วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2561

2สาวขับกระบะหลุดโค้งตกคลองเคราะห์ดีแค่เจ็บ

จำนวนผู้เข้าชม .

ระทึกสองสาวขับกระบะเรียบถนนคันคลองชลประทานเข้าทางโค้ง เจอผิวถนนมีเศษหินและทราย รถแฉลบหลุดโค้งพุ่งชนต้นไม้ก่อนจะพุ่งตกลงไปในคันคลองชลประทานที่มีความลึกกว่า 5 เมตร โชคดีที่ระดับน้ำถูกปล่อยระบายออกไปก่อนหน้านั้น แค่เจ็บเล็กน้อยทั้ง 2 คน

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.วันที่ 23 ม.ค.61 ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถตกคลองชลประทาน บริเวณถนนเรียบคันคลอง บ้านหนองวัวเฒ่า หมู่ 7 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบรถยนต์กระบะ อิซูซุดีแม็ก สีบอร์นเทา หมายเลขทะเบียน บว 1343 ลำปาง  ตกลงไปในคันคลองลึกประมาณ 5 เมตร จมอยู่ในน้ำครึ่งคัน โดยมีผู้หญิง 2 คนอยู่ในรถ  พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ได้ใช้ไม้ยื่นลงไป เพื่อช่วยเหลือในการดึงตัวหญิงสาวทั้งสองขึ้นมาจากคันคลองได้อย่างปลอดภัย  จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ จะเร่งเข้ามายังที่เกิดเหตุแล้วนำตัวหญิง 1 คน ที่มีอาการบาดเจ็บที่ลำคอและหน้าทองไปส่งตรวจรักษาที่โรงพยาบาลลำปางทันที  ทราบชื่อคือ น.ส.เสาวลักษณ์ ต๊ะตุ้ย  อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่  448 ม.1 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง  ส่วนเพื่อนอีกคนที่มาด้วยกัน มีบาดแผลถลอกที่แขนขวาเล็กน้อย ยืนรอในที่เกิดเหตุเพื่อที่จะให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

 น.ส.เสาวลักษณ์  ได้เล่าว่า ได้เข้าไปทำธุระในตัวเมืองลำปาง และกำลังจะกลับบ้านที่ ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง ระหว่างขับรถมาตามถนนเลียบคันคลองนั้น และได้ขับรถเข้าโค้ง แต่อยู่ๆ รถก็เสียหลักไถลไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะพุ่งชนต้นไม้ข้างคันคลองแล้วพุ่งตกลงไปในคันคลองที่มีความลึกกว่า 5 เมตร ทันที โดยขณะนั้นน้ำในคันคลองเหลือระดับประมาณ 50-80 เซนติเมตร จึงได้รีบหนีออกจากตัวรถและมีพลเมืองดีมาช่วยเหลือนำตัวขึ้นมาจากคันคลองได้สำเร็จ  ถือว่าเป็นโชคยังดีที่น้ำในคันคลองที่ก่อนหน้านั้นมีความลึกกว่า 3 เมตร ได้ลดระดับตำลงไปแล้ว ซึ่งหากระดับน้ำยังลึกอยู่คง เกิดความสูญเสียไปมากว่านี้อย่างแน่นอน

ในเบื้องต้นทางเจ้าของรถได้ว่าจ้างรถมาชักลากขึ้นมาจากคันคลอง และชาวบ้านในพื้นที่ เตือนว่ามักมีอุบัติเหตุรถเสียหลักมาหลายคันแล้วไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซค์สาเหตุหลักๆมาจากผิวถนนที่มีเศษหินและทรายโผล่ขึ้นมาทำให้รถเสียหลักเกิดอุบัติเหตุมาต่อเนื่องจึงฝากเตือนให้ใช้ความระมัดระวังในสัญจรผ่านถนนเรียบคันคลองไว้ด้วย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1164 วันที่ 26 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์