วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

พบซากรถในกองดิน พี่สาวยันของ 'ตูน'

จำนวนผู้เข้าชม

พบแล้ว!! ซากรถจักรยานยนต์ในกองดินสไลด์ เหมืองแม่เมาะ พี่สาวยืนยันเป็นของน้องตูนที่หายตัวไปหลังเกิดเหตุดินสไลด์ พ่อแม่ยังรอคอย หวังจะพบตัวน้องในไม่ช้า

จากกรณีที่เกิดเหตุดินสไลด์บริเวณที่ทิ้งดินด้านตะวันตกของเหมืองแม่เมาะ ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.แม่เมาะ  อ.แม่เมาะ  จ.ลำปาง  ส่งผลให้เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงจำนวน 5 ต้น  สายพานลำเลียงดิน ได้รับความเสียหายบางส่วน   และถนนบริเวณเลียบคลองส่งน้ำ ต.แม่เมาะ เชื่อมต่อบ้านห้วยคิง ต.แมเมาะ และบ้านดง ต.บ้านดง ถูกปิดเส้นทางรถไม่สามารถผ่านได้  เมื่อเวลา 01.01  น.  ของวันที่ 18 มี.ค. 61 ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุพบว่ามีผู้สูญหาย 1 ราย  คือนายภัทริยา บัวงาม หรือตูน อายุ 25 ปี  สาวประเภทสองที่มักใช้เส้นทางนี้ผ่านกลับบ้านเป็นประจำทุกวันหลังจากเลิกงานจากร้านอาหารช่วงดึก  กระทั่งทางญาติได้ไปแจ้งความคนหาย เมื่อวันที่ 19 มี.ค.61   ทางตำรวจจึงทำการสอบสวน ทราบว่าวันที่เกิดเหตุมีเพื่อนผู้ชายขับรถไปด้วยกัน คือนายภานุพงษ์ จันตะวงค์ หรือ ก๊อต อายุ 25 ปี  ให้การว่าเห็นนายภัทริยาถูกกองดินสไลด์มาทับทั้งรถและคนจมหายไปในกองดิน ส่วนตัวเองกลัวจึงรีบหนีออกมาและไม่ได้บอกให้ใครทราบ  แต่นายภานุพงษ์เองก็ได้โดนข้อหาให้การเท็จด้วย เนื่องจากในตอนแรกอ้างว่า ได้ไปส่งผู้สูญหายที่บ้านพักแล้วและให้การวกวน  ด้านเจ้าหน้าที่ กฟผ.แม่เมาะ ก็ได้ใช้เครื่องมือตรวจหาวัตถุใต้ผิวดิน (Ground Penetration Radar) เดินแสกนตามเส้นทางตรง ตามจุดที่ดินสไลด์ทับถนน เพื่อตรวจสอบหาวัตถุที่อยู่ใต้กองดิน และทำการขุดค้นหาพร้อมทำการปรับหน้าดิน ตั้งแต่เกิดเหตุเป็นต้นมา แต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด

 

กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ก.ค.61 เวลาประมาณ 16.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะได้รับแจ้งจากทางเหมืองแม่เมาะว่า พบซากรถจักรยานยนต์ส่วนหนึ่ง ถูกกองดินทับถมอยู่บริเวณคลองชลประทาน จุดที่เกิดเหตุดินสไลด์ จึงได้เข้าไปตรวจสอบ พร้อมซากรถเก็บไว้ที่ สภ.แม่เมาะ

พ.ต.ท.นาวิน สิทธิเทียนชัย รอง ผกก.สอบสวน กล่าวว่าเจอชิ้นส่วนของรถในสภาพแหลกเหลว และมีกระเป๋าใส่ของใช้ติดอยู่กับรถ ได้แจ้งทางญาติผู้สูญหายเข้ามาดู ยืนยันว่าเป็นของน้องตูน หรือ นายภัททิยา บัวงาม ที่หายตัวไปในช่วงที่เกิดเหตุดินสไลด์เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา อย่างแน่นอน แต่ในเบื้องต้นยังไม่พบร่างของน้องตูนแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของเหมืองแม่เมาะยังคงทำการขุดค้นหาอยู่

ขณะนี้ส่งหลักฐานซากรถจักรยานยนต์ให้วิทยาการไปตรวจสอบแล้ว และประสานกับ สนง.ขนส่งจังหวัดร่วมตรวจสอบรถจักรยานยนต์ด้วย

ด้าน น.ส.สกุณา วงศ์มงคล พี่สาวน้องตูน กล่าวว่า เห็นซากรถแล้วเป็นสีเขียวขาว พร้อมกับกระเป๋า ยืนยันว่าเป็นของน้องตูนอย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้ทางครอบครัวได้เข้าไปติดตามการทำงานค้นหาของเหมืองแม่เมาะทุกวัน เชื่อว่าในไม่ช้านี้จะเจอน้อง ในขณะที่ทางครอบครัวยังพอทำใจได้บ้างแล้ว แต่แม่ยังคงโศกเศร้าและร้องไห้อยู่ ส่วนทาง กฟผ.ให้เข้ามาดูแลรับส่งในการเข้ามาดูการทำงานในพื้นที่เป็นอย่างดี

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1187 วันที่ 13 - 19 กรกฎาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์