วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2561

สิบล้อหลุดโค้งพุ่งชนเสาไฟฟ้าคนขับดับคาที่

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

สองหนุ่มใหญ่เพื่อนซี้ ขับรถขนส่งรับผลไม้ขาย เกิดหลุดโค้งรถพุ่งตกริมทางสูง 3 เมตร ชนเสาไฟฟ้าหักสองท่อน ทั้งสองกระเด็นออกจากรถ ตะเกียกตะกายร้องหาคนช่วยนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่ทันการณ์คนขับเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว

เมื่อเวลา 02.25 น. วันที่ 14 ม.ค.61  ศูนย์วิทยุ  สภ.เถิน อ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีรถชนเสาไฟฟ้า พุ่งตกลงข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บรเวณ  กม.ที่631-632 บ้านแม่ถอด หมู่ 2 ต.แม่ถอด อ.เถิน หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.ภาคภูมิ วงศ์ไชย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เถิน  รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ถอด กู้ภัยออมบุญ เร่งให้การช่วยเหลือ



เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดทางโค้งและค่อนข้างมืด พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย พยายามตะเกียกตะตายมารออยู่บริเวณริมถนน ทราบชื่อคือนายสมบูรณ์ แสงสุวรรณ อายุ 51 ปี  ราษฎร อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยยังพอให้การได้บอกว่ารถได้พลิกคว่ำชนกับเสาไฟฟ้าลงไปริมถนน มีเพื่อนของตนติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่จึงเร่งปฐมพยายามผู้บาดเจ็บและนำส่งโรงพยาบาลเถิน ส่วนเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งได้เข้าไปตรวจสอบรถที่พลิกคว่ำ พบว่าเป็นรถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 70-4307  เชียงใหม่  สภาพรถพลิกตะแคงอยู่ริมทางลึกลงไปประมาณ 3 เมตร  พบร่างชาย 1 คน อยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้าอยู่บริเวณด้านหน้ารถ ศีรษะถูกหนีบติดอยู่ในรถ ตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ขอสนับสนุนเครื่องตัดถ่างจากสมาคมกู้ภัยจุดสบปราบทำการงัดนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา  ทราบชื่อคือ นายวรรณชัย พรหมรัตน์ อายุ 50 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่  29 ม.2 ต.ควนโส อ.ควนเนียง จ.สงขลา

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายวรรณชัย ผู้ตายเป็นคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวโดยมีนายสมบูรณ์นั่งมาด้วย โดยได้ตีรถเปล่าบรรทุกตะกร้ามาด้านหลังเพื่อไปรับผลไม้ที่ จ.เชียงใหม่ นำไปส่งที่ตลาดไท ขณะมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งและค่อนข้างมืด คาดว่าคนขับรถอาจจะเกิดหลับใน หรือไม่ชำนาญเส้นทางรถได้หลุดโค้งพุ่งตกลงข้างทางและชนเข้ากับเสาไฟฟ้าอย่างจัง จนเสาหัก 2 ท่อน และทั้งสองคนกระเด็นออกมาจากรถ  โดยนายสมบูรณ์ให้การว่า ในช่วงเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ และไม่ทราบว่าเพื่อนเป็นอย่างไรบ้าง  กว่าจะขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ได้ก็ผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว  ตัวเองจึงได้พยายามตะเกียกตะกายเดินออกมาริมถนนเพื่อขอความช่วยเหลือดังกล่าว

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนนายสมบูรณ์ถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ อย่างละเอียดอีกครั้ง

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1163 วันที่ 19 - 25 มกราคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์