วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

บิดมอเตอร์ไซต์รีบไปทำงาน ชนรถปูนสาหัส

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

หนุ่มคนงาน บริษัทผสมปูนซิเมนต์ชื่อดังลำปาง  ซิ่งมอเตอร์ไซค์รีบไปทำงาน เกิดพุ่งชนท้ายรถบรรทุกหกล้อโม่ปูนบริษัทเดียวกัน แขนขาหักศีรษะเปิดอาการสาหัส   ก่อนหน้านี้แค่ 5 นาทีโทรหาเพื่อนคนงาน ให้รอก่อนจะรีบไป

เมื่อเวลา 08.45 น.วันที่ 6  ก.พ.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ ชนกับรถบรรทุกหกล้อโม่ปูน  มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณจุดกลับรถ เยื้องปางทางเข้าบ้านทุ่งกู่ด้าย  ถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ฝั่งขาเข้าเมืองลำปาง  ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ โรงพยาบาลลำปาง และสมาคมกู้ภัยนครลำปาง  ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน ก่อนจะแจ้งให้พนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึง พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขฉท 17 ลำปาง ล้มอยู่กลางถนนสภาพพังเสียหาย ข้างรถพบผู้บาดเจ็บเป็นชายหนึ่งราย  อยู่ในท่าพับเพียบคว่ำหน้าลงบนพื้นถนน มีเลือดไหลนอง  อาการสาหัส เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง  และทีมแพทย์พยาบาลกู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง รุดมายังที่เกิดเหตุ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน   พบมีแผลที่บริเวณหน้าผากถึงศีรษะเปิดยาวกว่า 10 เซนติเมตร มีเศษสมองไหลออกมา มีเลือดไหลออกปาก จมูก หู ตลอดเวลา แขนหัก ขาซ้ายหักหลายท่อน แต่ยังมีลมหายใจอยู่  ทราบชื่อตามบัตรประชาชนคือ นายอนุชา สุวรรณลักษณ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่  345/1   หมู่ 4 ต.ไหล่หิน อ.เกาะคา จ.ลำปาง   ทางเจ้าหน้าที่เร่งนำส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลลำปางทันที

ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุกหกล้อโม่ปูน เทคอนกรีต หมายเลขทะเบียน 81-5877 ลำปาง เป็นของบริษัทคอนกรีตชื่อดังของจังหวัดลำปาง  จอดห่างออกไปประมาณ  30 เมตร มีนายสนั่น สุตาชู อายุ 60 ปี ชาวบ้านบ้านไร่ ต.ปงแสทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ยืนรอให้การในที่เกิดเหตุ  ได้เล่าว่า ตนเองได้รับงาน เพื่อที่จะนำรถโม่ปูนเทคอนกรีตไปส่งลูกค้า  ระหว่างที่กำลังเลี้ยวตรงจุดกลับรถที่เกิดเหตุ  ก็ได้ยินเสียงเหมือนอะไรมากระแทกท้ายรถ จึงขับรถไปจอดข้างถนน ห่างออกไปประมาณ 30 เมตร แล้วลงมาดูกลับพบว่ามีรถจักรยานยนต์และร่างคนกองอยู่   ซึ่งพบว่าเป็นคนงานทำงานอยู่ที่เดียวกัน ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ และแจ้งหัวหน้าคนงานให้เข้ามายังที่เกิดเหตุ

ด้านเพื่อนคนงานของผู้บาดเจ็บเล่าว่า  นายอนุชาเช่าบ้านพักอยู่บริเวณบ้านทุ่งบ่อแป้น  อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ห่างจากที่ทำงานประมาณ  3   กิโลเมตร ก่อนหน้านี้เพียง 5 นาที นายอนุชาได้โทรศัพท์มาหาบอกว่าให้รอก่อน อย่างเพิ่งออกไปส่งสินค้า  เพราะวันนี้ตื่นสายกำลังรีบไปที่ทำงาน  โดยอีกประมาณ 1 กิโลเมตรจะมาถึงที่ทำงานแล้วก็มาประสบเหตุเสียก่อน   ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นครได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุและจะสอบสวนคู่กรณีอย่างละเอียด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1216 วันที่ 8 - 14 กุมภาพันธ์ 2562)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์