วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561

ในหลวงทรงเมตตาสุนัข 600 ตัว วัดเวฬุฯ ในนาม 'คุณฟูฟู'

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ในหลวงทรงเมตตา พระราชทานอาหารสุนัข ในนาม คุณฟูฟู สุนัขทรงเลี้ยง ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร แก่สถานพักพิงสุนัขจรจัดวัดเวฬุวนารามและบ้านป้าแอ๊ด  อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  ช่วยต่อชีวิตสุนัขถูกทิ้งกว่า 600 ตัว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 ก.ย.61  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พลอากาศตรี สุพิชัย สุนทรบุระ รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นผู้แทนพระองค์ นำสังฆทานพระราชทานถวายแด่พระสงฆ์ ที่วัดเวฬุวนาราม   วัดป่าตันหลวง อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  พร้อมกันนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้พลอากาศตรี ธวัชชัย ศรีแก้ว หัวหน้าแผนกสัตว์บาล กองกิจการในพระองค์ 904 เป็นผู้แทนพระองค์ นำอาหารสัตว์พระราชทาน ในนาม คุณฟูฟู สุนัขทรงเลี้ยง ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มอบให้แก่สถานพักพิงสุนัขจรจัดในพื้นที่จังหวัดลำปาง จำนวน 2 แห่ง คือ  สถานพักพิงสุนัขจรจัด วัดเวฬุวนาราม ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.แม่ทะ จ.ลำปาง  ซึ่งได้รับเลี้ยงสุนัขจรจัดและสุนัขที่ถูกเจ้าของนำมาปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 300 ตัว   และสถานพักพิงสัตว์บ้านป้าแอ๊ด ซึ่งอยู่ติดกับวัดเวฬุวนาราม  มีสุนัขจรจัดอยู่ประมาณ 350  ตัว  รวม 650 ตัว  โดยมีนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการร่วมให้การต้อนรับ

 

จากนั้นพลอากาศตรีสุพิชัย ได้ทำการมอบอาหารสุนัข ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ให้กับพระมหาวิชัย อคฺคเตโช เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม และนางผ่องฤดี ราศี  หรือ ป้าแอ๊ด  สำหรับสถานพักพิงสุนัขจรจัดวัดเวฬุวนาราม และสถานพักพิงสุนัขจรจัดบ้านป้าแอ๊ด ตั้งอยู่ภายในวัดเวฬุวนาราม ริมถนนสายลำปาง-เด่นชัย ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  สร้างโรงเรือนเลี้ยงสุนัขบนพื้นที่ 15ไร่  ให้เป็นแหล่งพักพิงอันอบอุ่นของสัตว์จรจัดเหล่านี้ รวมทั้งเป็นแบบอย่างในการดูแลบริหารจัดการสัตว์จรจัด ให้มีชีวิตความอยู่ที่ดี ไม่สร้างปัญหาความเดือดร้อนแก่สังคม ซึ่งที่ผ่านมาสถานพักพิงสุนัขทั้งสองแห่งนี้ มักจะขาดแคลนอาหารเป็นครั้งคราว เนื่องจากสุนัขมีหลายร้อยต้องทานอาหารจำนวนมาก จึงต้องขอรับบริจาคอย่างต่อเนื่อง และมีผู้ใจบุญทยอยเข้ามาบริจาคแต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายในแต่ละวัน รวมถึงต้องใช้ยารักษาโรคต่างๆด้วย จึงวอนผู้ใจบุญบริจาคเข้ามาได้ตลอดเวลา เพื่อช่วยเหลือสุนัขเหล่านี้

ด้านนายธนิต สุภาแสน นายอำเภอแม่ทะ เป็นตัวแทนเจ้าของสถานพักพิงสุนัขจรจัดได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีเมตตาต่อสัตว์จรจัด สัตว์ถูกทอดทิ้ง สัตว์พิการ และสัตว์ด้อยโอกาส เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์และมีความยินดี และเต็มใจที่จะถวายงานดูแลสัตว์ในสถานพักพิงสุนัขจรจัดแห่งนี้

 

หากท่านใดอยากร่วมบริจาคให้การช่วยเหลือสุนัขวัดเวฬุวนาราม ติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 081-998-4518 หรือบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี พระมหาวิชัย อัคฺคเตโช บริจาคช่วยสุนัข ธนาคารไทพานิชย์ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 502-2634-398  และสถานพักพิงสุนัขจรจัดป้าแอ๊ด สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ ป้าแอ๊ด 083-569-1546 หรือ บริจาคเงินค่าอาหารสุนัขได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ลำปาง ชื่อบัญชี ป้าแอ๊ด บ้านพักพิงสุนัขจรจัดลำปาง บัญชี เลขที่ 876 -213-1284


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1197 วันที่ 21 - 27 กันยายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์