วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ทลายแหล่ง 'ไวอากร้า' ตำรวจ ทหาร บุกจับ ตะลึงค่านับล้าน

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

นายแพทย์ สสจ.ลำปาง ร่วมกับทหาร ตำรวจ เข้าตรวจค้นแหล่งลักลอบบรรจุยาไวอากร้าผิดกฎหมาย มีทั้งบรรจุภัณฑ์ไม่ได้มาตรฐาน และไม่ได้ขออนุญาต  ตะลึงพบของกลางจำนวนมากภายในบ้าน มูลค่าหลายล้านบาท

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 5 ก.ค.61  นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้แจ้งประสาน พ.ต.อ.ณัฐญ์วสุภ์ แสงณิวัฒศัย ผกก.สภ.ทุ่งฝ่าย พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ สารวัตรทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. เจ้าหน้าที่ ตชด.33 เชียงใหม่ ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำปาง กว่า 30 นาย  เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 731 หมู่ 3 บ้านพระจ้าทันใจ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของนายธนากร วังวีระนุสรณ์ อายุ 41 ปี หลังจากที่ ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ที่บ้านหลังดังกล่าว มีกล่องวัสดุส่งผ่านเข้าออกเกือบทุกวันและมีการวางกล่องไว้เต็มหน้าบ้าน อีกทั้งมีคนงานทำงานภายในบ้านหลายคนทั้งที่เป็นบ้านไม่ใหญ่มาก หวั่นว่าอาจมีการลักลอบผลิตสินค้าหรือการกระทำผิดกฎหมายอย่างอื่น


ดั้งนั้น เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังกันเข้าตรวจสอบ และเมื่อเข้าไปในบ้านพบคนงาน ทั้งชายและหญิงรวม 8 คน กำลังทำการบรรจุภัณฑ์สินค้ากันอยู่ หลังเห็นเจ้าหน้าที่ต่างก็หยุดการบรรจุและยินยอมให้ทำการตรวจสอบและตรวจค้น ในเบื้องต้นพบว่า มีการนำวัตถุชนิดเจลใส  ชนิดผงสีออกน้ำตาลอ่อน บรรจุภายในแคปซูล และชนิดน้ำใส ซุกซ่อนไว้จำนวนมาก รวมทั้งขวดและกล่องบรรจุภัณฑ์สินค้าที่ฉลากเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด  มีทั้งน้ำยาฉีดพ่นระงับกลิ่นปาก เจลทาผิว และเจลทาอวัยวะเพศ ยาไวอากร้า แต่ละชนิดไม่มีระบุการตรวจและผ่านการรับรองจาก อย. ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดที่มีมูลค่าหลายล้านบาท ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝายดำเนินคดีทางกฎหมายทันที

ด้าน นายธนากร วังวีระนุสรณ์ อายุ 41 ปี ซึ่งรับเป็นเจ้าของบ้าน และผู้ดูแลส่งสิ้นค้าทั้งหมด ได้ให้การว่า ตนเองได้ซื้อบ้านหลังนี้เมื่อปีที่ผ่านมาเพื่อที่จะมาทำเป็นสถานที่บรรจุผลิตภัณฑ์ทั้งหมด โดยได้รับเจลและน้ำยาต่างๆ จัดส่งมาจากกรุงเทพฯ เพื่อที่จะทำการบรรจุภัณฑ์ จากนั้นก็จะส่งสินค้าที่พร้อมจำหน่ายกลับไปอีกครั้ง โดยทราบว่าทางผู้ว่าจ้างได้นำไปขายตามเว็บไซด์ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีการซื้อขายทางอินเตอร์เน็ตทั้งหมด  โดยทำหน้าที่บรรจุยามาแล้วกว่า 1 ปี  จนกระทั่งมาถูกจับกุมในครั้งนี้


นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ในเบื้องต้น พบว่าผลิตภัณฑ์ทั้งหมด เป็นสินค้าปลอม เพราะไม่ได้แจ้งจดทะเบียนเอาไว้ ซึ่งจะได้นำตัวอย่างไปตรวจสอบทางการแพทย์ว่ามีสารอันตรายปลอมปนหรือไม่ เพื่อที่จะได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีกครั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1186 วันที่ 6 - 12 กรกฎาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์