วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2562

เจ้าของบ้านอึ้ง เจอศพทารกทิ้งในห้องน้ำ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สุดสลด พบศพทารกน้อยถูกนำใส่ถุงพลาสติกมาทิ้งในห้องน้ำชาวบ้าน  เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน  คาดเป็นคนต่างหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามหาตัวแม่ใจยักษ์รายนี้มาดำเนินคดี

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.วันที่ 27 มี.ค.62  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า พบศพเด็กทารกถูกทิ้งอยู่ภายในบ้านเลขที่ 99 หมู่ 6 ต.บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง  จึงรีบประสาน ร.ต.อ.ยศพลธ์ หลักดี รอง สว.(สอบสวน) และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำเภองาว ร่วมกันเข้าตรวจสอบ  เมื่อไปถึงที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะเป็นบ้านไม้มีใต้ถุน   และพบนายขจร ลาดปะละ  อายุ 60 ปี และนางทัศนี ผาสุก สองสามีภรรยา เจ้าของบ้าน ได้นำถุงพลาสติกใสขนาดใหญ่ ออกมาวางไว้อยู่หน้าบ้าน ให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ  เมื่อเปิดถุงออก ได้มีกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้ง พบผ้าขนหนูผืนใหญ่ ด้านในมีผ้าขาวม้าอีกชั้น ก่อนจะพบศพเด็กทารกแรกเกิด เพศหญิง อวัยวะครบ อายุครรภ์ประมาณ 8 เดือน  สภาพเน่าเปื่อย อยู่ด้านในห่อผ้า คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 วัน  เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำส่งให้แพทย์เวรโรงพยาบาลงาว ทำการชันสูตร

จากการสอบถามนายขจร  เจ้าของบ้าน ทราบว่า ตนเองและภรรยาได้ออกไปทำงานต่างอำเภอ โดยได้ปิดบ้านทิ้งไว้  เมื่อกลับมาถึงบ้านตอนกลางดึกก็ได้ไปเข้าห้องน้ำ และไปพบกับถุงพลาสติกวางอยู่ในห้องน้ำ และมีกลิ่นเหม็นโชยออกมา จึงได้รีบแจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบ กระทั่งพบว่าเป็นศพเด็กทารกดังกล่าว ซึ่งไม่ทราบว่าใครที่แอบลักลอบมาทำเช่นนี้

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านทุ่งโป่ง หมู่ 6  กล่าวว่า เท่าที่ทราบไม่พบว่ามีหญิงสาวคนใดในหมู่บ้านตั้งครรภ์ คาดว่าเป็นคนจากหมู่บ้านอื่นที่ท้องก่อนวัยอันควรแล้วหาทางออกไม่ได้ จึงได้คลอดลูกและนำใส่ถุงมาทิ้งไว้ในห้องน้ำของชาวบ้าน เนื่องจากเห็นว่าบ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่   อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้ผู้นำชุมชนในพื้นที่ตรวจสอบดูว่ามีใครที่มีลักษณะอ่อนเพลียจากการคลอดบุตร หรืออาจจะมีอาการตกเลือด ซึ่งอาจจะเป็นแม่เด็กจะได้นำตัวมาทำการสอบสวน เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป

หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1223 วันที่ 29 มีนาคม - 4 เมษายน 2562 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์