วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ซิ่งทะลุไฟแดง ชนสามคันรวด บาดเจ็บระนาว

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

หนุ่มใหญ่ชาวลำปาง พร้อมแม่และญาติรวม 5 คน เตรียมอาหารคาวหวานเดินทางจะไปทำบุญวันเกิดแม่ ระหว่างรถจอดติดไฟแดง เจอกระบะคาดหลับในพุ่งชนทะลุกลางแยก รถเสียหายไป 3 คัน คนเจ็บ 6 คน เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งไปรักษาอย่างเร่งด่วน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 ก.ค.61 เจ้าหน้าที่ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรลำปาง ว่ามีอุบัติเหตุ รถยนต์ชนกัน 3 คัน บริเวณสามแยกผาลาด หมู่ 4 บ้านผาลาด ถ.วชิราวุธดำเนิน (สายลำปาง-แพร่) ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เนื่องจากทั้งรถยนต์เอนกประสงค์ รถตู้ของหน่วยงานราชการ และรถยนต์กระบะ จึงได้ประสานแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลแม่เมาะ รุดไปยังที่เกิดเหตุ ก่อนจะแจ้งให้ พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน  หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เข้าตรวจสอบ


เบื้องต้นพบว่าในที่เกิดเหตุอยู่กลางสามแยกพอดี มีผู้ได้รับบาดเจ็บกระจายอยู่บนถนนและในตัวทั้ง 2 คัน คือ รถยนต์ฮอนด้า CRV หมายเลขทะเบียน กต 8442 ลำปาง สภาพรถด้านหลังไปจนถึงด้านข้างซ้ายทั้งแถบพังยับเยิน เนื่องจากถูกพุ่งชนอย่างจัง มีผู้โดยสารและคนขับรวม 5 คน ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้โดยสารทั้งหมด 4 คน ส่วนคนขับปลอดภัย เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วนก่อนที่จะนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง ส่วนคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บย 2869 ลำปาง สภาพหน้ารถพังยับเยินเช่นกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คัน เป็นคนขับและผู้โดยสาร โดยคนขับรถอาการสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเช่นกัน ขณะที่มีรถคู่กรณีอีกคันเป็นรถยนต์ของทางราชการสังกัดหน่วยงาน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สภาพด้านท้ายด้านขวามีร่องรอยเชี่ยวชนและกระจกด้านข้างแตก ส่วนผู้โดยสารที่มากับรถตู้ทุกคนปลอดภัยทั้งหมด


ด้านนายศรายุทธ์  อายุ 41 ปี ชาวลำปาง คนขับรถยนต์ฮอนด้า CRV ที่ถูกพุ่งชนท้ายและทำให้คนในรถบาดเจ็บถึง 4 คนได้เล่าว่า วันนี้เป็นวันครบรอบวันเกิดแม่ จึงได้ร่วมกันกับญาติจัดทำอาหารคาวหวาน เพื่อที่จะเดินทางไปถวายพระสงฆ์ในพื้นที่ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง โดยมาด้วยกันทั้งหมด 5 คน แต่ระหว่างที่จอดรถติดสัญญาณไฟอยู่นั้น จู่ๆก็มีกระบะคู่กรณีพุ่งชนอย่างจัง จนคนในรถกระเด็นออกมาจากตัวรถและบาดเจ็บ  หลังเกิดเหตุมีพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

ส่วนด้านคนขับรถตู้ ทราบว่า ได้ขับรถจะไปทำกิจกรรมในพื้นที่ อ.แม่ทะเช่นกัน แต่ระหว่างที่จอดรถติดสัญญาณไฟทางช่องซ้ายสุด ก็ถูกกระบะคันดังกล่าวถพุ่งมาเฉี่ยวชน แต่โชคดีคนในรถปลอดภัยมีแต่รถพังเสียหาย ขณะที่คนขับรถยนต์กระบะที่ก่อเหตุ ได้รับบาดเจ็บสาหัสยังไม่สมารถให้การได้ แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะหลับในเพราะไม่มีร่องรอยเบรครถแม้แต่น้อย จากนั้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และจะทำการสอบสวนคู่กรณีทั้งหมด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1186 วันที่ 6 - 12 กรกฎาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์