วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

จีบ’ลำปาง’เที่ยวภาคใต้ ททท.ชี้เมืองรองหลากสีสัน

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

ททท.ใต้ จัดโรดโชว์ผู้ประกอบการท่องเที่ยวใต้ขายโปรแกรมทัวร์เที่ยวใต้ที่ลำปางหวังเปิดเชื่อมโยง ตลาดใหม่เมืองรอง

นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำทีมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคใต้ 14 จังหวัด 60 ราย จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด สร้างเครือข่ายทางการท่องเที่ยวพร้อมนำเสนอโปรแกรมเที่ยวใต้ ราคาพิเศษ ณ โรงแรมเวียงละคร อ.เมือง จ.ลำปาง  เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561  ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่ภูมิภาคภาคใต้ได้เลือกจังหวัดลำปางเป็นพื้นที่เป้าหมายสำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เนื่องจากเป็นจังหวัดรองเมืองน้องใหม่ที่มีความหลากหลายทั้งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมซึ่งมีความแตกต่างจากภาคใต้ ซึ่งมีความคาดหวังว่าจะได้เปิดตลาดใหม่ๆนอกเหนือจากตลาดเดิมๆ เชื่อมโยงจับคู่เพื่อแลกเปลี่ยนธุรกิจระหว่างกันได้ในอนาคต   
“ภาคใต้ยังมีจุดขายด้านการท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายทางทะเล โดยเฉพาะการเชื่อมโยงหมู่เกาะในไทย และประเทศมาเลเซีย ซึ่งการเดินทางมีสายการบินเชื่อมโยงสะดวก เดินทางง่าย ขณะเดียวกันการเดินทางคมนาคมทางบกก็สะดวกสบาย มีเส้นทางท่องเที่ยวหลักๆ คือ1.หาดใหญ่ สตูล หลีเป๊ะ  2. ภูเก็ต พังงา  ซึ่งมีหมู่เกาะจำนวนมาก 3.กระบี่ ตรัง 4 สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยว เชื่อมโยงหลากหลาย ทั้งทะเลและธรรมชาติ เขื่อน  ส่งผลให้รายได้การท่องเที่ยวของภาคใต้โดยรวมเติบโตขึ้นทุกปี  มีโรงแรมรองรับนักท่องเที่ยวรวมแล้ว เกือบสามแสนห้อง มีรายได้จากการท่องเที่ยว รวม 7 แสนล้านบาทต่อปี คิดเป็น 20 % ของ GDP ภาคใต้ ซึ่งการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายมายังภาคเหนือ โดยเฉพาะที่ลำปางถือเป็นการสร้างช่องทางตลาดใหม่ ในจังหวัดเมืองรอง ที่น่าสนใจ “

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมจากการสอบถามผู้ประกอบการที่มาร่วมจัดกิจกรรมขายโปรแกรมทัวร์ ในครั้งนี้ ระบุว่ายังไม่เคยมาเชื่อมโยงขายโปรแกรมท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการในลำปาง แต่เชื่อว่าลำปางมีศักยภาพในด้านของธุรกิจท่องเที่ยว ที่จะนำพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวภาคใต้ ขณะเดียวกันผู้ประกอบการภาคใต้บางส่วนก็สนใจ นำนักท่องเที่ยว จากภาคใต้มาเที่ยวลำปางด้วยเช่นกัน ซึ่งในอนาคตเชื่อว่าจะเกิดความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกัน  อย่างน้อยก็ เป็นการทำความรู้จักและซื้อแพคเกจทัวร์ท่องเที่ยวในราคาพิเศษ อย่างแน่นอน ในส่วนขอผู้ประกอบการท่องเที่ยวลำปาง มองว่า เส้นทางท่องเที่ยวภาคใต้ เป็นโปรแกรมขายในประเทศที่มีลุกค้าอยู่แล้ว การได้พบกับผู้ประกอบการโดยตรงในกิจกรรม ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  จะช่วยให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางธุรกิจที่เป็นไปได้


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1166 วันที่ 9 - 15 กุมภาพันธ์ 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์