วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

4 สิงหาคม นี้ ชาวแม่เมาะพร้อมเปิดบ้านต้อนรับนักวิ่งนับหมื่น ในงานแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอนครั้งที่ 28

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

นับถอยหลังอีกไม่กี่วัน จะถึงการแข่งขันเดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 28 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งปีนี้จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2562 ถือเป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดลำปาง อำเภอแม่เมาะ และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ในการจัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพ ดึงดูดเหล่านักวิ่งน่องเหล็กให้เข้ามาวิ่งบนเส้นทางที่ท้าทาย ไปพร้อมๆ กับการสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ ซึมซับวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของชาวแม่เมาะ ตลอดจนได้แวะเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ของจังหวัดลำปาง ตามแนวคิด แม่เมาะ ที่วิ่ง ที่เที่ยว ที่เดียวกันโดยในวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม เวลา 09.00 น.-20.00 น. นักวิ่งสามารถเข้ามารับเบอร์และอุปกรณ์การวิ่ง ได้ที่หน้าโรงเรียนแม่เมาะวิทยา อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง อีกทั้งในวันดังกล่าวยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชนแม่เมาะ และ กฟผ.แม่เมาะ ที่ผู้สนใจสามารถจองทริปล่วงหน้าได้ทางเฟสบุ๊กแฟนเพจ กฟผ.แม่เมาะ นอกจากนั้นภายในงานยังมีการออกบูทสินค้าและอุปกรณ์กีฬาราคาย่อมเยา การจำหน่ายสินค้าโอท็อปขึ้นชื่อของอำเภอแม่เมาะและจังหวัดลำปางด้วย

ส่วนในวันแข่งขัน อาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2562 พิธีเปิดจะเริ่มเวลา 05.00 น. และปล่อยตัวนักวิ่งประเภทฮาล์ฟมาราธอนเวลา 05.30 น. มินิมาราธอนเวลา 05.45 น. และไมโครมาราธอนเวลา 06.00 น. นอกจากนั้นผู้ที่เข้าร่วมงานยังสามารถร่วมทำบุญบริจาคกับ ดารา แพรวเฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค นักแสดงจากละครชิงนางและเล็บครุฑ และ โก้วศิน อัศวนฤนาท นักแสดงจากละครพ่อมดเจ้าเสน่ห์ และขิงก็ราข่าก็แรง เพื่อสมทบทุนกองทุนสงเคราะห์และพัฒนาจังหวัดลำปาง สำหรับเป็นทุนการศึกษาให้เยาวชนในพื้นที่ จ.ลำปาง อีกด้วย

สำหรับแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอนในปีนี้ คณะกรรมการการจัดงานฯ มีความตั้งใจ และมีความพร้อม ที่จะให้ภาพรวมการจัดงานออกมาดีที่สุด ให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจ อยากกลับมาเยือนที่แม่เมาะอีกครั้งในทุก ๆ ปี 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1240 วันที่ 2 - 8 สิงหาคม 2562)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์