วันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

รถขนโต๊ะจีนพุ่งชนต้นไม้คนงานเจ็บระนาว

จำนวนผู้เข้าชม Counter for tumblr

รถกระบะบรรทุกคนงานจัดโต๊ะจีนนับสิบชีวิต เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ร่องกลางถนน เจ็บระนาว สาเหตุเบื้องต้นมาจากความประมาทของคนขับที่ก้มหน้าเอื้อมมือเอาโทรศัพท์ไปวางช่องหน้ารถพอเงยหน้ามาอีกทีชนต้นไม้ไปแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.วันที่ 29 ม.ค. 61 ร.ต.อ.สมบัติ พุ่มเพชรษา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา  ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชน บริเวณถนนพหลโยธิน สายลำปาง-สบปราบ  กิโลเมตรที่ 666-667 เขตบ้านหาดปู่ด้าย หมู่ 1 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ฝั่งขาเข้าเมืองลำปาง มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก  จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา  กู้ภัย อบต.นาแส่ง และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าช่วยเหลือ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 จุดเกิดเหตุ บริเวณร่องกลางถนนดังกล่าว  พบรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีบรอน หมายเลขทะเบียน ผข 7687 นครปฐม สภาพหน้ารถยุบพังเสียหาย โดยมีพลเมืองดีและผู้โดยสารที่มากับรถคันดังกล่าว ต่างช่วยกันปฐมพยาบาลกันเอง  รวมทั้งคนขับและผู้โดยสารได้บาดเจ็บทั้งหมด 11 คน มีเจ็บหนัก 3 คนเป็นหญิง 1 คน ชาย 2 คน นอนรอการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา และกู้ชีพโรงพยาบาลสบปราบรุดเข้ามาให้การช่วยเหลือเร่งนำตัวผู้บาดเจ็บหนักทั้ง 3 คน ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสบปราบ และโรงพยาบาลเกาะคาทันที  ส่วนที่เหลืออีก 8 คนมีบาดเจ็บเล็กน้อยฟกช้ำ และถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ  ส่วนคนขับรถยนต์กระบะคันที่เกิดเหตุ คือนายสามารถ ธรรมาภิรมณ์ ชาวจังหวัดนครปฐม ได้ยืนรอให้การกับพนักงานสอบสวน

 นายสามารถ ธรรมาภิรมณ์ ได้ให้การว่า ตนเองได้ขับรถพาคนงานจะไปจัดโต๊ะจีนที่ จ.เชียงใหม่ โดยออกจาก จ.นครปฐม มาตั้งแต่เมื่อคืน และเมื่อขับรถมาถึงบริเวณดังกล่าว ตนเองได้คุยโทรศัพท์กับน้องชายที่โทรมาถามว่าถึงไหนแล้ว และหลังจากที่คุยเสร็จก็ก้มหน้าและเอื้อมมือเอาโทรศัพท์ไปวางในช่องเก็บของหน้ารถ แต่เมื่อเงยหน้าขึ้นมาปรากฏว่า รถได้พุ่งลงร่องกลางถนนไปแล้ว และพุ่งชนต้นไม้อย่างจังจนคนงานและญาติที่มาด้วยกระเด็นกระดอนไปคนละทิศละทาง และเมื่อตั้งสติได้ก็รีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ และขณะเกิดเหตุเองก็มีพลเมืองดีที่ขับรถมาประสบเหตุได้ลงมาให้การช่วยเหลือ โชคดีว่าที่เหตุครั้งนี้ไม่มีการสูญเสียชีวิตเกิดขึ้น เพราะมีผู้โดยสารมากับรถนับสิบคน




(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1165 วันที่ 2 - 8 กุมภาพันธ์ 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์