วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สโมสรโรตารีดอยพระบาท และบริษัทปูนซิเมนต์ไทยลำปาง ร่วมกันมอบประกันภัยรถม้า

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

สารถีรถม้าลำปางยิ้มออกอีกครั้ง  องค์กรการกุศลและภาคธุรกิจในจังหวัดลำปาง สโมสรโรตารี่ดอยพระบาท ร่วมกับปูนซิเมนต์ลำปาง มอบประกันภัยรถม้าเพื่อเป็นหลักประกันกับสารถี ลดปัญหาความไม่ปลอดภัยบนท้องถนน ขณะเดียวกันก็มอบอาหารม้าเพื่อดูแลม้า ให้มีสุขภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.61 ที่สมาคมรถม้าจังหวัดลำปาง ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง กลุ่มนักธุรกิจในนาม สโมสรโรตารี่ดอยพระบาท นำโดยนายอนุรักษ์ นภาวรรณ ที่ปรึกษาสโมสรโรตารีดอยพระบาท ร่วมกับ นายสุรชัย นิ่มลออ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ลำปาง) มอบประกันภัยรถม้า เพื่อเป็นหลักประกันกับสารถี ลดปัญหาความไม่ปลอดภัยบนท้องถนน


ทั้งนี้ จังหวัดลำปาง เป็นเพียงจังหวัดเดียวที่รถม้าสามารถสัญจรบนท้องถนนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่ที่ผ่านมา รถม้าลำปางมักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ผู้ขับขี่รถม้า(สารถี) ส่วนใหญ่ต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับคู่กรณี จนทำให้เดือดร้อนทั้งสองฝ่าย ดังนั้น ในปี 2545 จึงได้เริ่มประกันภัยรถม้าขึ้นมา  ก่อนหน้านี้ ค่าเบี้ยประกันภัยรายปีต่อคันไม่กี่ร้อยบาท ต่อมาบริษัทประกันภัยต้องจ่ายเงินเพื่อชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นจำนวนมาก เนื่องจากการขับขี่ที่ไม่ระมัดระวังของผู้ขับขี่รถม้า ประกอบกับรถม้าบางคันไม่ได้ทำประกันภัย แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุได้ทำการอ้างสิทธิ์รถม้าคันอื่นที่มีประกันภัย บริษัทประกันภัยจึงได้ขึ้นเบี้ยประกันเรื่อยมา และเพิ่มค่ารับผิดส่วนแรกต่อความเสียหายอีก 2,000 บาทต่อครั้ง ทำให้ผู้ขับขี่รถม้า ส่วนใหญ่ไม่อยากทำประกันภัย จนกลายเป็นอุปสรรคต่อการอนุรักษ์อาชีพรถม้าในจังหวัดลำปาง


ทางสโมสรโรตารี่ดอยพระบาท และ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ลำปาง) จำกัด จึงได้ช่วยจ่ายค่าประกันภัยรถม้าให้ในปี 2552 จำนวน 10 คัน  ในปี 2553 จำนวน 20 คัน แต่ไม่ได้แก้ปัญหาในระยะยาว และในปี 2554 จึงได้ร่วมกันประกันภัยรถม้าให้กับรถม้าทุกคันในจังหวัดลำปาง 

โดยในวันนี้ได้มอบประกันภัยรถม้าทั้งหมด 88 คัน  เพื่อลดปัญหาความไม่ปลอดภัยบนท้องถนนและสืบสาน ตำนานรถม้าลำปางให้คงอยู่ตลอดไป นอกจากนี้กลุ่มนักธุรกิจในจังหวัดลำปาง ยังได้มอบอาหารเสริมให้แก่ สารถีรถม้าเพื่อนำอาหารไปให้ม้าได้กินเพื่อเสริมสร้างสุขภาพม้า ให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์