วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2561

ขี้เมาหมู่บ้านเดินข้ามถนนกระบะพุ่งชนดับ

จำนวนผู้เข้าชม .

หนุ่มขับกระบะไปบ้านเพื่อน เห็นคนเดินเซขึ้นจากร่องกลางถนนจึงหักหลบ แต่กลับพุ่งชนอีกคนอย่างจัง จนป้ายทะเบียนรถหลุดตกในที่เกิดเหตุ  หลังเกิดเหตุขับรถไปตั้งหลัก ก่อนจะวนกลับมายอมรับว่าเป็นคนขับรถชน

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 22 ม.ค.60 พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนคนข้ามถนน บริเวณตรงข้ามร้านอาหารสวนผักสดเดิม ก่อนถึงยูเทิร์นปากทางเข้าม่อนเขาแก้ว ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-งาว ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  มีผู้เสียชีวิต  หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลพิชัยเข้าตรวจสอบในเบื้องต้น  จากนั้นได้ประสานแพทย์เวร รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

พบศพชายไทย นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่กลางถนน สภาพแขนและขาหัก ข้างตัวมีเศษขวดเบียร์แตกกระจัดกระจายเต็มถนน ทราบชื่อต่อมาคือ นายนิคม ยศปินตา  อายุ 50 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 82/2 ม.10 ต.พิชัย อ .มือง จ.ลำปาง  และในที่เกิดเหตุยังพบเพียงป้ายทะเบียนรถตกอยู่ หมายเลขทะเบียน บล 9729 ลำปาง  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บไว้เพื่อเป็นหลักฐาน แต่ผ่านไปสักพักก็ได้มีคนขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบอร์น สภาพด้านหน้าพังยับเยินขับมาจอดในที่เกิดเหตุ โดยมีชายเป็นคนขับรถและแจ้งว่าป้ายทะเบียนรถดังกล่าวเป็นของตนเอง  ทราบชื่อคือ นายธนบูรณ์ ค้าไม้ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 ม.10 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  พร้อมยอมรับว่าตนเป็นคนขับรถชนชายคนดังกล่าวเสียชีวิต

นายธนบูรณ์ ให้การว่า ตนได้ขับรถมาจากบ้านเพื่อนที่นาก่วมใต้ และกำลังจะไปหาเพื่อนอีกคนพอมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนได้ขับรถอยู่เลนขวา ได้เห็นว่ามีคนใส่เสื้อสีขาว เดินโซซัดโซเซออกมาจากเกาะกลางถนน จึงได้หักหลบจะเข้าเลนใน แต่กลับมาชนใส่ผู้ตายเข้าอย่างจัง ซึ่งตนนั้นไม่ได้เห็นผู้ตายแต่อย่างใด เนื่องจากถนนบริเวณนี้มืดมาก ตอนแรกตนก็ตกใจจึงขับรถเลยไป และได้วนกลับมาในที่เกิดเหตุ เพื่อยอมรับกับตำรวจว่าตนได้เป็นคนขับรถชนผู้ตาย และจากคำบอกเล่าจากคนในที่เกิดเหตุ ซึ่งรู้จักกับผู้ตายบอกว่า ผู้ตายนั้น เป็นขี้เมาประจำหมู่บ้าน และจะเดินไปมาอยู่แถวๆ นี้เป็นประจำ และก่อนหน้าที่จะมาถูกรถชนนั้น ผู้ตายยังได้แวะเข้าไปหยอกล้อกับพวกตนเล่นอยู่ และยืนยันว่าผู้ตายไปไหนมาไหนคนเดียวตลอด ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางได้นำศพไปเก็บไว้ที่นิติเวช เพื่อชันสูตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ และจะสอบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1164 วันที่ 26 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์