วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2562

วางแผนล่อซื้อ รวบได้ 3 ราย ยาบ้า 5 พันเม็ด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ตำรวจกองสืบลำปางเจ๋ง  ล่อซื้อจับยาบ้าสองผัวเมียได้ ก่อนขยายผลไปจับสาวเอเย่นหน้าโรงแรมดังกลางเมืองได้อีกกว่า 5 พันเม็ด

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2562 เวลา 20.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภูธรจังหวัดลำปาง อำนวยการโดย พ.ต.อ.โสภณ  ผลกัณทา ผกก.สภ.เขลางค์นคร  พ.ต.อ.อัครินทร์  กาสา ผกก.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ประสิทธิ์  หล้าสมศรี รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ปิยะราช  ความเพียร สว.กก.สส.  พ.ต.ท.นัทธพล  ศรีคำสุข รอง ผกก.สส.สภ.เขลางค์นคร พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส. และ สภ.เขลางค์นครจำนวนหนึ่ง ร่วมกันจับกุมตัวนางนราทร  นิวันเปี้ย อายุ 46 ปี ราษฎรบ้านหมู่ 6 ต.บ้านขอ อ.เมืองปาน จ.ลำปาง  นายธนิก  อินทวิศิษฐ์  อายุ 32 ปี ราษฎรบ้านหมู่ 3 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลางเป็นยาบ้าที่ได้จากการล่อซื้อจำนวน 200 เม็ด

 โดยก่อนการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่านางนราทร หรืออ๊อด มีพฤติการณ์ลักลอบขายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มใช้แรงงานทั่วไป หลังทราบเรื่อง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น  ก่อนที่กำลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะได้ร่วมกันวางแผนให้สายลับติดต่อขอซื้อยาบ้าจากนางนราทร หรืออ๊อด จำนวน 200 เม็ด ในราคา 7,000 บาท ซึ่งมีการนัดหมายส่งรับของกันบริเวณหน้าห้างโลตัส ก่อนจะมอบเงินให้สายลับทางเจ้าหน้าที่ได้นำเงินถ่ายเอกสารไว้ทั้งหมด  จากนั้นจึงมอบให้สายลับไปรอรับของที่บริเวณหน้าห้างโลตัส  ต่อมาได้มีชายหญิงสองคน ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา และเอารับสายลับซ้อนสามออกไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่คอยติดตามเฝ้าดูอย่างกระชั้นชิด

ขณะสายลับซ้อนท้ายทั้งสองไปตามถนนสายลำปาง-งาว ฝ่ายชายได้ส่งยาให้สายลับและรับเงินไป จากนั้น ได้จอดรถให้สายลับลงข้างทาง ขณะที่กำลังจะขี่รถออกไป กำลังเจ้าหน้าที่ซึ่งเห็นเหตุการณ์อยู่ จึงเข้าแสดงตัวและควบคุมตัวชายหญิงสองคนไว้ ทราบชื่อภายหลังคือนางนราทร และนายธนิก และพบเงินจำนวน 7,000 บาท ตกอยู่ใกล้คนทั้งสอง จากนั้นได้นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เขลางค์นคร  สอบถามเบื้องต้นให้การรับว่าเงินสดดังกล่าว ได้มาจากขายยาบ้าไปก่อนหน้านั้น โดยยาบ้าได้ซื้อมาจากหญิงสาวรายหนึ่ง

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงให้นางนราทร หรืออ๊อด ติดต่อซื้อยาบ้าจากหญิงที่กล่าวอ้าง จำนวน 200 เม็ด และมีการนัดหมายให้มารับตรงหน้าโรงแรมมีชื่อแห่งหนึ่งกลางเมืองลำปาง พอถึงเวลานัดเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังหน้าโรงแรม ซึ่งพบหญิงสาวต้องสงสัยรายหนึ่งยืนอยู่ และเกิดไหวตัวทันกำลังจะเดินหนี เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวทันที จากการตรวจคนพบมียาบ้าจำนวน 200 เม็ดซุกไว้หน้าตอไม้หน้าโรงแรม ใกล้ที่หญิงสาวยืนก่อนหน้านั้น สอบถามรับว่าเป็นยาบ้าของตนที่เตรียมส่งให้ลูกค้า จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวหญิงสาวคนดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.อโยฤทัย พูลเพิ่ม อายุ 39 ปี ราษฎรบ้านหมู่ 4 ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง ไปค้นห้องพักในโรงแรม  ซึ่งตั้งบนถนนบุญวาทย์ เขตพื้นที่ สภ.เมืองลำปาง ผลการตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อน รวมทั้งหมด 5,210 เม็ด  จึงนำตัว น.ส.อโยฤทัย พร้อมของกลางส่งให้กับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1235 วันที่ 28 มิถุนายน - 4 กรกฎาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์