วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2562

รวบตัวแก๊งยาบ้า ร่วมขน 20ล้านเม็ด จนมุมในวันเกิด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ตำรวจตามรวบเครือข่ายขบวนการขนยาบ้ารายใหญ่ หมายจับ 3 คดีในลำปาง รวมกว่า 20 ล้านเม็ด  จนมุมขณะกลับไปทำบุญวันเกิดกับครอบครัวที่บ้านแฟน จ.เพชรบุรี  รอง ผบช.ภ.5 ลงพื้นที่สอบเข้มด้วยตัวเอง เผยยังมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายราย

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 11 ม.ค.62 ที่ห้องประชุม สภ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พล.ต.ท.ภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 ซึ่งควบคุมดูแลเรื่องการปรามปราบยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ ได้เข้าสอบปากคำผู้ต้องหารายสำคัญด้วยตนเอง คือ นายรัตน์ชาตะ หรือนิว  ศรีบุญเรือง อายุ 26  ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/10 ถนนฝั่งสถานีรถไฟ ต.ในเมือง อ.เมืองพิจิตร จ.พิจิตร  ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการขนยาเสพติดรายใหญ่ทางภาคเหนือ ซึ่งเมื่อช่วงเดือน พ.ย. และ ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา  สามารถจับกุมและตรวจยึดยาบ้าได้กว่า 20 ล้านเม็ด ในพื้นที่ 3 อำเภอของ จ.ลำปาง คือ อ.แม่พริก อ.เถิน และ อ.งาว  พร้อมกันนี้ได้ร่วมประชุมรับฟังรายงานความคืบหน้าจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี จากทั้ง 3 สภ. เพื่อวางแผนติดตามผู้ร่วมขบวนการที่ยังคงลอยนวลอยู่อีกหลายราย

พล.ต.ภาณุเดช บุญเรือง  รอง ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า  สำหรับนายรัตน์ชาตะ บุญเรือง หรือนิว ได้มีหมายจับ 3 หมายด้วยกัน จาก สภ.งาว หมายจับเลขที่ 262/2561 วันที่ 28 ธ.ค.61   สภ.แม่พริก ศาลจังหวัดลำปาง เลขที่ 265/2561 วันที่ 31 ธ.ค.61   และ สภ.เถิน หมายจับเลขที่ 6/2562  วันที่ 10 ม.ค.62   ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

โดยคดีแรก เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 61  สภ.แม่พริก ได้ตรวจยึดยาเสพติดเป็นยาบ้า จำนวน 4 ล้านกว่าเม็ด และยาไอซ์ 700 ก.ก. พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย  คือนายสุเมธ ใจภักดิ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่  272 หมู่ 1 ต.ห้วยเหนือ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ นายเกียรติภูมิ นุราฤทธิ์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 5 ต.ขอนแตก อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ส่วนอีก 2 คน เป็นเยาวชนอายุ 16 ปี และ 17 ปี  ได้ซุกซ่อนยาเสพติดมากับรถกระบะ อิซูซุ ติดหลังคาแครี่บอย หมายเลขทะเบียน บพ 1445 สุโขทัย  และรถกระบะเชฟโรเลต ติดหลังคา หมายเลขทะเบียน ผธ 1703 ขอนแก่น

คดีที่สอง วันที่ 3 ธ.ค.61   สภ.เถิน ได้รับแจ้งพบรถยนต์ต้องสงสัยจอดทิ้งไว้ในป่าละเมาะข้างถนนพหลโยธิน บ้านแม่วะเด่นชัย หมู่ 5 ต.แม่วะ อ.เถิน เป็นรถยนต์กระบะติดหลังคา หมายเลขทะเบียน บบ 828 กำแพงเพชร ซึ่งพบยาบ้าอยู่ภายในรถจำนวน 23 กระสอบ รวม 7 ล้านเม็ด  และยาอี 3,600 เม็ด

คดีที่สาม วันที่ 18 ธ.ค.61  สภ.งาว ได้ตรวจยึดรถยนต์กระบะ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน ฒบ 3268 กรุงเทพฯ ที่ได้ขับหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ และประสบอุบัตเหตุชนกับรถผู้อื่นบนถนนในหมู่บ้าน บ้านดง หมู่ 7 ต.หลวงใต้ อ.งาว  จากนั้นคนขับรถได้วิ่งหลบหนีไป  ภายในรถพบยาบ้ารวม 6 ล้านเม็ด และพบบัตรประชาชนของนายรัตน์ชาตะ ศรีบุญเรือง ตกอยู่ จากการสอบสวนทราบว่านายรัตน์ชาตะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบขนยาเสพติดทั้งหมดจึงขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดลำปาง เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

รอง ผบช.ภ.5 กล่าวอีกว่า การเข้าจับกุมได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี และ ป.ป.ส.ภาค 7 สืบทราบว่านายรัตน์ชาตะ ได้กลับมาทำบุญวันเกิดที่บ้าน จ.เพชรบุรี กับครอบครัว จึงนำหมายจับเข้าไปจับกุมตัวได้ ขณะที่เข้าจับกุมยังพบอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอกด้วย โชคดีที่ไม่มีการประทะกันเกิดขึ้น  จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพชรบุรี จึงส่งตัวนายรัตน์ชาตะ มาดำเนินคดีที่ สภ.แม่พริก  สภ.เถิน และ สภ.งาว ซึ่งเป็นเจ้าของคดีออกหมายจับ  ตนจึงได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 ให้มาทำการสอบสวนคดีด้วยตนเอง เนื่องจากเป็นคดียาเสพติดที่มีปริมาณมากและเป็นเรื่องใหญ่  เพื่อหาผู้ร่วมขบวนการที่ยังหลบหนีอีกหลายคน

ด้านนายรัตน์ชาตะ  ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นคนขับรถขนยาบ้าคันที่ประสบอุบัติเหตุที่ อ.งาว และได้วิ่งหลบหนีไปนอนหลบอยู่ในร่องน้ำถึง 2 วันด้วยกัน ขณะที่หลบอยู่ได้มีตำรวจเดินทางไปหลายนายแต่ไม่มีใครพบ จากนั้นตนจึงได้โบกรถมาเรื่อยๆและกลับมาถึงบ้านด้วยตัวเอง ก่อนจะถูกเข้าจับกุมได้ในวันเกิด

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1213 วันที่ 18 - 24 มกราคม 2562)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์