วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2562

พ่วงแหกโค้ง ชนกระบะยับ ทับคนขับคาที่

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

รถพ่วงบรรทุกหินเสียหลักหลุดโค้ง พุ่งชนรถกระบะ ทับรถอัดติดกับหน้าผา คนขับกระบะเสียชีวิตคาที่  ต้องใช้รถยกขนาดใหญ่ยกรถนำร่างออกมาใช้เวลาหลายชั่วโมง

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2562 เวลา 09.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงชนกับรถยนต์กระบะ บริเวณทางหลวงหมายเลข 120  กิโลเมตรที่ 26 สายวังเหนือ-พะเยา ก่อนถึงน้ำตกธารทองประมาณ 5 กิโลเมตร  ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง  มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งจึงรีบประสานพนักงานสอบสวน สภ.วังเหนือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปภ.สาขาวังเหนือ  และเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังเหนือ เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน 

ต่อมา พ.ต.อ.วิภาส แสงศศิธร  ผกก.สภ.วังเหนือ พร้อม ร.ต.อ.พิเชฐ ปานคำ รอง สว.(สอบสวน) ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง หมายเลขทะเบียน 70-1686 พะเยา  ชนอัดกับริมหน้าผา  ในสภาพพลิกตะแคง ล้อรถคร่อมคาอยู่บนราวกั้นถนน รถพังเสียหาย  คนขับรถได้รับบาดเจ็บ โดยได้นำส่ง รพ.วังเหนือแล้ว ส่วนรถอีกคันเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออิซูซุ สีขาว  หมายเลขทะเบียน 2 ฒง 8896  กรุงเทพมหานคร ถูกรถบรรทุกพ่วงทับอยู่ด้านล่าง   โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเครื่องที่เร็ว พร้อมเจ้าหน้าที่ ERT  ปภ.สาขาวังเหนือ  กู้ภัยวังเหนือ   อส.ปภ.แม่ขะจาน และ อบต.วังทอง ได้ร่วมกันตรวจสอบ  พบว่ามีผู้เสียชีวิต ติดค้างอยู่ภายในรถกระบะ  1 ราย  จึงต้องรอใช้อุปกรณ์รถยกขนาดใหญ่ และเครื่องตัดถ่างในการนำร่างออกมา  


เบื้องต้นทราบว่า ส่วนรถยนต์กระบะเป็นรถส่งของได้ขับนำหน้ารถบรรทุกพ่วง ที่ได้บรรทุกหินคลุกมาจาก จ.พะเยา จะนำไปสร้างถนนที่ อ.ดอยสะเก็ด  เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง แต่รถหนักเกินไปจึงเบรกไม่อยู่ ขณะลงเขารถพ่วงได้เกิดหลุดโค้งและพุ่งขนอัดกับรถยนต์กระบะ และทับรถกระบะ ไถลไปติดค้างอยู่กับหน้าผา เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว  

ต่อมาเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถนำรถยกมายกรถบรรทุกพ่วงขึ้น และนำศพผู้เสียชีวิตออกมาจากรถยนต์กระบะได้แล้ว ทราบชื่อคือ นายสุรพงค์ วรรณศรี อายุ 50 ปี  อยู่บ้านเลขที่  16  ซอย 1 สวนตาล ถ.สุมนเทวราช ต.ในเวียง อ.เมืองนาน จ.น่าน โดยใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมงจึงนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้  ส่วนคนขับรถบรรทุกพ่วงคือ  นายเชาวลิต จำรัส อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 ม.2 ต.บุญเกิด อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ได้นำตัวไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ที่โรงพยาบาลวังเหนือ  ซึ่งไม่พบแอลกอฮอล์ในเลือด แต่เอ็กซเรย์ดูแล้วพบว่าแขนหัก กระดูกขาร้าว ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพะเยา  เตรียมตั้งข้อหาขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 

สำหรับเส้นทางสายวังเหนือ-พะเยาแห่งนี้ มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะเป็นทางโค้งและลาดชัน โดยเฉพาะช่วงนี้มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ฝากเตือนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว ให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง และใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1232 วันที่ 7 - 13 มิถุนายน 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์