วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

รถตู้นักเรียนชนเสาไฟกิ่ง เด็กเจ็บระนาว

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

รถตู้นักเรียนเกิดยางระเบิดรถเสียหลักชนเสาไฟกริ่งข้างถนน คนขับสาหัสส่วนนักเรียนที่โดยสารมาอายุระหว่าง 6-15 ปี บาดเจ็บทั้งหมดกว่า 20 คน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน 2561  ร.ต.อ.อภิรักษ์ มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้นักเรียนชนต้นไม้ บริเวณถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ฝั่งทางคู่ขนานขาเข้าเมืองลำปาง เขตบ้าน บ้านไร่ข่วงเปา หมู่ 11 ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง  บาดเจ็บหลายราย จึงประสาน เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย เข้าให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน นข 4292 ลำปาง  ชนอัดกับเสาไฟกิ่งหน้ารถพังยับ  มีเด็กนักเรียนอายุระหว่าง 6-15 ปี ได้รับบาดเจ็บ นั่งรอการช่วยเหลืออยู่ข้างถนกว่า 20 คน ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บพกซ้ำแผลฉีกขาด มีพลเมืองดี และเจ้าหน้าที่ แพทย์ฉุกเฉิน รพ.เขลางค์นครราม ที่มาประสบเหตุ รีบช่วยเหลือนำตัวเด็กที่ติดภายในรถออกมากจากรถตู้ ทั้งหมด จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร เจ้าหน้าที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง รุดไปที่เกิดเหตุเพื่อปฐมพยาบาล ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดก่อนนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง ส่วนคนขับ เป็นชาย 1 คน อายุระหว่าง 40 ปี บาดเจ็บสาหัสติดคาที่นั่งคนขับไม่สามารถให้การได้ เจ้าหน้าที่เร่งงัดและช่วยเหลือนำร่างออกมาได้ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลลำปางทันที ทราบชื่อต่อมาคือ นายชำนาญ ใจปินตา อายุ 41 ปี  อยู่บ้านเลขที่  108 บ้านปันง้าว  ม.7 ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

โดยในที่เกิดเหตุค่อนข้างวุ่นวายเนื่องจาก ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน ร้องไห้กันจ้าละหวั่น อีกทั้งเมื่อผู้ปกครองทราบข่าวก็รีบมาที่เกิดเหตุ และเป็นช่วงที่ การสัญจรค่อนข้างคับคั่ง เพราะเป็นช่วงเวลาไปเรียนและไปทำงานกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เขลางค์นคร ต้องปิดการจารจรทางคู่ขนานทันทีเพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยกู้ชีพได้ทำงานสะดวกมากขึ้น

เบื้องต้นทางคนขับยังไม่สามารถให้การได้ แต่ทราบจากผู้เห็นเหตุการณ์ ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง จากนั้นเห็นรถตู้เสียหลักพุ่งชนเสาไฟกริ่งแน่นิ่งจึงรีบข้ามถนนไปดูพบว่ามีเด็กนักเรียนร้องไห้กันเต็มรถ จึงรีบโทรศัพท์ไป ที่ 1669 และ 191 เพื่อให้เจ้าหน้าที่รุดเข้ามาช่วยเหลือ จังหวะนั้นพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ต่างจอดรถและรีบมาช่วยเด็กออกจากรถจนสำเร็จ และจากการตรวจสอบสภาพรถตู้รับส่ง นักเรียนคันเกิดเหตุ พบว่ายางหลังด้านขวาระเบิดจริงก่อนจะพุ่งไปชนเสาไฟกริ่ง แต่ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบปากคำคนขับอีกครั้งหากอาการดีขึ้นเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ส่วนผู้โดยสารทั้งหมดที่มากับรถตู้ เป็นเด็ก พื้นที่บ้าน สันทราย หมู่ 1 ตำบลเวียงตาล และบ้านปันง้าว หมู่ 7 ตำบลห้างฉัตร อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง โดยสารรถตู้รับส่งนักเรียนมุ่งหน้าไป โรงเรียนในเขตเมืองลำปาง แต่มาประสบอุบัติเหตุก่อน


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1204 วันที่ 9-15 พฤศจิกายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์