วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

เก๋งซิ่งข้ามเลน ชนรถอีกคันยับ ตาย 1 สาหัส 3

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ฝนตกถนนลื่น เก๋งเสียหลักพุ่งข้ามเลนมาชนเก๋งอีกคัน ผลรถพังยับเยินทั้งคู่  บาดเจ็บสาหัส 3 คน ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 คน

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 16 พฤษภาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน บริเวณถนนสายผาลาด-แม่เมาะ  เขตบ้านหลวงผาลาด หมู่ 4 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลแม่เมาะ ออกให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน พร้อมประสาน พ.ต.ท.ปภากร ทะชมภู  สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน กค 8242 ลำปาง จอดขวางอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน มีคนขับเป็นชาย 1 คน อาการสาหัสไม่สามารถให้การได้  เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยฟื้นคืนชีพ และนำส่งโรงพยาบาลลำปางทันที  ส่วนรถคู่กรณีอีกคันเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน กม 4566 ลำปาง  ตกลงไปอยู่ไหล่ทางสภาพรถพังยับเยินเช่นกัน  รถคันนี้มีผู้โดยสารรวมกัน 3 คัน ชาย 1 คน หญิง 2 คน พบว่าหญิงอาการทั้งสาหัส 2 คน ติดอยู่ในรถ  เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง กู้ชีพโรงพยาบาลแม่เมาะ สมาคมกู้ภัยลำปาง กู้ภัยเทศบาลแม่เมาะ ได้ช่วยกันงัดรถนำตัวออกมาได้ ส่วนชายคนขับ พบว่ายังรู้สึกตัวดี บาดเจ็บเช่นกัน เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาล ก่อนเร่งตัวทั้ง 3 คน ส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง

 

จากการสอบถาม พลเมืองที่เห็นเหตุการณ์ที่ได้ยืนรอให้การแก่เจ้าหน้าที่ ทราบว่า ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามรถยนต์เก๋งฮอนด้าซีตี้  สีขาว  หมายเลขทะเบียน กม 4566 ลำปาง โดยช่วงนั้นมีฝนตกโปรยปรายตลอดทาง และได้สังเกตเห็นว่า รถยนต์เก๋งฮอนด้าซีวิค สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน กค 8242 ลำปาง ได้ขับแซงรถคันอื่นๆมาตามทาง  แต่จู่ๆรถเสียหลักพุ่งข้ามเลนมากะทันหัน พุ่งชนรถยนต์เก๋ง ฮอนด้าซิตี้ สีขาว อย่างจัง ตนเองรีบเข้าไปดูพบคนเจ็บจำนวนมาก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ    

ล่าสุด พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งจาก รพ.ลำปางว่า ผู้บาดเจ็บเป็นชายคนขับรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน กค 8242 ลำปาง ทราบชื่อภายหลังคือ นายอัครเดช แก้วกระโทก อายุ 52 ปี ราษฎรบ้านวังหม้อ หมู่ 2 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง ได้เสียชีวิตลงแล้วที่ รพ.ลำปาง 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนคู่กรณีอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ เส้นทางดังกล่าวมักจะมีอุบัติเหตุทางถนนเป็นประจำ เนื่องจากเส้นทางมืดและมักจะมีรถสัญจรกันจำนวนมาก จึงแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวังให้มากที่สุด


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1230 วันที่ 24 - 30 พฤษภาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์