วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2561

หนุ่มตกงานผันตัวขายยา ซุกกว่าหมื่นเม็ด

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

หนุ่มตกงาน จึงผันตัวมาเสพยาบ้า ก่อนจะกลายเป็นเอเย่นต์ขายเองในพื้นที่  สารภาพรับยาบ้าจากเพื่อนมาขายอีกต่อ ได้ค่าจ้างเป็นยาบ้าครั้งละ 2 พันเม็ด  เจ้าหน้าที่เร่งขยายผลหาตัวการ

เมื่อเวลา15.30น.วันที่ 6 ส.ค.61 พ.ต.อ.โสภณ ผลกันมา ผกก.สภ.เขลางค์นคร พร้อมด้วย พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รองผกก.สส.  พ.ต.ต.สายันต์  หมอกฤทธิ์สว.สส.  ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.32 ลำปาง  ร่วมกันเข้าตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 41/1 ม.1 บ้านกล้วยหลวง ต.กล้วยแพะ  อ.เมือง  จ.ลำปาง  ซึ่งเป็นบ้านของนายจรัล นันต๊ะภาพ อายุ 25 ปี  หลังได้รับแจ้งว่านายจรัล มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมรอบบ้าน ก่อนจะใช้อำนาจมาตรา44 เข้าตรวจค้น  ซึ่งพบว่านายจรัลนอนอยู่ในห้อง  เมื่อทราบว่าเจ้าหน้าที่เข้ามา จึงได้กระโดดหน้าต่างห้องพยายามหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ได้ปิดทางไว้ทั้งหมดแล้ว จึงสามารถจับกุมตัวไว้ได้  พร้อมกระเป๋าสีม่วงห้อยอยู่ที่รั้วหลังบ้านตรวจพบยาบ้าอยู่ในกระเป๋าหลายก้อน นับได้ 18,000 เม็ด ก่อนจะคุมตัวมาทำการตรวจค้นภายในบ้าน  และพบยาบ้าจำนวน600 เม็ด ซุกซ่อนในห้องนอน  รวมยาบ้า19,400 เม็ด       

 

เบื้องต้นนายจรัญ ยอมรับสารภาพว่า แต่ก่อนเคยทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวเทศบาลแห่งหนึ่ง ก่อนจะหมดสัญญาจ้างไม่มีงานทำและหันมาเสพยาบ้าก่อนจะผันตัวเองเป็นคนส่งยาบ้า กลายเป็นเอเย่นต์ขายยาบ้ารายใหญ่ โดยจะมีเพื่อนที่รู้จักส่งยาบ้าครั้งละ 5-6 มัด มัดละ2,000 เม็ด รวม 10,000  เม็ดต่อครั้ง มาให้ก่อนจะนัดไปเอายาบ้ามากระจายให้เอเย่นต์ในจังหวัดลำปาง ซึ่งตนได้ค่าจ้างเป็นยาบ้าครั้งละ2,000 เม็ด โดยนำไปขายเอเย่นต์รายย่อย และมีไว้เสพ เพิ่งทำเป็นครั้งที่สอง ก่อนจะมาถูกจับกุม  เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ก่อนจะแจ้งข้อหา"มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลการจับกุมต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1191 วันที่ 10 - 16 สิงหาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์