษที่ 102  ที่เดินทางมาจากสถานีรถไฟเชียงใหม่ มายังสถานีรถไฟนครลำปาง ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นชาวจังหวัดลำปางและใกล้เคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าพูดคุยสอบถามกับผู้โดยสารโดยตรง มีประชาชนหลายกลุ่มเดินทางไปกรุงเทพมหานคร เพื่อไปกราบพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9   สถานการณ์โดยทั่วไปปกติ

สำหรับการเข้าตรวจสอบดังกล่าวนี้ พ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม ผกก.สภ.เมืองลำปาง กล่าวว่า  เพื่อป้องกันและป้องปรามการก่อเหตุที่ไม่หวังดีที่อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากว่า วันที่ 25 ส.ค. 60 ศาลฎีกาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดอ่านคำพิพากษาคดีโครงการรับจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งทางด้านการข่าวแจ้งว่า อาจจะมีการการเดินทางของกลุ่มที่สนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงกลุ่มเห็นต่างที่จะเดินทางไปชุมนุมดังกล่าว ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการก่อเหตุของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ทางเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่ จังหวัดลำปาง จึงได้มีการ ตรวจสอบคุมเข้มการสัญจรและการเดินทางดังกล่าว

จากการการตรวจสอบพบว่าสถานการณ์ทั่วไปยังปกติดี การเดินทาง ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อยแต่สังเกตว่า ผู้โดยสารที่ สัญจรมากับขบวนรถไฟที่ 102 เชียงใหม่-กรุงเทพฯ พบว่า มีหลายโบกี้ที่ว่างเปล่า แต่คาดว่าสถานีรายทางต่อๆไปน่าจะมีผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้น ส่วนที่สถานีรถไฟนครลำปางขณะการเดินทางยังปกติ ยังไม่มีกลุ่มมวลชนมาเคลื่อนไหวแต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1143 วันที่ 25 - 31 สิงหาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์