วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 10 ลำปาง เชิญชวนใช้บริการ "ช่างประชารัฐ"

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 10 ลำปาง เชิญชวนประชาชนเรียกใช้บริการ "ช่างประชารัฐ" โดยช่างฝีมือ มีมาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กว่า 81,000 ชุมชนทั่วประเทศ
นายประสงค์ นาแพร่ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 10 ลำปาง เปิดเผยว่า สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 10 ลำปาง เชิญชวนประชาชนเรียกใช้บริการช่างประชารัฐ ซึ่งเป็นการให้บริการด้านช่างฝีมือ มีมาตรฐาน ที่ผ่านการรับรองจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน (ค่าบริการตกลงกันเอง) เช่น ช่างเดินสายไฟฟ้าภายในอาคาร ช่างซ่อมเครื่องปรับอากาศขนาดเล็ก ช่างเชื่อม ช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ ช่างก่อสร้าง/ต่อเติมอาคาร ช่างประปาและสุขภัณฑ์ ช่างปูกระเบื้อง ช่างก่ออิฐฉาบปูน ช่างทาสีอาคาร ช่างทำมุ้งลวด/เหล็กดัด ช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ช่างซ่อมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ช่างอเนกประสงค์ (ช่างชุมชน) เป็นต้น

ทั้งนี้ มีช่างประชารัฐในชุมชนที่พร้อมให้บริการกว่า 14,000 คน ใน 81,962 ชุมชน เพื่อบริการประชาชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยสามารถค้นหาชื่อ ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ สำหรับเรียกใช้บริการช่างประชารัฐได้ทางเว็บไซต์กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน www.dsd.go.th เลือกเมนู "ร้านช่างประชารัฐ" ซึ่งช่างที่อยู่ในระบบของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานนั้นได้ผ่านการฝึกอบรม และผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแล้ว ถือได้ว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ ความชำนาญ มีความปลอดภัยในการทำงานและคุ้มค่าต่อการจ้างงานอย่างแน่นอน 


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1231 วันที่ 31 พฤษภาคม - 6 มิถุนายน 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์