วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ศึกนายกฯเล็ก ช้างชนช้างนิมิตรคืนถิ่น ชิงกิตติภูมิ ณรงค์ท้ารบ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

การเมืองท้องถิ่นลั่นกลอง ผู้ท้าชิงนายกฯเล็กเปิดตัวคึกคัก  กิตติภูมิลั่นวางตัวครบทีม พร้อมเลือกตั้งเต็มร้อย  ขณะที่ผู้ท้าชิงใหม่ สจ.ณรงค์ เดินสายแนะนำกลุ่มความสุขนครลำปาง เผยต้องการเปลี่ยนแปลง  ด้านนิมิตร แชมป์เก่ายังสู้ไม่ถอย ชูสโลแกน เก่าและใหม่ร่วมเดินหน้าไปด้วยกัน

หลังจากเมื่อวันที่ 16 เม.ย.62 ที่ผ่านมา ราชกิจจานุเบกษา ได้มีการเผยแพร่ พระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งท้องถิ่น จำนวน 6 ฉบับด้วยกัน ประกอบด้วย  พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562  พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562   พ.ร.บ.สภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2562 พ.ร.บ.เทศบาล พ.ศ. 2562  พ.ร.บ.องค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ.2562  พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พศ.2562 และร่างพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการเมืองพัทยา พ.ศ.2562  เนื่องจากเป็นร่างกฎหมายที่มีความเชื่อมโยงกัน 

ความเคลื่อนไหวของบรรดานักการเมืองท้องถิ่นใน จ.ลำปาง ได้มีความคึกคักมากขึ้น หลังจากช่วงปลายปีที่ผ่านมา หลายกลุ่มการเมืองได้เริ่มมีการประกาศตัวจะลงสู่สนามเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครลำปาง  จนกระทั่งมีการประกาศใช้ พ.ร.บ.เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งท้องถิ่นออกมา  ทำให้มีความชัดเจนและความเคลื่อนไหวมากขึ้น

โดยเฉพาะแชมป์เก่า นิมิตร จิวะสันติการ อดีตนายกเทศมนตรีนครลำปาง  ที่ถูกนายกิตติภูมิ นามวงค์ โค่นเก้าอี้ลงมาได้ ได้ประกาศเจตนารมณ์ที่ชัดเจนผ่านทางเฟซบุ๊กของกลุ่มนครลำปาง ว่า  ผมกลับมาลงสมัครนายกเทศมนตรีนครลำปางให้พี่น้องชาวลำปางทุกคน!!! ..ดร.นิมิตร จิวะสันติการ..”

เราพร้อมแล้วสำหรับการกลับมากอบกู้เมืองลำปาง ให้กลับมาสวยงาม น่าอยู่ มีชีวิตชีวาอีกครั้ง "ดร.นิมิตร จิวะสันติการ" เตรียมฟื้นฟูสิ่งที่ถดถอย ล้าหลัง ให้กลับมาพัฒนาอย่างรวดเร็วภายใน 4 ปีข้างหน้า พร้อมทีมงานคุณภาพทั้งรุ่นเก๋ามากประสบการณ์ และใหม่สดทางความคิดและความรู้

สมาชิกที่ลงสมัครสมาชิกสภาเทศบาลต้องมือสะอาดและมีคุณภาพเท่านั้น ทั้งนี้กลุ่มนครลำปาง ได้คัดสรรสมาชิกที่จะเข้าไปในสภาเทศบาลนครลำปางอย่างจริงจัง ซึ่งสมาชิกทุกคนจะต้องมีประวัติที่ขาวสะอาด มีที่มาที่ไป มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง เป็นเจ้าของธุรกิจที่เป็นของตัวเอง เพื่อป้องกันการเข้ามาคาดหวังผลประโยชน์ของเทศบาล แต่ให้เข้ามาด้วยความตั้งใจจริง ที่อยากจะทำด้วยจิตอาสาอย่างแท้จริง ไม่สร้างภาพเพื่อหวังผลประโยชน์เคลือบแฝงใดๆ 

ที่สำคัญ กลุ่มนครลำปาง ยังรวบรวมสมาชิกที่มีความรู้ความสามารถ ตั้งแต่ระดับปริญญาตรีถึงปริญญาเอก เป็นคนลำปาง มีประวัติการทำงานและประสบการณ์ที่หลากหลาย ช่วยเหลือสังคมและชุมชนมาต่อเนื่อง มีชาติตระกูลที่ดีสร้างคุณงามความดี และเคยทำประโยชน์ให้บ้านเมืองลำปางมาแล้วมากมาย รวมถึงสมาชิก สท. ในปัจจุบันที่มีความซื่อสัตย์และสุจริต มีอุดมการณ์เดียวกันกับกลุ่มนครลำปาง ที่อาสาเข้ามาทำงานเพื่อพัฒนาบ้านเมือง ไม่ได้เข้ามาเพื่อหวังผลประโยชน์ใดๆเพื่อตัวเองและพวกพ้อง ที่สำคัญเป็น สท. ที่มีคุณภาพ เข้าไปในสภากล้าพูด กล้าสู้ในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน มารวมเป็นนิยาม เก่าและใหม่ร่วมเดินไปด้วยกันได้ เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดกับเทศบาลนครลำปาง

ลานนาโพสต์ได้พยายามติดต่อทางโทรศัพท์ไปยังนายนิมิตร จิวะสันติการ เพื่อสอบถามการเตรียมตัวลงชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีดังกล่าว แต่ไม่ได้รับสายแต่อย่างใด

ขณะที่นายกิติภูมิ นามวงค์  นายกเทศมนตรีนครลำปาง ได้เปิดเผยว่า ตนเองมีความชัดเจนและความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ในการเลือกตั้ง โดยใช้ชื่อกลุ่มเดิมคือ ภูมิลำปาง  หมายถึงพื้นที่ลำปาง ตอนนี้ก็ได้ตัวผู้ที่จะสงสมัคร สท.ครบทั้งหมด 4 เขต จำนวน 24 คน  โดยได้ตัวทั้ง สท.เก่า และคนหน้าใหม่ที่มีคุณภาพเข้ามาร่วมงาน  ได้ทยอยเปิดตัวไปจนเกือบทั้งหมดแล้ว ถึงแม้ว่าจะต้องเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ตนและทีมก็มีความพร้อมมาก เนื่องจากได้มีการจัดตั้งทีมกันมานานแล้ว

“แม้ว่าจะยังไม่ทราบว่าจะเลือกตั้งเมื่อไร หรือจะมีการเลือกตั้งหรือไม่ แต่เรามีความพร้อมเสมอ จะเลือกตั้งพรุ่งนี้ มะรืนนี้ก็ย่อมได้”  นายกิตติภูมิ กล่าว

ด้านนายณรงค์ พินธิสืบ ส.อบจ.ลำปาง ที่ได้ประกาศตัวลงชิงสมัครนายกเทศมนตรีอย่างเป็นทางการ ในนามกลุ่มความสุขนครลำปาง  กล่าวว่า เชื่อว่าต้องมีการเลือกตั้งแน่นอน อาจจะไม่ทันภายใน 3 เดือนนี้ แต่มันใจว่าการเลือกตั้งจะต้องเกิดขึ้น  ซึ่งการที่ตัดสินใจเปิดตัวลงสมัครนายกเทศมนตรีในครั้งนี้ เพราะอยากให้บ้านเมืองดีกว่านี้ อยากเห็นลำปางเปลี่ยนแปลง ให้คนลำปางมีความสุข

กลุ่มของเราได้มีการเตรียมตัวมานานแล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้มีการเปิดตัวเท่านั้น เพราะรอให้มีการเลือกตั้งระดับประเทศก่อน เพื่อไม่ให้ชาวบ้านเกิดความสับสน ส่วนการวางตัวผู้สมัครต่างๆ ตอนนี้กำลังดำเนินการระดมความคิดเห็น ทางกลุ่มได้เปิดกว้างให้คนที่สนใจเข้ามาร่วมงานกับเรา อยากให้คนที่มีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมงานกัน ไม่ได้เจาะจงใครคนใดคนหนึ่ง หากเรียบร้อยแล้วจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแน่นอน นายณรงค์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม คาดว่ายังคงมีกลุ่มการเมืองท้องถิ่นอีกหลายกลุ่มอยู่ระหว่างเตรียมตัวที่จะลงชิงเก้าอี้นายกฯเล็กในครั้งนี้ ซึ่งมีกระแสข่าวว่า นายอภิชัย สัชฌะไชย ลูกชายของนายชัยศรี  สัชฌะไชย อดีตรองนายกเทศมนตรี กำลังเตรียมฟอร์มทีมอยู่เช่นกัน นอกจากนั้นยังมีกระแสว่าพรรคอนาคตใหม่จะส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ท้องถิ่นด้วย คาดว่าจะเป็น นางฑิพาฎีพ์ ปวีณาเสถียร ที่จะลงชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรี ซึ่งทางลานนาโพสต์ได้ติดต่อทางโทรศัพท์ไปหลายครั้งแต่ไม่รับสายแต่อย่างใด


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1227 วันที่ 3 - 9 พฤษภาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์