วันศุกร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2560

ชดยาดองชูกำลังซิ่งรถไปหาแฟนพุ่งชนแม่เฒ่าดับ

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

แม่เฒ่าเดินอยู่ข้างถนน หนุ่มใหญ่เมายาดองชิ่งกระบะชนกระเด็น แต่ไม่ยอมจอดรถลงช่วยเหลือ ขับรถหนีไกลร่วม 30 กิโล วิทยุประสานตำรวจ สภ.เมืองปานช่วยสกัดจับตัวไว้ได้ พอตรวจแอลกอฮอล์มีปริมาณสูงถึง 262 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์เจอหนักสามข้อหา

เมื่อเวลา 16.30น.นัที่ 27 ส.ค.60 พ.ต.ท.อภิชาติ แนงสิงห์ สว.(สอบสวน) สภงบ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง รับแจ้งมีเหตุรถชนคนเสียชีวิต บริเวณถนนสายลำปาง-เมืองปาน เขตบ้านสบเฟือง ม.2 ต.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง จึงออกไปทำการสอบสวน ร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง พบที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้ง พบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสูงอายุนอนอยู่ริมถนน ทราบชื่อต่อมาคือนางจันทร์ สายอุตต๊ะ อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 99 ม.2 ต.บ้านเอื้อม สภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่ายกายหลายแห่ง และยังพบว่ากระดูกแขนขาหักหลายส่วนจนผิดรูป ส่วนรอบๆบริเวณยังพบเศษชิ้นส่วนของรถยนต์แตกกระจายอยู่ทั่วไป แต่ไม่พบรถคันที่ก่อเหตุ ทราบว่าได้หลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.เมืองปาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนางจันทร์ ผู้ตายกำลังเดินอยู่ข้างถนนเพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 10 เมตรเท่านั้น แต่ขณะที่กำลังเดินอยู่นั้นก็ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อ นิสสันนาวาร่า สีขาว หมายเลขทะเบียน บว 4513 ลำปาง ขับมาจากตัวเมืองลำปาง มุ่งหน้าไปทาง อ.เมืองปาน และใช้ความเร็วสูง และโดยไม่ทราบสาเหตุ รถคันดังกล่าวก็พุ่งชนนางจันทร์จนลอยกระเด็นไปตกอยู่ข้างทางทำให้เสียชีวิตในทันที โดยที่รถก่อเหตุก็ไม่ได้หยุดรถลงมาดูแต่อย่างใด

ซึ่งขณะเกิดเหตุก็มีชาวบ้านหลายคนเห็นเหตุการณ์ จึงได้ใช้รถยนต์ขับติดตามไปอย่างกระชั้นชิด รวมทั้งทางพนักงานสอบสวนจึงวิทยุประสานไปยังตำรวจ สภ.เมืองปานให้ช่วยสกัดจับรถคันดังกล่าวทันที ไม่นานก็ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามบ้านขอ อ.เมืองปาน ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 30 ก.ม. ว่าสามารถสกัดจับรถต้องสงสัยเอาไว้ได้แล้ว เจ้าหน้าที่จึงรีบติดตามไปเพื่อตรวจสอบและพบว่ารถคันดังกล่าวมีร่องรอยการชนด้านหน้าจนพังเสียหาย ส่วนเจ้าของรถเป็นชาย ทราบชื่อ นายศักดิ์สิทธิ์ โอทาตะวงษ์ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 133/3 ม.1 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  ซึ่งมีสภาพเมาสุราอย่างหนัก อีกทั้งตามเนื้อตัวก็มีกลิ่นสุราคละคลุ้ง พูดจาวกวนไปมา พอจับใจความได้ว่า เพิ่งจะดื่มยาดองชูกำลังพญานาคมาสองขวด และกำลังจะเดินทางไปหาแฟนสาวที่ อ.เมืองปาน  และก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาสกัดจับตนเองนั้นก็ไม่ทราบว่าขับรถไปเฉี่ยวชนอะไรมาบ้าง  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวมาทำการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์พบว่า มีปริมาณสูงถึง 262 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงได้คุมตัวมายัง สภ.บ้านเอื้อม ท้องที่เกิดเหตุเพื่อสงบสติอารมณ์ และให้หายเมาก่อน  จึงได้แจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขับรถเฉียวชนผู้อื่นโดยไม่จอดให้ความช่วยเหลือ และขับขี่รถในขณะมึนเมาสุราเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1144 วันที่ 1  - 7 กันยายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์