วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ตลาดเห็ดลม

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

บนถนนสายลำปางกำลังจะถูกมองอย่างจดจ้อง จริงจัง  พร้อมความคาดหวังปนสงสัย ในประเด็นสายไฟฟ้าลงดินที่นักการเมืองท้องถิ่นได้คุยฟุ้งไว้เอาใจคะแนนเสียง เรียกความนิยม

ว่าด้วย เรื่องโครงการสายไฟลงดินของหน่วยงานท้องถิ่น ที่พูดเป็นกระแสหลังเอกชนรายหนึ่งในลำปาง ได้ ดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารพาณิชย์ แล้วทำตัวอย่างการจัดสายไฟฟ้าลงดิน ช่างดูเป็นอะไรที่ง่าย (ถ้ามีงบฯ)

การขายแมงโม้ เห็ดลมลอยไปก็กลายเป็นหลักฐานมัดวาจาตัวเอง ด้วยยาหอมดอมดมตามลมฟุ้งๆว่า ถนนในตัวเมืองลำปางจะแลดูสะอาดตา การจัดภูมิทัศน์ เมืองก็ดูดี นักท่องเที่ยวมาแล้วไม่ยี้ ว่าเมืองนี้เล็กแต่ทันสมัย

หลังจากนั้น คนลำปางบางส่วนที่เฝ้ามองจับตา ติดตามก็ต้องหาวหลับกันไปหลายตื่น กว่าจะเป็นลำปางกว่าจะเป็นเมืองทันสมัยดังที่นักการเมืองว่าไว้....อะไรก็เป็นไปได้ และไม่ได้เสมอ...มันขึ้นอยู่กับอะไร???

การจัดระเบียบเมืองในเขตเมืองลำปางก็ฝันค้าง.. แต่ยังมีคนจดจ้องตามต่อไป ถึง โครงการอื่นๆที่หลายคนรอชม ก็ต้อง หลับรออีกเช่นกัน โครงการ ศาลหลักเมืองถูกตั้งแนวโฟกัสรอแชะภาพเมื่อสร้างเสร็จก็ช้ากว่ากำหนดการครั้งแล้วครั้งเล่า ส่วนโครงการอาคารศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าที่ตลาดเทศบาล4 ตรงข้ามบิ๊กซีก็เชื่อว่ามีคนส่องอยู่ไม่น้อย

โครงการบิ๊กโปรเจกต์ เทศบาลนครลำปางยังมีอีกหลายประเด็นให้ส่องหา เพราะว่าใกล้เลือกตั้งกันแล้ว การแข่งขันเรื่องข้อมูลของฝ่ายการเมืองเริ่มถูกงัดออกมาสาดส่ายหาแนวร่วม แถม โครงการเก่าตลาดออมสินก็ยังแก้ไขไปไม่ถึงฝั่งฝัน พ่อค้าแม่ค้าเมาท์กันให้แซ่ดตลาดว่า หากตลาดเทศบาล 1 ยังอยู่สภาพนี้แก้ไม่ได้ อาจจะหวังพึ่ง นักการเมืองหน้าใหม่เข้ามา ขายเห็ดลม แล้วเลือกคนที่ สมราคา

มันเป็นเรื่องธรรมดาที่มีคำนินทากาเล แต่ถ้าใครถูกพาดพิงต้องอิงความจริงใจ ทำให้เห็น เมืองลำปางมันแคบ อะไรเปลี่ยนนิด ขยับหน่อยก็รู้เห็นกัน ขึ้นอยู่กับว่าข่าวมีมูลนั้น ใครจะทำให้มันเห็นความจริง

อีกาดำฉบับนี้ ดูจะพูดเรื่องการเมืองมากไปเอาใจแม่ค้า แผงเห็ดลม คมข่าว เมาท์การเมือง เรื่องเศรษฐกิจพักไว้ เพราะทุกวงการอิดโรย กระเป๋าเหี่ยว ใจอ่อนแอ ท้อแท้กันเป็นแถว แก้ด้วยยาดม เห็ดลม กันไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1183 วันที่ 15 - 21 มิถุนายน 2561)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์