วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ผัวเมียหนีตาย ควันคลุ่งในรถ นึกว่าไฟไหม้

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สามีพาภรรยาออกบ้านมาซื้ออาหารสัตว์ในตัวเมือง ขากลับรถเกิดมีควันโพยพุ่งออกจากห้องเครื่องจึงพากันวิ่งหนีออกจากรถ แต่สุดท้ายพบว่าคลัทช์เร่งค้าง จึงทำให้เกิดควันขึ้น

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 7 พ.ย.2561  ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปางว่ามีควันโพยพุ่งออกจากห้องเครื่องรถยนต์กระบะจำนวนมากน่าจะเกิดไฟไหม้รถ บริเวณถนนคู่ขนานซุปเปอร์-ไฮเวย์ เลยแยกไฟแดงสถานีขนส่งลำปาง ประมาณ 200 เมตร เขตเทศบาลนครลำปาง จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครจำนวนหนึ่ง พร้อมรถดับเพลิง และกำลังเจ้าหน้าที่สมาคมสว่างนครลำปางธรรมสถาน รีบเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุตอนเดียวสีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน บต-2229 ลำปาง  โดยมีพลเมืองดีได้ช่วยกันเข็ญรถเข้าข้างทางก่อนหน้านั้นแล้ว เบื้องต้นพบมีกลุ่มควัน แต่ก็จางหายไปเกือบหมดแล้ว ตรวจสอบในห้องเครื่องรถไม่ได้เสียมีความเสียหายแต่อย่างใด ต่อมาทราบจากเจ้าของรถว่า (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ก่อนเกิดเหตุขณะขับรถมาถึงบริเวณดังกล่าว ได้มีควันโพยพุ่งขึ้นจากห้องเครื่อง ตอนแรกไม่รู้ว่าเกิดจากคลัทช์เร่งค้าง จนทำให้เกิดควัน

เจ้าของรถ เล่าว่า ตนเป็นชาวอำเภอเสริมงาม ลำปาง ก่อนหน้านี้ได้ขับรถพาภรรยามาซื้ออาหารสัตว์ในตัวเมืองลำปาง หลังเสร็จก็ขับรถจะกลับบ้าน แต่พอมาถึงบริเวณดังกล่าว จู่ๆได้ยินเสียงผิดปกติในห้องเครื่อง และเครื่องยนต์เร่งเองมีควันจำนวนมากโพยพุ่งออกมาจากห้องเครื่องตนได้พยายามปิดสวิทย์กุญแจ แต่เครื่องดันไม่ยอมดับ ตนกลัวว่าจะเกิดไฟไหม้รถ ประกอบกับตกใจมาก จึงพาภรรยาวิ่งออกจากรถ พอดีได้มีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเปิดฝากระโปรงรถและคลายคลัทช์เร่ง ถอดขั้วแบตเตอรรี่ออก ทำให้เครื่องยนต์ดับ และควันก็เริ่มจางหายไป ก่อนที่จะประสานช่างให้มาลากรถไปทำการซ่อมต่อไป.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1204 วันที่ 9-15 พฤศจิกายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์