วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ในความเคลื่อนไหว

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

@... นับจากวันที่ 5 มิถุนายน 2562 วันที่โหวตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย จนวันนี้มีโผคณะรัฐมนตรีออกมาหลายโผ เหมือนแบ่งเค้กยังไม่เรียบร้อย ยังตกลงอะไรกันไม่ได้ โฉมหน้า ครม.จึงยังไม่คลอด

@... แต่ถ้านับจากวันเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม 2562 วันที่คนไทยรอมานานถึง 5 ปี นับนิ้วไปมานี่ก็จะ 3 เดือน เข้าไปแล้ว สัญญาณแบบนี้ไม่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของประเทศไทยในสายตานานาชาติอย่างแน่นอน

@... เอาเป็นว่าคนไทยก็ต้องดิ้นรนกันต่อไป สู้ต่อไปกับภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย ประชาชนจับจ่ายใช้สอยกันอย่างบางเบา ในขณะที่ฝ่ายบริหารประเทศยังตกลงกันไม่ได้ เดินหน้าประเทศไทยจึงสะดุดหยุดอยู่กับที่

@... ก็อย่างที่ กกต.บอก ในระหว่างนี้ ส.ส.อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดในเวลา 1 ปีจากนี้ หากการสอบสวนพบว่าต้องแจกใบแดง ใบหลากหลายสี ย่อมส่งผลว่าส.ส.คนนั้นอาจไม่ได้ไปต่อ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา นี่ยังเป็นเพียงแค่ด่านแรก อิทธิฤทธิ์ของต้นไม้กำลังออกฤทธิ์ทำร้ายประเทศไทย

@... ย้อนกลับมาที่จังหวัดลำปาง ผลการสอบเรื่องร้องเรียน ว่าที่ ส.ส. 3 เขต จากทั้งหมด 4 เขต จะยังไม่เห็นวี่แววว่าจะออกหัวหรือออกก้อย ว่าที่ผู้สมัครสนามการเมืองท้องถิ่นหลายสนามก็เริ่มขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวกันบ้างแล้ว บ้างก็มีการเพจเฟซบุ๊คขึ้นมาปล่อยข้อมูล ลับ ลวง พราง ปล่อยข่าวสับขาหลอก บางกลุ่มก็เปิดตัวกันมานาน กลุ่มใหม่เอี่ยมอ่อง แต่เก๋าประสบการณ์ก็มารวมตัวกัน ลงชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีนครลำปาง

@... ในความเคลื่อนไหว เขียนถึงสนามนายกเล็กมาบ่อยแล้ว เรามาดูความเคลื่อนไหวสนามบิ๊กๆ อย่าง ศึกชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง กันบ้างดีกว่า

@... องค์การบริหารส่วนจังหวัด เรียกได้ว่าเป็นองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นที่ใหญ่ เพราะดูแลทั้งจังหวัด มีงบประมาณมากมาย รวมถึงผู้ที่จะลงสมัครชิงเก้าอี้นายก อบจ.นั้นต้องครบเครื่อง เพราะพื้นที่หาเสียงนั้นกว้างขวางมากกว่า ส.ส.เขต ที่ลำปางแบ่งเป็น 4 เขต แต่ นายก อบจ. เหมารวมทั้งหมดเลยจ้า

@... ฉะนั้นการชิงเก้าอี้นายก อบจ.ลำปาง ใครไม่เก๋าจริง มีเหนื่อยลิ้นห้อยแน่นอน

@... จะว่าไปแล้ว นาทีนี้ที่บอกให้โลกรู้ชัดว่าเป็นว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ลำปาง มีเพียง ดาชัย เอกปฐพี กลุ่มพลังลำปาง ที่เคยขับเขี้ยวได้ที่ 2 จากการชิงเก้าอี้นายก อบจ.ลำปาง เมื่อครั้งการเลือกตั้งปี 2555 คะแนนห่างจะ สุนี สมนี ไปราวๆ 2 หมื่นกว่าคะแนนได้ มาคราวนี้ สุนี สมมี คงไม่หวนคืนอีกแล้ว ก็ต้องลุ้นว่าฐานคะแนนของ ดาชัย จะดันให้เข้าวินในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้หรือไม่

@... ส่วนเสียงลือเสียงเล่าอ้าง ก็ลอยลมมาให้กระจิบข่าว กระจอกข่าวคอการเมืองได้เมาท์มอยกันอยู่บ้าง เมื่อมีกระแสนักการนามสกุลบิ๊กๆสายใต้ รุ่นพ่อจะลงสนามเอง อื้อหือ...ถ้าเป็นจริงก็มีหนาว เพราะคนรุ่นพ่อคนนี้มีตำแหน่งพ่วงมากมาย ดีกรีดีมีลูกเป็น ส.ส. ถ้าลงสนามจริง เรียกได้ว่าแพ้ไม่ได้เลยทีเดียว

@... ส่วนนามสกุลดังอีกหนึ่ง เป็นทายาทนักการเมืองที่ เคยลงเลือกตั้งส.ส.มาแล้ว  ครั้งนั้น สร้างปรากฎการณ์สีสันให้การเลือกตั้งในลำปางไม่น้อย ด้วยวิธีการออกแบบคัทเอาท์ที่ตอนแรกดูๆแล้วว่าพี่ป้างมาลงสมัคร ส.ส.ที่ลำปางเหรอนี่ ตอนนี้ก็แว่วข่าวว่า เล็งที่จะลงศึกนายกอบจ.ด้วยเช่นกัน เพราะเห็นว่าลาออกจากพรรคที่สังกัดมาแล้ว อาจเพราะต้องการเป็นอิสระก็ได้ หรือไม่ก็หวั่นความยี้  งานนี้ก็ต้องดูกันว่าจะจริง หรือแค่เมาท์มอยในวงกาแฟ

@... ยัง...ยังไม่หมดเท่านี้ ยังคนเดินสายหยั่งเชิง โยนหินถามทางกันอีก อย่าง คนมีตำแหน่งใหญ่ใน อบจ.ลำปาง ส.อบจ.สายเหนือ ตอนนี้ก็เห็นว่าจะเอากะเขาเหมือนกัน กำลังฟอร์มทีมงานประชาสัมพันธ์กันอยู่ ก็ต้องลุ้นว่า จะสู้ท่านอื่นไหวไหม

@... ส่วนอีกหนึ่งคนที่มีกระแสว่าลงสนามนี้ อาจจะมีอดีต ส.ว. คนหนึ่ง ที่ก่อนหน้านี้เคยสร้างปรากฏการณ์ล้มช้างมาแล้ว  ครั้งนี้เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย เมื่อล้มคู่แข่งคนดังได้ และหาก อดีต ส.ว. ท่านนี้ลงจริง และทุกคนลงกันครบ งานนี้ลำปางคือไฟลุก เพราะโปรไฟล์แต่ละคน เข้มจริงๆ

@... ส่วนเก้าอี้นายกอื่นๆนั้น ยังบันเทิงกันอยู่โดยเฉพาะนายกเทศบาลนครลำปาง ตอนนี้เข้มข้น มีเรื่องราวรายสัปดาห์ ก็ไม่รู้ว่านายกกิตติภูมิ นามวงค์ จะกินพาราฯไปแล้วกี่เม็ด เพราะม๊อบเรียกหาถึงที่ แต่ก็ไม่รู้เน๊อะ ว่าม๊อบจริงหรือม๊อบจัดตั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1234 วันที่ 21 - 27 มิถุนายน 2562)


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์