วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561

รวบหนุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์โดดตึกหนีดับ

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

ตร.กองปราบ สะกดรอยหนุ่มต้องสงสัยพัวพันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลบหนีมาเช่าคอนโดอยู่ที่ลำปาง เจอขณะลงมาจากห้อง จึงแสดงตัวและนำขึ้นไปตรวจค้นห้องพร้อมเจ้าหน้าที่คอนโด พบบัตรประชาชนปลอม สมุดบัญชีธนาคารเพียบ แต่ระหว่างกำลังสอบสวน ชายหนุ่มวิ่งออกไปกระโดดระเบียงห้องจากชั้น 6 ช็อคไปตามกัน สุดท้ายเสียชีวิตที่ รพ.

เมื่อเวลาประมาณ 14.50 น. วันที่ 23 มี.ค.61 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตกจากตึกสูง ได้รับบาดเจ็บ ภายในคอนโดดรีม เยื้องกับเรือนจำกลางลำปาง ถ.พหลโยธิน ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.ณรงค์ อินตา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง กู้ภัยสว่างนครลำปาง ร่วมตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ  บริเวณด้านหน้ามีระบบรักษาความปลอดภัยของผู้เข้าพักโดยมี รปภ.เฝ้าอยู่ด้านหน้า และไม่อนุญาตให้บุคคลไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในได้  สอบถามทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย แขนและขาหัก มีเลือดออกปากและจมูก อาการสาหัส ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลลำปางทันที ทราบชื่อต่อมา คือนายจิรัตน์ เรืองบุรพ อายุ 36 ปี ที่อยู่ 114/102  ซอยช่างอากาศอุทิศ 15 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

เบื้องต้น ก่อนเกิดเหตุทราบว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กองบังคับการปราบปราม นำโดย ร.ต.ท.ยุทธพล ยศพิมสาร รอง สว.กก.ปพ.บก.สส.ภ.5  ติดตามตัวชายคนดังกล่าวมาจาก จ.เชียงราย เนื่องจากเป็นผู้ต้องสงสัยพัวพันกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์  ได้มาเช่าคอนโดต่อจากเจ้าของห้องเมื่อวันที่ 19 มี.ค.61 ที่ผ่านมา  โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นั่งรออยู่บริเวณล็อบบี้ กระทั่งพบนายจิรัตน์ลงมาจากห้อง จึงแสดงตัวและคุมตัวนายจิรัตน์ขึ้นไปทำการตรวจค้นบนห้องพักชั้น 6 เลขที่ 615  โดยขอให้พนักงานของคอนโดจำนวน 2 คน ขึ้นไปเป็นพยานด้วย  จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบบัตรประชาชนปลอม ในรูปเป็นรูปเดียวกันทั้งหมด แต่ชื่อในบัตรไม่ซ้ำกัน มากกว่า 10 ใบ  และพบสมุดบัญชีธนาคารหลายธนาคารอีกจำนวนหลายเล่ม จึงได้รวบรวมหลักฐานไว้ 

และขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังนั่งสอบสวนนายจิรัตน์อยู่บริเวณโซฟาติดกับระเบียงห้อง โดยไม่ได้ใส่กุญแจมือ และมีพนักงานคอนโดนั่งอยู่ด้วย  นายจิรัตน์ก็ได้ลุกและวิ่งออกไปกระโดดระเบียงห้องลงมาทันที ท่ามกลางความตื่นตกใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานคอนโดที่เห็นต่อหน้าต่อตา จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง  และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ

ด้าน พ.ต.อ.ไกรสิทธิ์  พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง  กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอรวบรวมหลักฐานต่างและ เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าชื่อนายจิรัตน์ เรืองบุรพ เป็นชื่อและนามสกุลจริงหรือไม่ เพราะพบบัตรประชาชนหลายใบ ชื่อและที่อยู่ไม่เหมือนกัน ซึ่งชื่อจิรัตน์ เรืองบุรพ เป็นชื่อที่ใช้ในการเช่าห้องคอนโด รวมทั้งสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือไม่ อย่างไร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  ซึ่งต้องรอให้นายจิรัตน์อาการดีขึ้นก่อน เนื่องจากขณะนี้ ยังไม่สามารถให้การใดๆได้

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 03.00น.วันที่ 24 มี.ค.61  ร.ต.อ.ณรงค์ อินตา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่า นายจิรัตน์ เรืองบุรพ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตลงแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกับผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาล

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบห้องพัก ร่วมกับเจ้าหน้าที่คอนโด  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นพบบัตรประจำตัวประชาชน ฉบับจริง 3 ใบ บัตรประจำตัวประชาชนปลอม 3 ใบ  สำเนาบัตรประชาชนปลอม 4 แผ่น  ใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ และสำเนาใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ปลอม  โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง บัตรเอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย 10 ใบ บัตรเอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ 2 ใบ  ซิมโทรศัพท์ 13 เบอร์  สมุดบัญชีธนาคารของธนาคารกสิกร และไทยพาณิชย์  16 เล่ม  จึงนำเก็บไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ พบว่าชื่อจริงคือ นายจักกริช คมปรัชญา อายุ 36 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 9 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น จบการศึกษาระดับปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น  ส่วนชื่อนายจิรัตน์ เรืองบุรพ  และชื่ออื่นๆตามที่ปรากฏอยู่ในบัตรประชาชนปลอมทั้งหมดนั้น ทราบว่าเป็นรายชื่อของนักฟุตบอลทีมหนึ่ง ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ตายเอามาปลอมเป็นชื่อของตัวเอง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามผู้มีรายชื่อมาทำการสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ อย่างเร่งด่วนต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1173 วันที่ 30 มีนาคม - 5 เมษายน 25561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์