วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ไฟไหม้กลางดึก บ้าน 3 หลังวอด ระดมทุนช่วย

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ไฟไหม้บ้านกลางดึก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและชาวบ้านตื่นช่วยดับกันชุลมุน แต่ช่วงเกิดเหตุมีลมแรง จึงทำให้ ลุกลามหนักไปบ้านข้างเคียงอีก 2 หลัง วอดทั้งหมดรวม 3 หลัง  มูลค่าเสียหายหลายล้านบาท เพื่อนบ้านและหลายหน่วยงานระดมทุนช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 21 พ.ค.62  สภ.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง  ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ภายในหมู่บ้านแลง หมู่ 2 ต.บุญนาคพัฒนา อ.เมืองลำปาง  จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอบต.บุญนาคพัฒนา และท้องถิ่นใกล้เคียง ให้การช่วยเหลือระงับเหตุอย่างเร่งด่วนเพราะไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว  จากนั้นได้ประสาน พ.ต.ท.ไกรสร ทองอินทร์  สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเสด็จ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ทราบว่าเป็นบ้านเลขที่ 67 หมู่ 2  ต.บุญนาคพัฒนา พบรถดับเพลิงรวม 3 คัน จาก อบต.บุญนาคพัฒนา  และ อบต.บ้านเสด็จ ได้เร่งระดมฉีดน้ำดับไฟอย่างเร่งด่วน โดยมีนายทิตย์ พรมปิงเครือ นายก อบต.บุญนาคพัฒนา และ นายพีระพงษ์ ดวงชินผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.บ้านแลง เข้ามา

 

อำนวยการสั่งการด้วยตนเอง และให้กำลังใจกับนายสงวน อินนวล เจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ  แต่เนื่องจากขณะเกิดเหตุนั้นได้เกิดลมแรงและไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง เพราะเป็นบ้านไม้ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟได้เกิดลามไปยังบ้านข้างเคียงอีกจำนวน 2 หลัง  คือบ้านเลขที่ 67/2  บ้านของสำลี บุญทาแดง  และบ้านเลขที่ 65 ของนายมาด มะโนวัง  ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้พยายามฉีดน้ำสกัดเพลิงอย่างสุดความสามารถ และต้องประสานขอรถดับเพลิงเพิ่มเติมจากพื้นที่ใกล้เคียง  แต่บ้านทั้ง 3 หลังเป็นบ้านไม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว  ทำให้ถูกไฟไหม้วอดเสียหายไปหมดรวม 3 หลัง  โดยเจ้าของบ้านต่างเศร้าสลดต้องยืนดูบ้านตัวเองถูกไฟไหม้ไปต่อหน้าต่อตา จนกระทั่งเวลา 03.00 น.ของวันที่ 22 พ.ค.62 จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งใช้เวลาร่วม 5 ชั่วโมง  เบื้องต้นค่าความเสียหายอยู่ที่ประมาณ  3 ล้านบาท 

ต่อมาทาง พ.ต.อ.สมพงษ์ บุญมาประเสริฐ ผกก.สภ.บ้านเสด็จ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น  ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุได้มีชาวบ้านตั้งรับบริจาคเพื่อขอความช่วยเหลือเจ้าของบ้านทั้ง 3 หลัง รวมทั้งได้โพสต์ขอความช่วยเหลือผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียหลายช่องทาง นอกจากนั้นยังมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือบางส่วนแล้ว

สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ อยู่ระหว่างสอบสวน โดยแจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปาง ร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
           

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1230 วันที่ 24 - 30 พฤษภาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์