วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ใกล้ปิดจ็อบสายไฟลงดิน ปลัดเทศบาลย้ำคืนถนน มิ.ย.นี้

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ปลัดเทศบาลยันงานวางสายไฟลงเดินเสร็จทันกำหนดแน่นอน หลังถูกร้องเรียน เน้นย้ำผู้รับเหมาทำงานให้มีมาตรฐานเริ่มคืนถนนถาวรให้เสร็จในเดือนมิถุนายนนี้ ลงพื้นที่ตรวจงาน สั่งราดยางถนนให้เหมือนเดิม

เมื่อที่ 6 มิถุนายน 2562  นายชาตรี สุขารมย์ ปลัดเทศบาลนครลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักการช่าง ไดลงพื้นที่บริเวณถนนบุญวาทย์ เพื่อติดตามความคืบหน้าการเข้าดำเนินการคืนสภาพผิวการจราจรของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และผู้รับเหมา ในโครงการก่อสร้างปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นแบบเคเบิลใต้ดิน ถนนบุญวาทย์ (ช่วงที่ 1 จากห้าแยกหอนาฬิกาถึงสี่แยกวัดสวนดอก)  เบื้องต้น ปลัดเทศบาลนครลำปาง ได้มอบนโยบายการทำงานแก่ผู้รับเหมาให้เร่งเคลียร์พื้นที่ปรับระดับหน้าดินให้เท่ากัน ก่อนลงหินคลุก หินบด เพิ่มความแข็งแรงของถนน และเร่งลาดยางถนนให้สวยงามมีมาตรฐาน กำหนดให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 มิถุนายน 62


นายชาตรี สุขารมย์ ปลัดเทศบาลนครลำปาง  เปิดเผยว่า  ขณะนี้การดำเนินงานทำไปได้แล้ว 80 เปอร์เซ็นต์  เหลืองานอีกไม่มาก  ซึ่งตามกำหนดสัญญาคือวันที่ 25 กรกฎาคม 2562  แต่คาดว่าน่าจะเสร็จได้ก่อนกำหนด ขณะนี้ได้เริ่มทำการคืนสภาพพื้นผิวจราจรถาวร ช่วงที่ 1 ให้กลับสภาพเดิม เหมือนก่อนที่ผู้รับเหมาจะเข้าทำงาน  ดังนั้น จึงต้องทำการปิดถนนบุญวาทย์ตั้งแต่ห้าแยกหอนาฬิกาไปจนถึงหน้าวัดสวนดอกเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 6-10 มิถุนายน 62 นี้ เพื่อจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด  แต่คิดว่าน่าจะใช้เวลาเพียง 3 วันก็แล้วเสร็จ  หากตรงจุดนี้เสร็จแล้ว ก็จะทำการคืนสภาพผิวจราจรอีกส่วนหนึ่ง ตั้งแต่หน้ามิวเซียมลำปางมาจนถึงตลาดออมสิน จะเว้นช่วงกลางที่งานยังไม่เรียบร้อย แต่ก็เหลืองานไม่มากแล้ว  

ปลัดจังหวัด กล่าวอีกว่า สำหรับปัญหาบางจุดที่เกิดความล่าช้านั้น อาจเกิดจากการทำงานของ กฟภ.กับทีโอที ที่ไม่ได้ประสานงานกัน ทำให้การขุดเจาะซ้ำซ้อน  เทศบาลก็ได้พยายามควบคุมดูแลให้ทำงานควบคู่กัน แต่ก็ยังมีการทำงานในบางจังหวะติดขัด เพราะใต้ดินมีระบบท่อต่างๆมากมาย  ต้องทำความเข้าใจด้วยว่าหน้างานการก่อสร้างกับสิ่งที่คิดไว้อาจจะไม่ตรงกัน  เช่นคิดว่าจะต้องขุดไปตามทางตรง แต่หน้างานจริงจะต้องมีทางซิกแซก ทางโค้ง เจอสิ่งที่ไม่คาดคิดอยู่  แต่ทุกอย่างที่เทศบาลกำกับดูแลอยู่ ทั้ง กฟภ.และทีโอที ถือว่าอยู่ในแผนที่วางไว้  และคิดว่างานลอดท่อทั้งหมดจะเสร็จภายในเดือนมิถุนายนนี้


จากนั้นเทศบาลได้ขออนุมัติงบประมาณจากสภาเทศบาลนครลำปาง เพื่อปรับปรุงถนนบุญวาทย์ทั้งสาย รวมถึงติดไฟส่องสว่าง และทำทางเท้าใหม่ทั้งหมด เพราะเดิมถนนเส้นนี้ก็ได้ชำรุดมานานแล้ว

จากปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น เทศบาลไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เราพยายามพูดคุยกันและหาแนวทางแก้ปัญหาที่ดีที่สุด รวมทั้งเร่งให้ผู้รับเหมาได้ทำงานอย่างรวดเร็ว

สำหรับแผนการทำงานนั้น ในช่วงเดือนมิถุนายน 2562 จะมีการแบ่งงานคืนสภาพพื้นผิวจราจรออกเป็น 3 ช่วง คือ ช่วงแรกวันที่ 6-10 มิถุนายน 62 คืนสภาพผิวการจราจร จากห้าแยกหอนาฬิกาถึงสี่แยกวัดสวนดอก ช่วงที่สอง ตั้งแต่หน้ามิวเซียมลำปางย้อนไปถึงตลาดออมสิน และช่วงที่สาม คือช่วงกลางที่เหลืออยู่  จากนั้นในเดือนกรกฎาคม 2562 ทำการก่อสร้างบ่อพัก และวางท่อร้อยสายไฟฟ้าแล้วเสร็จ คืนสภาพผิวการจราจรเป็นปกติ 100%  และเดือนสิงหาคม 2562  ทำการรื้อถอนเสาไฟฟ้าออกทุกต้น เร่งดำเนินโครงการก่อสร้างถนน ทางเท้า และระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ซึ่งจะประดับในลักษณะโคมไฟเสาหงส์ บริเวณถนนบุญวาทย์ตลอดทั้งสาย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1232 วันที่ 7 - 13 มิถุนายน 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์