วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2561

มูราตะอิเล็กทรอนิกส์ ทุ่มทุน ซื้อที่ดิน209ไร่ เดินหน้าขยายธุรกิจ

จำนวนผู้เข้าชม Home Remedies For Wrinkles

บริษัทมูราตะอิเล็กทรอนิกส์ เดินหน้า ขยายธุรกิจ จัดซื้อที่ดิน 209 ไร่ บริเวณนิคมอุตสาหกรรม (เวิลด์) ลำพูน ตำบลมะเขือแจ้ จังหวัดลำพูน

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย ดร.วัฒนา จันทนุปาน นายกเทศมนตรีตำบลมะเขือแจ้ / ประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดลำพูน เข้าร่วมพิธีลงนามสัญญาซื้อขายที่ดินระหว่างบริษัทมูราตะ อิเล็คทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กับ โครงการนิคมอุตสากรรมเวิลด์ (ลำพูน) ซึ่งตั้งอยู่ในเขตตำบลมะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน ณ โดยมีนายคะซึโนริ คาวาดะ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ , นายพรเทพ ภูริพัฒน์ รองผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย , นางสาวภัทราภรณ์ สุมันตกุล ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จังหวัดลำพูน (กนอ.) , นายโยชิคัตสุ นากายามา กรรมการผู้จัดการบริษัท มูราตะอิเล็กทรอนิกส์ประเทศไทย จำกัด,นายอนุกูล สงวนเงิน รองกรรมการผู้จัดการ ,นายบรรลือ ชื่นจิตกุลถาวร ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส เพื่อร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามซื้อขาย

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่าขอแสดงความยินดีที่บริษัททั้งสองขยายกิจการและมีการลงทุนในพื้นที่ จ.ลำพูน นับเป็นก้าวสำคัญและโอกาสที่ดีของจังหวัดลำพูน ที่มีบริษัทระดับแนวหน้าของประเทศญี่ปุ่น เห็นความสำคัญในการลงทุนขยายธุรกิจ ในพื้นที่ของจังหวัดลำพูน ซึ่งจะส่งผลต่อภาคเศรษฐกิจ และการจ้างงานในจังหวัดลำพูน ประกอบกับการรองรับการขยายตัวสนามบินแห่งใหม่ (.สันกำแพง-.บ้านธิ) ซึ่งส่งผลต่อรายได้ต่อจำนวนประชากร การขยายตัวของเศรษฐกิจในพื้นที่ในจังหวัดลำพูนในอนาคตอีกด้วย

บริษัท มูราตะอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีสถานที่ตั้งอยู่ในเขตนิคมส่งออกอุตสาหกรรมภาคเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน มีทุนจดทะเบียน 950 ล้านบาท และผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการส่งออกซึ่งได้ขยายกิจการเพิ่มการลงทุนเพื่อปรับกระบวนยุทธ์สู้กระแสเศรษฐกิจในอนาคตให้เหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคอาเซียน จึงได้มีการพิจารณาซื้อที่ดินประมาณ 209 ไร่

จากโครงการนิคมอุตสาหกรรมเวิลด์ลำพูน ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นโครงการสัญญาร่วมดำเนินการกับภาครัฐบาลโดยการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1174 วันที่ 6 - 19 เมษายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์