วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ลักตัดไม้หวงห้ามตั้งโรงงานแปรรูปยึดได้กองพะเนิน

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

กำลังเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนสนธิกำลังเข้าตรวจสอบการลักลอบแปรรูปไม้เถื่อนกลางลานบ้าน เบื้องต้นพบของกลางครบครัน ส่วนตัวผู้ต้องหาอาศัยความชำนาญในพื้นที่ วิ่งหลบหนีไปกลางทุ่งนาหายไปทันที

วันที่ 8 ต.ค.60 เวลา 15.00 น. กำลังเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร กกล. รส. มทบ.32 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส.เจ้าหน้าที่ป่าไม้สำนักจัดการทรัพยากรที่ 3 ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตะเวนชายแดน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปทส.ภูธรภาค 5 และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองปาน  นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง หัวหน้า สายตรวจปราบปรามว่าด้วยการกระทำผิดป่าไม้ สายที่1 นายสินธพ เรือนมั่น หน.หน่วยป้อง และรักษาป่าที่ ลป.27( ทุ่งสะแกง) ร่วมกันตรวจยึดไม้สักท่อน จำนวน 18 ท่อน ไม้กระยาเลยท่อนและแปรรูปจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยอุปกรณ์การกระทำความผิด แท่นเลื่อยวงเดือน ติดตั้งอุปกรณ์การแปรรูปไม้ เครื่องจักรกลต้นกำลัง 1 เครื่อง เหตุเกิดบริเวณ ลานข้างบ้านเลขที่ 37 หมู่ 2 บ้านทุ่งข่วง ต.ทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน จว.ลำปาง ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน และไม่มีใครออกมารับเป็นเจ้าของ

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ประสาน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปาน รุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งตรวจยึดอายัดไม้ทั้งหมดไปเก็บรักษา ก่อนที่จะสืบหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป โดยในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำความผิดพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 ฐาน ภายในเขตควบคุมการแปรรูปไม้ ตั้งโรงงานแปรรูปไม้ด้วยเครื่องจักร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่, ทำการแปรรูปไม้ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่, มีไม้สักอันยังไม่ได้แปรรูป ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พระราชบัญญัติโรงงาน พุทธศักราช 2535 ฐาน ตั้งและประกอบกิจการโรงงาน จำพวกที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

ส่วนการดำเนินการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าในพื้นที่ดังกล่าวมีการตั้งโรงงานแปรรูปไม้เถื่อนกลางลานข้างบ้านโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย แปรรูปไม้และนำไม้แปรรูปส่งขายไปหลายเที่ยวแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบพบการกระทำผิดจริงแต่กลุ่มมอดไม้เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างทิ้งของกลางวิ่งหนีหายไปในนาข้าวทั้งหมดซึ่งจะเร่งหาพยานหลักฐานเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1150 วันที่ 13 - 19 ตุลาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์