วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2561

คัทเอาท์ช็อตประกายไฟพรึ่บเผาบ้านวอด

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

แม่เฒ่าอยู่บ้านลำพัง เกิดไฟช็อตเห็นประกายไฟที่คัทเอาท์ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้ พยายามเข้าไปดับแล้วแต่ไม่สำเร็จ เพื่อนบ้านช่วยออกมาได้ ก่อนไฟจะลุกไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลาประมาณ 12.40 น. วันที่ 12 ม.ค.61   ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 17  ถนนปงสำราญ ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง ใกล้กับโมฮัน อพาทเม้น หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในเขตพื้นที่รีบออกให้การช่วยเหลืออย่างด่วน  พร้อมทั้งแจ้งให้ ร.ต.อ.จักรตุลย์  ทองกิ่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ



เมื่อไปถึงพบว่าไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านสองชั้น ชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างเป็นปูนผสมไม้  ไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว   ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของทางศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง  เทศบาลนครลำปาง เทศบาลเมืองเขลางค์ จำนวน 6 คัน เร่งระดมฉีดน้ำให้การช่วยเหลือ นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง  กู้ภัยสว่างนคร และเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32  ช่วยเหลือด้านการจราจร เนื่องจากมีไทยมุงเข้ามาดูในที่เกิดเหตุจำนวนมาก  ซึ่งการดับเพลิงครั้งนี้ต้องใช้เวลานานร่วมชั่วโมง จึงสามารถสกัดไฟที่ลุกไหม้วอดลงได้

 จากการสอบสวน ทราบว่าเจ้าของบ้านคือ นางวนิดา  ขันธิกุล  อายุ 76 ปี  ซึ่งยังมีอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และร้องไห้เสียใจอยู่ตลอดเวลา  ให้การว่า ตนเองอยู่บ้านเพียงลำพัง ส่วนสามีคือนายชวลิต ขันธิกุล อยู่ที่ จ.เชียงใหม่ และลูกสาวไปทำงานที่ จ.กรุงเทพฯ  ก่อนเกิดเหตุได้เห็นประกายไฟขึ้นที่คัทเอาท์ห้องชั้นล่าง และมีเสียงระเบิด จากนั้นก็มีควันไฟและไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนพยายามดับไฟแต่ไม่สำเร็จ ได้ลื่นล้มหัวกระแทกกับพื้นได้รับบาดเจ็บ กระทั่งเพื่อนบ้านได้เข้ามาช่วยเหลือและขนย้ายถังแก๊สออกมาเพื่อป้องกันการระเบิด และพาตัวออกมาจากบ้านก่อนที่ไฟจะลุกลามอย่างรวดเร็วจนวอดไปทั้งหลัง

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1163 วันที่ 19 - 25 มกราคม 2561) 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์