วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2562

ในความเคลื่อนไหว

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

@... 60 วันของการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผ่านไปไวปานละครน้ำเน่าของประเทศไทย ดูเหมือนว่าข่าวส่วนกลางจะมีการตอบโต้รายวัน ในหลายต่อหลายเรื่อง จากผู้สมัครส.ส. หลายคนก็กลายร่างเป็นนักร้อง ร้องมันไปเสียทุกเรื่อง ที่ดูจะเมามันกันมากหน่อยก็คงจะเป็นส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคอย่างเราๆ ก็จะเงียบๆเหงาๆกันหน่อย

@...ถามใครต่อใคร คนลำปางก็บอกกับ แร็ค ลานนา ว่าเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ค่อยคึกคักอย่างที่คาดหวัง และรอคอยมานานถึง 8 ปีเลย ถามพ่อค้าแม่ค้าตลาดอัศวินตอนเช้า ก็บ่นว่าเงียบ มีค่อยมีผู้ลงสมัครส.ส.มาหาเสียงอย่างสมัยก่อนเลย มีแต่ส่งลูกน้องมาแจกเอกสาร แบบนี้ไม่ดีเลย

@...พรรคเพื่อไทย ทั้ง 4 เขต ที่เป็นแชมป์เก่ามาหลายสมัย ก็ต้องมาลุ้นว่าจะมีใครมาโค่นแชมป์กันบ้าง เขต 1 และเขต 2 เป็นลูก กิตติกร ควงคุณพ่อ ไพโรจน์ โล่ห์สุนทรนึ่งในผู้อาวุโสของแวดวงการเมืองไทย ในขณะที่ เขต 3 และ เขต 4 เป็นคู่พี่น้อง จรัสฤทธิ์ - อิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ ที่คุณพ่อ พินิจ จันทรสุรินทร์ ลง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ แต่ก็ช่วยลูกๆหาเสียงมาตลอด

@...ช่วงโค้งสุดท้ายที่ดูจะสร้างสีสันในการเมืองลำปาง คงไม่พ้น ทนายโจ้ เอกสิทธิ์ มานะรุ่งโรจน์ พรรคเพื่อแผ่นดิน เขต 1 เบอร์ 3 แต่งชุดนักรบโบราณสีแดง ขี่ม้าออกหาเสียง สร้างสีสันให้การเมืองลำปางเป็นที่สุด เจ้าตัวบอกว่าขอทำเพื่อลำปางที่บรรพบุรุษช่วยกันสร้างบ้านแปงเมืองมา หมู่เฮามาช่วยกันสร้างสรรค์ความเจริญให้เมืองลำปางเพื่อลูกหลานของคนลำปางเน้อ

@...ส่วน พรรคภูมิใจไทย นำทีมโดย สุนี สมมี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ที่ลง เขต 4 เบอร์ 3 แม้ว่าจะห่างจากสนามการเมืองมานาน ก็ลงพื้นที่หนักไม่แพ้พรรคอื่น รวมถึงผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยอย่าง บริบูรณ์ บุญยู่ฮง เขต 1 เบอร์ 13 นิมิมตร บุญยู่ฮง เขต 2 เบอร์ 10 และ ฐานศักดิ์ ศรีพงษ์ใหญ่ เขต 3 เบอร์ 2 แม้ว่าแต่ละคนจะมีประสบการณ์ทางการเมืองไม่มาก แต่ความตั้งใจเต็มล้านเปอร์เซ็น ก็ขอให้ไปถึงเป้าหมายที่ต้องการกัน

@...ส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ที่ครองที่สองของลำปางมาโดยตลอด ก็ลงพื้นที่ทำงานหนักไม่แพ้พรรคไหน โดยเฉพาะ เล็ก ขนิษฐา นิภาเกษตร เขต 1 เบอร์ 2 ลงพื้นที่อ้อนชาวบ้านทุกวัน ในขณะที่ กัญญารัตน์ วงศ์วรกุลกิจ เขต 2 เบอร์ 8 คงหนักใจมิใช่น้อย เพราะอยู่ในพื้นที่ศึกใหญ่แถมยังเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ ประสบการณ์ทางการเมืองยังอาจต้องเก็บชั่วโมงบินไปอีก แต่ขออย่าเพิ่งถอดใจหากครั้งนี้ยังไปไม่ถึงฝั่ง ส่วน นิคม เชาว์กิตติโสภณ เขต 3 เบอร์ 4 คงไม่ต้องพูดถึงประสบการณ์ทางการเมือง เพราะมีตำแหน่งเป็นถึงอดีต ส.ว. และอดีตส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อมาแล้ว แถมยังเป็นนักธุรกิจอีก เรียกว่าครบเครื่อง ทำให้เขตนี้ก็ยังต้องลุ้นว่า แชมป์เก่าจะรักษาฐานคะแนนไว้ได้หรือไม่ ลุ้นกันตัวโก่งแน่นอน ส่วน ญานวรุตย์ ธรรมชาติ เขต 4 เบอร์ 11  อดีตส.อบจ.ลำปาง เขตอำเภอเถิน เป็นตัวแทนพรรคก็คงเหนื่อยไม่น้อยที่จะต้องวัดกำลังกับแชมป์เดิม

@...ในขณะที่พรรคอนาคตใหม่ กระแสดีวันดีคืน เพราะ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ที่มีกระแสรายวันยิ่งกรณีที่ถูกเชื่อมโยงไปถึงคลิปปลอมที่สื่อหลักแห่งหนึ่งนำมาเผยแพร่และโฟนอินสัมภาษณ์ ยิ่งทำให้ ชาวเนตพูดถึง และแน่นอนทำให้ชื่อของ พรรคอนาคตใหม่ ถูกพูดถึงและให้กำลังมากมายชนิดท่วมท้น โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ งานนี้ลูกพรรคที่ลงพื้นที่หาเสียงทุ่มสุดตัว ไม่ว่าจะเป็น เจ๊ไก่ ทิพาฏีพ์ ปวีณาเสถียร เขต 1 เบอร์ 1 กฤตภพ สติดีนิติวงค์ เขต 2 เบอร์ 1 ชลธานี เชื้อน้อย เขต 3 เบอร์ 8 และ พิมดารา ศิริสลุง เขต 4 เบอร์  2 ที่แม้ว่าจะเป็นหน้าใหม่ทางการเมืองแทบทั้งหมด แต่ด้วยกลยุทธ์ของพรรค ทำให้ลูกทีมต่างลงพื้นที่ด้วยความตั้งใจ เต็มที่ ถึงไม่ไม่ถึงฝั่งฝันแต่ได้ใจคนลำปางไปมากโข แจ้งเกิดกันทุกคน

@...ที่จับตามองที่สุดของการเลือกตั้งส.ส.จังหวัดลำปางครั้งนี้ คงไม่พ้นเขตการเลือกตั้งที่ 2 เพราะสนามนี้เขาบอกว่า ศึกใหญ่ ช้างชนช้าง ระหว่าง ดาชัย  เอกปฐพี พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 4 และ ไพโรจน์ โล่ห์สุนทร พรรคเพื่อไทย เบอร์ 10 เป็นตัวแทนพรรคแทน วาสิต พยัคฆบุตร แชมป์เก่าที่รอบนี้ไม่สะดวกที่จะลงสนามจึงให้ผู้มากประสบการณ์ลงมาเอง  ทั้งคู่ต่างลงพื้นที่ทุกวัน อยู่ในพื้นที่ทั้งวัน ตั้งแต่เช้าตรู่ยันมืดค่ำ ทำเอาหน้าดำต่างจากเดิมไปเยอะ แฟนคลับแต่ละฝ่ายต่างมั่นใจในตัวผู้สมัคร ส.ส. ก็ลุ้นผลกันอย่างใจจดจ่อ แต่ละหน่วยการเลือกตั้ง ต่างคนต่างส่งตัวแทนไปสังเกตการแน่นอน เพราะเลือกตั้งครั้งนี้ ดูเหมือนว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้

@...ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน อะไรก็เกิดขึ้นได้ในแวดวงการเมืองไทย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1222 วันที่ 22 มีนาคม 2562)
           


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์