วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561

เพื่อนบ้านสุดทนแจ้งจับลุงโหดค้อนทุบหัวหมา

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

หนุ่มใหญ่ใจโหด ฆ่าสุนัขชำแหละเตรียมปรุงอาหาร พลเมืองที่เห็นนาทีใช้ค้อนทุบ โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ แต่เจ้าตัวอ้างสุนัขถูกรถชนจึงทุบให้พ้นทรมาน ตำรวจเก็บซากไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2561 เวลา 13.00 น. ร.ต.อ.บุญญฤทธิ์ หมุดดี รอง สว.(สอบสวน ) สภ.ทุ่งฝาย  และเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ทุ่งฝาย ได้รับแจ้งจากผู้หวังดี ว่ามีเหตุทารุณกรรมสัตว์ บริเวณ อ่างเก็บน้ำแม่เกี๋ยง ม.9 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงได้ตรวจสอบพบซากสุนัขสีขาวดำที่ชำแหละแล้ว ถูกโยนส่วนหัวและหนังทิ้งลงไปในอ่างเก็บน้ำ และพบไส้และชิ้นเนื้อกองอยู่ข้างอ่างเก็บน้ำ พบชายอายุประมาณ 50-60 ปี ยอมรับว่าตนเองเป็นคนชำแหละสุนัขตัวดังกล่าว โดยอ้างว่า สุนัขตัวนี้ถูกรถชนอาการสาหัส ตนและเพื่อนเห็นจึงลากมาทุบหัวซ้ำอีกครั้งให้ตายเพื่อไม่ให้สุนัขทรมาน  จากนั้นจึงลงมือชำแหละเพื่อจะนำมาประกอบอาหาร

นอกจากนั้นยังได้มี นางสายพิณ (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 45 ปี  เป็นเจ้าของสุนัข แต่กลับให้การไม่ตรงกัน โดยกล่าวว่า สุนัขนี้ชอบไปกินเป็ดของชาวบ้านจึงโดนยาเบื่อ ขณะที่ผู้หวังดีที่โทรแจ้งตำรวจนั้น ยืนยันว่า สุนัขไม่ได้โดนรถชนหรือโดนยาเบื่อแต่อย่างใด ซึ่งตนเองได้ยินเสียงสุนัขร้องจึงออกมาดู และพบเห็นชายคนดังกล่าวใช้ค้อนทุบหัวสุนัขจนเสียชีวิต 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บชิ้นส่วนหัวสุนัข นำส่งไปปศุสัตว์จังหวัด ซึ่งทางปศุสัตว์จะได้ส่งต่อให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตวแพทย์ภาคเหนือตอนบน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  ตรวจพิสูจน์ว่าเสียชีวิตด้วยวิธีใด เพื่อหาข้อเท็จจริงและจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่ามีการกระทำผิดจริง ก็จะแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1175 วันที่ 20 - 26 เมษายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์