วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2561

'เอ๋ควาย' จนมุมคิดให้แม่พามอบตัว

จำนวนผู้เข้าชม Counter for tumblr

เจ้าหน้าที่อุทยานเจอตัว “เอ๋ ควาย” นักโทษชายหลบซ่อนตัวอยู่ใต้สะพานข้ามลำห้วยเขตขุนตานสภาพอิดโรย หลังหลบหนีไป 6 วัน 6 คืน  ผบ.ทัณฑสถานฯคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนตามหมายศาล เผยตั้งใจจะไปหาแม่เพื่อให้พามามอบตัว

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 พ.ค. 61 เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษลำปาง นำโดยนางสุนันทา คงพากเพียร ผบ.ทัณฑสถานบำบัดพิเศษลำปาง ได้ควบคุมตัวนายเสกสรรค์ เขื่อนแก้ว อายุ 39 ปี หรือ เอ๋ ควาย นักโทษชายคดียาเสพติด ที่หลบหนีออกจาก รพ.ห้างฉัตร นำส่ง พ.ต.อ.สมพงษ์ ตั้งตัว ผกก.สภ.ห้างฉัตร ตามหมายศาลจังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 25 พ.ค.61  ข้อหาหลบหนีระหว่างคุมขังตามอำนาจของศาล หลังจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาน พบตัวหลบซ่อนอยู่ใต้สะพานข้ามลำห้วยแม่สัน เขตบ้านสวนป่าทุ่งเกวียน ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  โดยเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวขึ้นไปในห้องบนชั้น 3  ทั้งนี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับนายเสกสรรค์เล็กน้อย นายเสกสรรค์ กล่าวเพียงว่า ตั้งใจที่จะมอบตัว จะกลับบ้านมาหาแม่ ให้พามามอบตัวแต่ถูกจับได้ก่อน


จากนั้นนายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอห้างฉัตร ได้เป็นประธานการแถลงข่าวการจับกุมที่ห้องประชุม สภ.ห้างฉัตร ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดย ผอ.ทัณฑสถานบำบัดพิเศษลำปาง ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมกันค้นหาตัวนักโทษชายรายนี้ 6 วัน 6 คืนด้วยกัน   

ด้านนายคำปัน ทาแจ่ม เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยขุนตานที่ร่วมจับกุม เล่าว่า ขณะเดินค้นหาอยู่นั้น พบเห็นคนเดินลงมาแถวลำห้วย จึงคิดว่าน่าจะใช่ตัวนักโทษที่หลบหนี ตอนนั้นมีเจ้าหน้าที่อยู่ประมาณ 16 คน ได้นำกำลังปิดล้อมไว้ทุกด้านจากนั้นค่อยๆเดินเข้าไปตรวจดูใกล้ๆก็พบรอยเท้า เชื่อว่าต้องหลบอยู่ในพงหญ้าแน่นอน จึงบุกเข้าไปพบตัวนายเสกสรรนอนหลบอยู่ในมือถือเคียว จึงได้บอกให้นำเคียวทิ้งไป นายเสกสรรยอมทำตามโดยดี และไม่ได้ขัดขืนการจับกุมแต่อย่างใด จากนั้นได้แจ้งขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ทัณฑสถานเข้ามาร่วมด้วย ขณะควบคุมตัวนายเสกสรรค์ไม่ได้พูดอะไร เพียงแต่บอกว่าอยากไปหาแม่เท่านั้น

พ.ต.อ.สมพงษ์ ตั้งตัว ผกก.สภ.ห้างฉัตร กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนตัวนายเสกสรรค์อย่างละเอียดถึงขั้นตอนการหลบหนีต่างๆ รวมไปถึงตัวผู้ที่ให้การช่วยเหลือในการหลบหนีครั้งนี้ด้วย เชื่อแน่นอนว่าต้องมีคนที่คอยให้การช่วยเหลืออย่างแน่นอน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1181 วันที่ 1 - 7 มิถุนายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์