วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2562

ในความเคลื่อนไหว

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

@..ลานนาโพสต์ฉบับนี้ “แร็ค ลานนา” ประจำการ รายงานความเคลื่อนไหวนักการเมือง ในวันที่เสียงระฆังก้องกังวาน ประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.2562 ให้ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รักษาการตามพระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ ในขณะที่ “อิทธิพร บุญประคอง” ตอบรับฉันพลัน ประกาศ 24มีนาคม 2562 เป็นวันเลือกตั้ง เปิดรับสมัคร 4-8 กุมภาพันธ์ มีเวลาหาเสียง 60 วัน

@.. ถอยหลังกรูด นักการเมืองเจนเวที ที่ใช้เฟสบุ๊ค แสดงตัวตน หาเสียงมาก่อนหน้านี้ ต่างพากันออกจากระบบ เพราะทันทีที่กฎหมายเลือกตั้งมีผลบังคับ การนับค่าใช้จ่ายจะเกิดทันที เงื่อนไขการหาเสียงออนไลน์จะเกิดทันที ผู้สมัคร ส.ส.มีสิทธิตกม้าตาย ถ้าไม่ศึกษาให้ลึกซึ้งถึงระเบียบว่าด้วยการใช้สื่อสังคมออนไลน์ แต่ที่ลำปาง นักการเมืองอย่างน้อย 2 ราย ที่ชัดเจนแล้วว่าจะลงเลือกตั้งสนามใหญ่ ยังเพลิดเพลินหาเสียง แสดงตัวตนใน FB ระวังเน้อ จะโดนเช็คบิลหลังเลือกตั้ง

@..เป็นม้าตีนต้น สำหรับพลังประชารัฐ  เข้มข้นตั้งแต่ออกสตาร์ท แต่ทำท่าจะแผ่วปลาย เมื่อหวังพึ่งพิง อนาคตว่าที่แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้ เต๋าเต็กเก็ง กล่าวไว้ “การปกครองที่ดีที่สุด คือทำให้ผู้ถูกปกครอง ไม่รู้สึกว่าตนกำลังถูกปกครองอยู่” แต่ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ไพร่ฟ้าหน้าซีด ล้วนรู้สึกโง่งม คิดสิ่งใดไม่ออก ต้องรอท่านผู้นำสอนสั่งทุกเช้าเย็น การมีประยุทธ์ หรือจะมีประยุทธ์ต่อไปในภายหน้า น่าจะเป็นลบมากกว่าบวก

@..ยังใช้ความสงบ สยบความเคลื่อนไหว สำหรับแชมป์เก่า เพื่อไทย สำรวจคะแนนนิยมคราวใด เพื่อไทยยังเป็นอันดับหนึ่ง นี่ยังไม่รวมพรรคสาขา ไทยรักษาชาติ ที่กลายเป็นม้าตีนปลาย แซงอนาคตใหม่ไปเฉียดฉิว แม้ไม่แน่ชัด คนโตแห่งบ้านสวน “ไพโรจน์ โล่ห์สุนทร” จะวางอนาคตการเมืองอย่างไร เมื่อวันเปิดรับสมัครใกล้เข้ามา ตั้งแต่ “แร็ค ลานนา” ที่เกิดมา ได้ยินกิตติศัพท์บารมีเขา มาตั้งแต่เดินเตาะแตะ ฟังมาว่า เพื่อไทยนาทีนี้ ยังแกร่ง ใครคิดโค่นคงเหนื่อยตกกีบ

@..แต่ที่ต้องยอมใจเขา เรียกว่าหาเสียงหนักและต่อเนื่อง คล้ายลำปางจะมีผู้สมัคร ส.ส.เพียงคนเดียว คือ “ดาชัย เอกปฐพี” แห่งพรรคพลังประชารัฐ ฟังเสียงบรรดา FC แล้ว ต้องบอกว่าประมาทไม่ได้ สำหรับผู้สมัครรายนี้ โดยเฉพาะเขาอาจกวาดเสียงคนรุ่นใหม่ ที่จะเลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งแรก ด้วยจำนวนความถี่ที่ได้เห็นหน้า ด้วยช่องทางออนไลน์ที่คนรุ่นใหม่คุ้นเคย แต่เซียนการเมือง เตือนให้ให้ระวัง ถ้าสมมติฐานคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเป็นตัวดึงคะแนน หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่รับเชิญอยู่ในบัญชีรายชื่อแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี พลังประชารัฐ จะกลายเป็นพลังประชาร่วงทันที

@..ถางทางมานานพอสมควร สำหรับ ทนายโจ้ เอกสิทธิ์ มานะรุ่งโรจน์ ประกาศชัดสังกัดพรรคเพื่อแผ่นดิน ลงสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย ถึงการเมืองจะไม่ใช่การแข่งฟุตบอล ที่ลูกกลมๆหมุนไปทางไหนก็ได้ แต่ความสด ใหม่ ความเอาการเอางานในปัญหาคนลำปาง ก็น่าจะเป็นแรงส่งให้ทนายโจ้ มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลกับเขาอยู่เหมือนกัน เป็นกำลังใจให้นักการเมืองหน้าใหม่ ที่กล้าเสนอตัวเป็นทางเลือกของคนลำปาง แม้ฐานเสียงเพื่อแผ่นดินจะไม่แน่นปึ๊ก ความสามารถเฉพาะตัว ก็คงพอเอาตัวรอดได้ 

@.. อะไรจะบังเอิญปานนั้น พลัน กกต.ประกาศวันเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม หลังจากที่พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 ไปเมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ช่างประจวบเหมาะเสียนี่กระไรกับอีเวนท์ปาร์ตี้โต๊ะจีนกับบุรีย์รัมย์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 25 มกราคม เป็นอีเวนท์ก่อนนัดเตะอุ่นเครื่องกระชับมิตรภาพ เป็นปาร์ตี้คืนพิเศษ กับโต๊ะจีนเซ็ทดีที่สุด เซลฟี่ พูดคุยแบบสนิทๆ พร้อมเปิดตัวสโมสรลำปางเอฟซี ปี 2019 นอกจากเปิดตัวนักเตะบนสนามบอล แล้ว สุนี สมมี จะเปิดตัวอะไรอีกไหมหนอ งานนี้จะมีเซอร์ไพรส์อะไรหรือไม่ วันศุกร์รู้กัน จะได้ไม่ต้องเดาให้เสียเวลา

@.. บรรทัดนี้ แร็ค ลานนา จบข่าวความเคลื่อนไหว และนักการเมืองทุกค่าย ทุกสี ส่งข่าวความเคลื่อนไหว กิจกรรม หาเสียงมาได้ที่นี่ ลานนาโพสต์ สื่ออิสระแห่งลำปาง [email protected] หรือเพจ Lannapost สื่อที่อยู่บนพื้นฐานของความจริง


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1214 วันที่ 25 - 31 มกราคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์