วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เวทนาทารกน้อย ถูกใส่ถุงพลาสติก ทิ้งป่าช้าป่าแลว

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สุดเวทนาเด็กทารกเพศชาย สายสะดือยังไม่ตัด ถูกนำใส่ถุงพลาสติกมาทิ้งไว้หลังป่าช้า สุดโชคดีลุงใจดีผ่านมาพบ โบกรถนักศึกษาเทคนิค ขอยืมโทรศัพท์แจ้ง 1669 รับตัวไปโรงพยาบาลลำปาง

เมื่อเวลา 18.10 น.วันที่ 15 พ.ย.61 เจ้าหน้าที่กู้ชีพ โรงพยาบาลลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีทางสายด่วน 1669  ว่าพบเด็กทารกถูกทิ้งที่บริเวณป่าช้า ชุมชนบ้านป่าแลว หมู่ 1 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรีบออกไปรับตัวเด็กทารกโดยด่วน

เมื่อไปถึงพบพลเมืองดีเป็นชายที่มีบ้านอยู่ในละแวกดังกล่าว นำเจ้าหน้าที่ไปยังจุดที่พบเด็กทารก ซึ่งพบว่าเด็กทารกเพศชาย สภาพสมบูรณ์ ไมได้สวมเสื้อผ้า สายสะดือยังติดคาอยู่ นอนดิ้นอยู่บนถุงพลาสติกสีขาว โดยไม่ได้ร้องไห้  เป็นที่น่าเวทนา  เจ้าหน้าที่จึงรีบใช้นำตัวเด็กไปทำความสะอาดและใช้ผ้าห่อตัวเด็ก ก่อนนะนำไปที่โรงพยาบาลลำปางทันที


จากการสอบถาม นายธนาคาร นามเตจ๊ะ อายุ 18 ปี  เป็นนักศึกษาฝึกงานจากวิทยาลัยเทคนิคลำปาง และผ่านมาพบเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า หลังจากฝึกงานเสร็จ ตนเองจึงขี่รถกลับบ้าน โดยใช้เส้นทางที่ต้องผ่านป่าช้าดังกล่าว เนื่องจากหอพักอยู่ในชุมชนป่าแลว เมื่อขี่รถมาก็ได้มีคุณลุงท่านหนึ่งโบกให้ตนเองหยุด ตนเองเห็นว่าไม่น่ามีอันตรายอะไร จึงหยุดรถคุณลุงท่านนั้นได้บอกว่าพบเด็กอยู่ในถุงพลาสติก และลุงไม่ได้นำโทรศัพท์มาขอยืมโทรศัพท์ เพื่อโทรแจ้งรถฉุกเฉิน 1669  ตนเองจึงได้ยื่นโทรศัพท์ให้คุณลุงโทรทันที และได้พากันเดินไปดูเด็กน้อย พบว่าอยู่ในถุงพลาสติกสีขาว และยังมีชีวิตอยู่ เป็นเพศชาย สายสะดือยังไม่ได้ตัด

ด้านคุณลุงพลเมืองดี เล่าว่า ระหว่างที่ตนเองกำลังออกกำลังกายกับน้องหมาคู่ใจ เมื่อมาถึงด้านหลังป่าช้า น้องหมาคู่ใจก็วิ่งเข้าข้างทางและไปดมๆคุ้ยถุงพลาสติกสีขาว และเห่าอย่างผิดสังเกตจึงเดินไปดูและพบว่าในถุงมีเด็กทารกแรกเกิด ซึ่งยังมีชีวิตอยู่นอนอยู่ในถุง จากนั้นไม่รู้ทำยังไง เพราะก็ไม่ได้เอาโทรศัพท์มาด้วย และเส้นทางนั้นไม่มีคนผ่าน จนกระทั่งมาเจอกับนายธนาคาร จึงโบกมือเรียกแล้วยืมโทรศัพท์เพื่อแจ้ง 1669  จากนั้นรถพยาบาล 1669 ได้เดินมาทางมาถึงจุดเกิดเหตุและรับตัวเด็กไปอย่างปลอดภัย  โชคดีมากที่ได้มาเจอเด็กก่อน ไม่เช่นนั้นเด็กคงจะต้องเสียชีวิตแน่

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1205 วันที่ 16 - 22 พฤศจิกายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์