วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เจอวงเหล้าพูดไม่เข้าหูคว้ามีดแทงดับ

จำนวนผู้เข้าชม .

สองหนุ่มเจอหน้ากันไม่ได้เป็นอันต้องทะเลาะ  มาพบกันอีกในวงเหล้าเกิดมีปากเสียงรุนแรง หนุ่มใหญ่คว้ามีดแทงหนุ่มรุ่นน้องเสียชีวิตคาที่  ยืนรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ

เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.วันที่ 6 ธ.ค.60  ร.ต.อ.ศักดา หลวงภา  รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังเหนือ ได้รับแจ้งเหตุแทงกันตาย ในหมู่บ้านเมืองตึง หมู่ 2  ต.วังทอง อ.วังเหนือ  จ.ลำปาง  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.สรโชติ บุญวิเศษ รอง ผกก.สส.  พ.ต.ท.สมศักดิ์ ตันคำปวน สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่สอบสวน  แพทย์เวร รพ.วังเหนือ  และเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังเหนือ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เลขที่ 24 หมู่ 2 ต.วังทอง  บริเวณหน้าบันไดบ้านพบศพชาย สภาพนอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด มีร่องรอยถูกแทงด้วยของมีคมบริเวณลำคอ 1 แผล และสะบักหลังด้านซ้าย 1 แผล  ทราบชื่อคือ นายไกรลาศ จันทร์เก่า อายุ 36 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 113  หมู่ 2 ต.วังทอง อ.วังเหนือ   จากการชันสูตรเบื้องต้นพบว่าเสียชีวิตจากของมีคมตัดเข้าบริเวณหลอดลม และเสียเลือดมาก  ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน ยืนรอให้การอยู่ในที่เกิดเหตุในสภาพมึนเมา คือ นายศรีวรรณ ปินใจ  อายุ 55 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 3 ต.วังทอง   พร้อมกับมีดที่ใช้ก่อเหตุเป็นมีปลายแหลมยาวประมาณ 30 ซ.ม.

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายไกรลาศ ผู้ตาย และนายศรีวรรณ ผู้ก่อเหตุ ได้ไปรับจ้างขุดมันพร้อมกับเพื่อนบ้าน ของนายจ้างในหมู่บ้าน  หลังเลิกงานได้ตั้งวงดื่มเหล้าที่นายจ้างนำมาเลี้ยงด้วยกัน   จากนั้นได้แยกย้ายกันกลับบ้าน   เวลาประมาณ 20.00 น. นายไกลาศได้เดินมาเที่ยวที่บ้านของเพื่อนบ้าน  ซึ่งมีบ้านติดกับบ้านนายศรีวรรณ  และเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน มีเพื่อนบ้านมาห้ามและแยกย้ายกันไป จากนั้นช่วงดึกก็ได้มานั่งดื่มสุราด้วยกันจนมึนเมา ก็เกิดพูดจาไม่เข้าหูกันขึ้น  จนทะเลาะกันเสียงดัง และมีการทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น นายศรีวรรณจึงบันดาลโทสะ คว้ามีดปลายแหลมแทงนายไกรลาศจนเสียชีวิตคาที่  นายศรีวรรณก็ไม่ได้หลบหนีไปไหนได้รออยู่ในที่เกิดเหตุ จนเพื่อนบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการสอบสวน

ทั้งนี้  พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ:ภาพจากกู้ภัยวังเหนือ

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1158 วันที่ 8 - 14 ธันวาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์