วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

หนุ่มใหญ่รถชนเจอยาบ้าในตัวค้นบ้านได้ไม้เถื่อน

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

หนุ่มใหญ่ขี่ จยย.เสยท้าย จยย.พ่วงรถเข็นอีกคัน จนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ กลับพบยาบ้าในกระเป๋ากางเกง เงินสดอีก 2 หมื่น หิ้วตัวไปสอบสวนขยายผล เจอยาบ้าอีก 50 เม็ด และไม้เถื่อนซ่อนในบ้าน

เมื่อเวลา 15.40 น.วันที่ 1 พ.ย.60  ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน บริเวณจุดกลับรถบ้านต้นยาง หมู่ 4 ถ.พหลโยธิน ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ ต.พิชัย   เข้าตรวจสอบเบื้องต้น และแจ้งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ร่วมตรวจสอบให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ในที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขบม 451 ลำปาง มีนายวรวิทย์ ธรรมสิทธิ อายุ 52 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 295 หมู่ 10 ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง  เป็นคนขี่ เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีม สีแดง หมายเลขทะเบียน บ 5272 ลำปาง  ของนายเป็ง จักรเครือ  อายุ 75 ปี ราษฎรบ้านต้นยาง ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง ทำให้นายวรวิทย์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าซ้าย  ซึ่งขณะเกิดเหตุได้มีรถโดยสารของเจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายวชิรปราการ จ.ตาก ผ่านมาจึงได้จอดและเข้าให้การช่วยเหลือ ระหว่างที่กำลังหาบัตรประจำตัวประชาชนผู้บาดเจ็บอยู่นั้น ก็ได้พบยาบ้าจำนวน 4 เม็ด หล่นออกมาจากกระเป๋ากางเกงของนายวรวิทย์ พร้อมกับเงินสดอีกจำนวน 20,500 บาท  เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวไว้ก่อน  ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการสอบสวน 

นายเป็ง จักรเครือ  กล่าวว่า ตนเองกำลังขี่รถนำรถเข็นมาพ่วงท้ายบรรทุกข้าวสารกำลังจะกลับบ้าน แต่อยู่ๆก็ได้มีรถจักรยานยนต์พุ่งเข้ามาชนท้ายรถเข็นของตน   ส่วนนายวรวิทย์ ผู้บาดเจ็บ ให้การว่า ตนจะขี่รถเข้าไปเที่ยวในเมือง โดยจะนำเงินที่ค้าขายสับปะรดได้ไปจับจ่ายซื้อของ  แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเพราะคาดว่าเงินดังกล่าวจะมาจากการขายยาบ้า จึงได้ควบคุมตัวไว้ทำการสอบสวน พร้อมกับเข้าทำการตรวจค้นที่บ้านของนายวรวิทย์เพื่อทำการขยายผลต่อไป

ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเสด็จ  ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่พักไม่มีเลขที่ ของนายวรวิทย์ จำนวน 2 หลัง สร้างอยู่ในไร่สับปะรด พื้นที่บ้านหมากหัววัง หมู่ 4 ต.บุญนาคพัฒนา  ซึ่งพบยาบ้าอีกจำนวน 50 เม็ด อยู่ในตลับเหล็กสีแดง วางซุกซ่อนอยู่บนเสาไม้ในกระท่อม นอกจากนั้นยังพบว่าบ้านที่อยู่ติดกันกำลังสร้าง มีการตีแปะไม้สักไว้รอบบ้านกว่า 200 แผ่น  โดยมีร่องรอยการแปรรูปมาใหม่ ซึ่งไม่พบว่าไม้ดังกล่าวมีรอยตราประทับที่ถูกต้อง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามภาคเหนือ กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป. 8 (แม่ทรายคำ) ชุด ศปทส.ภ.5 ฯลฯ เข้าร่วมตรวจสอบและ ทำการรื้อถอนและตรวจยึดไม้ของกลางทั้งหมดไว้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยกล่าวหาว่ากระทำผิด  มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”  และภายในเขตควบคุมการแปรรูปไม้มีไม้สักแปรรูปไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1153 วันที่ 3 - 9 พฤศจิกายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์