วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2560

โต้อีเจี๊ยบดราม่า 'ตูน' คนลำปางเรียบร้อย

จำนวนผู้เข้าชม Counter for tumblr

ลำปางคึกคัก ต้อนรับ “ตูน บอดี้สแลม” ตั้งแต่แม่พริกถึงงาว มอบเงินเก๋ ผลส้มเกลี้ยง-ตุงซาววา  เจอเพจดังดราม่าดึงเซลฟี่  ชาวโซเชียลลำปางย้ำให้ช่วยเซฟตูนไปถึงแสงสุดท้ายปลายทางฝัน ยอดบริจาคกว่า 3 ล้านบาท

ชาวลำปางตื่นตัวกับกิจกรรมวิ่งการกุศล "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาล"  นำโดยนายอทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม  นักร้องชื่อดัง  ได้ร่วมใจบริจาคเงินสมทบเงินเข้าโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการจัดกิจกรรมในหลายพื้นที่ โดยนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ส่งทีมงานไปประสานกับคณะวิ่งฯ ตั้งแต่มาถึง จ.ตาก เพื่อประสานรายละเอียดกำหนดการที่จะเข้ามาในพื้นที่ลำปาง  จ.ลำปางกำหนดไว้ต้อนรับ 4 จุด คือ บริเวณหมวดการทางแม่พริก ,พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เกาะคา , สถานีบ้านท่าสี ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ  และโรงเรียนไทยรัฐวิทยา อ.งาว

โดยคณะของตูน ได้เข้าสู่ อ.แม่พริก เมื่อเวลาประมาณ 16.20 น.วันที่ 17 ธ.ค.60  โดยมีนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายศรีโรจน์ นิมมานพัชรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ  ประชาชนชาวลำปาง และชาวอำเภอแม่พริก ร่วมกันให้การต้อนรับ อย่างเนืองแน่น  โดย ผวจ.ลำปางได้มอบพระองค์ลอยหลวงพ่อเกษม เขมโก ขนาด 5 นิ้ว ให้กับตูน พร้อมกับเสื้อ "ลำปางปลายทางฝัน"ให้กับตูน และทีมงานได้ใส่ช่วงเวลาที่วิ่งผ่านในพื้นที่ จ.ลำปาง ก่อนที่คณะของตูนจะเข้าพักที่โรงเรียนแม่เชียงรายวิทยา อ.แม่พริก

ขณะเดียวกัน พี่น้องชาวลำปางได้จัดกิจกรรม  "ร่วมก้าวจาวละกอน" วิ่งระดมทุน สมทบทุนโครงการ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ของ ตูน บอดี้สแลม ในวันเดียวกัน ทั้งเซตแรก ภาคเช้า และเซต 2 ภาคค่ำ ได้ยอดรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 241,234.65 บาท โดยภาคเช้า มียอดบริจาค  174,815.15 บาท  ภาคค่ำ มียอดบริจาค 66,419.50 บาท โดยยอดเงินบริจาคทั้งสิ้น ได้ตรวจนับ และโอนเข้าสมทบบัญชีเงินฝากฯ "คนลำปางร่วมก้าวคนละก้าว กับตูน บอดี้สแลม" เลขที่บัญชี 5030744142 แล้ว

วันที่ 18 ธ.ค.60  เวลา 04.50 น. คณะวิ่งโครงการก้าวคนละก้าว “ตูน บอดี้สแลม”  วิ่งเข้าสู่เขต ต.แม่วะ อ.เถิน จ.ลำปาง  ท่ามกลางประชาชนชาวเถินรอให้การต้อนรับริมฝั่งถนน  แม้ในช่วงเช้าอากาศจะหนาวเย็นอยู่ที่ประมาณ 15-17 องศาเซลเซียส  แต่ชาวเถินก็ยังมายืนรอต้อนรับตูนและคณะกันอย่างอบอุ่น   โดยก้าวที่ 48  คณะวิ่งของตูน ได้ออกจากโรงเรียนแม่เชียงราย อ.แม่พริก ตั้งแต่เวลา 04.00 น.  วิ่งเซ็ตที่ 1  ระยะทาง 21 กิโลเมตร ถึงอู่ช่างชัยโรจน์ยนต์  เซ็ตที่ 2  10.6 กิโลเมตร แวะพักปั๊มน้ำมัน ปตท.เถิน ซึ่งในจุดนี้มีนายภูดิท ศรีสะอาด นายอำเภอเถิน พร้อมหน่วยงานราชการ ท้องถิ่น และประชาชนให้การต้อนรับ พร้อมกับมอบผลส้มเกลี้ยงขนาดใหญ่ที่บรรจงพับด้วยธนบัตรใบละ 20 บาท มูลค่า 30,000 บาท มอบให้กับตูน  นอกจากนั้นยังมีเสื้อคนเถินน่ารัก และแก้วโป่งขามของดีเมืองเถินมอบให้ด้วย  รวมยอดเงินบริจาคที่ชาวเถินมอบให้ตูน 80,010 บาท  ทั้งนี้ คณะของตูนได้มอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬาให้กับน้องๆในพื้นที่ อ.เถินอีกด้วย  จากนั้นคณะได้วิ่งต่อเซ็ตที่ 3 ระยะทาง 12.5 กิโลเมตร  แวะพักที่โรงชแล็ค  ส่วนเซ็ตที่ 4 จะวิ่งต่อระยะทาง 10.3 เข้าเขต ต.แม่ถอด อ.เถิน
 
ช่วงบ่ายวันที่ 18 ธ.ค.60  นายวรเชษฐ พงศ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโรจน์(ทั่งซังฮะ) จำกัด ผู้ผลิตน้ำปลาแท้ทิพรส  ซึ่งเป็นเขยลำปาง  ได้เข้าพบนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เพื่อนำเช็คเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท  มอบเงินสนับสนุนโครงการก้าวคนละก้าว กับ 11 โรงพยาบาล ของตูน บอดี้สแลม  ด้วย   ขณะเดียวกัน “แต้ว”  พิมศิริ ศิริแก้ว   นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ชาว อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยเพื่อนนักยกน้ำหนัก ได้มาดักรอพี่ตูน ในเขตพื้นที่ อ.เถิน จ.ลำปาง  เพื่อมอบเงินสนับสนุนโครงการก้าวคนละก้าว จำนวน 1.2 ล้านบาท

ชาวลำปางและภาคเหนือกว่า 5 พัน รอให้การต้อนรับ ตูน บอดี้สแลม   แวะกราบสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพรนเรศวรฯ อ.เกาะคา

วันที่ 19 ธ.ค.60  ก้าวที่ 49 ของ ตูน บอดี้สแลมได้ออกจากพื้นที่ ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง ตั้งแต่เวลา 03.00 น. ตามเส้นทางถนนพหลโยธินขาขึ้น ลำปาง-เชียงราย   โดยทีมงานได้ปรับเปลี่ยนเซ็ทการวิ่งของตูนเป็น 5 เซ็ทด้วยกัน  โดยเซ็ท 1 ออกจากศูนย์การศึกษาวิจัยและถ่ายถอดเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม ต.แม่ถอด อ.เถิน  ระยะทาง  20 กิโลเมตร  เซ็ทที่ 2  ที่พักริมทาง อ.สบปราบ 10 กิโลเมตร  เซ็ทที่ ถึงทางเข้าบ่อลูกรังเขต อ.เกาะคา 10 กิโลเมตร   เซ็ทที่ 4 จากบ่อลูกรังถึงปั๊มเอสโซ่ ต.วังพร้าว อ.เกาะคา ระยะทาง 8.3 กิโลเมตร  และเซ็ทที่ 5  สวนอาหารบ้านพลอย อ.เมืองลำปาง   14 กิโลเมตร  รวม 62.3 กิโลเมตร

สำหรับการวิ่งเซ็ทที่ 4 จ.ลำปางได้จัดกิจกรรมรอรับตูนและคณะวิ่ง บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช  อ.เกาะคา โดยมีประชาชนจากหลายจังหวัดในภาคเหนือที่ตูนไม่ได้วิ่งผ่าน เช่น เชียงใหม่ ลำพูน  สมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบภาคเหนือ รวมกว่า 5,000 คน มาร่วมมอบเงินบริจาคในจุดนี้จำนวนมาก  โดยนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้รอต้อนรับ ตูนได้มาถึงเวลาประมาณ 13.30 น. เสียงกลองปู่จาจึงได้ดังกระหึ่มขึ้นเพื่อเป็นการต้อนรับคณะของตูน  คณะได้เข้ากราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช  ก่อนจะรับชมการแสดงจากเด็กนักเรียนโรงเรียนคนตาบอด  ซึ่งตูนและก้อย ได้เข้าโอบกอดน้องๆ และพูดว่าพี่ตูนพี่ก้อยอยู่ข้างๆแล้ว สร้างความซาบซึ้งจนหลายคนน้ำตาไหลไปตามกัน  จากนั้นได้ร่วมบันทึกภาพรับเงินบริจาคจากหน่วยงานต่างๆและขึ้นนั่งบนรถม้าโบกมือทักทายชาวลำปาง และได้ออกวิ่งต่อไปยังจุดเช็คพ้อยที่สวนอาหารบ้านพลอยต่อไป 

 ก้าวที่ 50  ของ ตูน บอดี้สแลม ในวันที่ 20 ธ.ค.60  ได้เริ่มวิ่งออกจากจุด Start  ที่สวนอาหารบ้านพลอย ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ตั้งแต่เวลา 03.25 น. ซึ่งในวันนี้ได้กำหนดวิ่งทั้งหมด 6 เซ็ท โดยเริ่มจากจุด Start สวนอาหารบ้านพลอย ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ไปยังจุดพักเซ็ทที่ 1 ระยะทาง 20.4 กม. เซ็ทที่ 2 ระยะทาง 9 กม. จุดพักเซ็ทที่ 3 ระยะทาง 11.5 กม. เซ็ทที่ 4 ระยะทาง 12.4กม. เซ็ทที่ 5 ระยะทาง 11.3 กม. และเซ็ทที่ 6 ที่พัก คือ ศูนย์วิจัยกีฏวิทยาป่าไม้ที่ 1 (บ้านแมลงลำปาง) ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง ระยะทาง 10.3 กม. รวมระยะทางทั้งสิ้น 74.9 กม.

ตลอดเส้นทางที่ตูนวิ่งผ่านประชาชนจำนวนมากต่างก็มายืนรออยู่ริมถนน เพื่อที่จะร่วมสมทบทุน โครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ หลังจากได้มีเพจดัง “อีเจี๊ยบเลียบด่วน” แชร์เรื่องราวด้านลบในพื้นที่ จ.ลำปาง  โดยมีการกล่าวหาว่าชาวลำปางมีการ ฉุด กระซาก ตูน จนได้รับบาดเจ็บ และมีการโต้เถียงในโลกโซเชียลมีเดียร์เกิดขึ้น  ในส่วนของกลุ่มลำปางซิตี้จึงได้ต่างแสดงความคิดเห็นให้ชาวลำปางช่วยเซฟตูน อย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก จึงทำให้สถานการณ์ต่างๆดีขึ้น การวิ่งผ่านในจุดต่างๆเรียบร้อยเป็นอย่างมากและเป็นไปด้วยความอบอุ่น โดยมีนายจาตุรงค์ มกจ๊ก ตลกชื่อดัง ได้รออยู่ระหว่างทางวิ่งในเซ็ทที่ 3  มอบเช็คเงินสดจำนวน 4,199,169 บาท ให้กับตูน และยังมีประชาชนได้รวบรวมเงินกันซื้อเตียงผ่าตัด มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท มารอมอบให้ด้วยเช่นกัน

โดยในเซ็ตที่ 3 คณะของตูนได้วิ่งเข้าจุดเช็คพ้อยบริเวณจุดชมวิวบ้านท่าสี ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งมีประชาชนมารอให้การต้อนรับจำนวนมาก เพื่อมอบเงินสนับสนุนให้กับตูน พร้อมกับนี้นายนิมิตร ผดุงศิลป์ไพโรจน์ นายอำเภอแม่เมาะ ได้มอบช้างเงินและช้างทอง ให้กับตูนและก้อยเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย  รวมทั้งน้องๆชาวเขาเผ่าปะกาเกอญอ ได้ร่วมกับร้องเพลงเป็นภาษาชนเผ่าเพื่อให้กำลังใจตูน  อย่างไพเราะ โดยตูนได้พยายามร้องเพลงตาม ถึงแม้ว่าจะฟังไม่เข้าใจความหมาย แต่เพลงดังกล่าวก็สื่อถึงความอบอุ่นได้เป็นอย่างดี  จากนั้นตูนได้มอบอุปกรณ์กีฬาและทุนการศึกษาให้กับน้องนักเรียนในพื้นที่ อ.แม่เมาะ ก่อนจะวิ่งต่อในเซ็ทที่ มุ่งหน้าเข้าสู่ อ.งาว  โดยจุดนี้จะเป็นจุดที่เส้นทางขึ้นเขาและค่อนข้างคดเคี้ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งจะไปเข้าเส้นชัยที่ศาลเจ้าพ่อประตูผา 12.4 กิโลเมตร  เซ็ทที่ 5 ริมทางบ้านแม่พร้าว 11.3 กิโลเมตร

ซึ่งเวลา 18.50 น. คณะวิ่ง ตูน บอดี้สแลมได้วิ่งเข้าจุดเช็คพ้อยในเซ็ทที่ 5 บริเวณจุดพักริมทางบ้านแม่พร้าว อ.งาว  โดยมีคณะเจ้าหน้าที่จาก อ.งาว  รอมอบตุงซาววา ซึ่งทำด้วยธนบัตรใบละ 20 บาท ตกแต่งด้วยกระดาษลายฉลุสวยงาม รวมจำนวนเงิน 5 หมื่นบาทให้กับตูน  ซึ่งในวันนี้เดิมได้กำหนดการวิ่งไว้ทั้งหมด 6 เซ็ต  แต่ได้มีการจบการวิ่งในเซ็ตที่ 5 ที่จุดพักริมทางบ้านแม่พร้าวแทน เนื่องจากเวลาและสภาพอากาศจึงต้องหยุดการวิ่งลง  ทั้งนี้ ทางคณะ จะหยุดวิ่งหนึ่งวัน คือ วันที่ 21 ธ.ค.60  เพื่อตรวจสภาพความพร้อมของร่างกายของคณะวิ่ง  และจะเริ่มวิ่งอีกครั้งในวันที่ 22 ธ.ค.60 เพื่อออกจาก อ.งาว จ.ลำปาง  มุ่งหน้าไปยัง จ.พะเยาต่อไป


 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1160 วันที่ 22 -28 ธันวาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์