วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2562

บัสนำเที่ยวชาวต่างชาติ พลิกคว่ำ เจ็บ 11

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ระทึก รถบัสนำเที่ยวเสียหลักพลิกคว่ำ ผู้โดยสารต่างชาติ 11 คน หวิดม้วย บาดเจ็บสาหัส 4 คน เหตุจากฝนตกถนนลื่น คนขับเผยจะเบรกรถก่อนถึงแยกไฟแดง แต่เกิดลื่นไถลพลิกคว่ำ

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 16 ส.ค. 62  ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวพลิกคว่ำ บริเวณก่อนถึงห้วยขุนทะ เขตบ้านผาลาด หมู่ 4 ถ.วชิราวุธดำเนิน(ลำปาง-แพร่) ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้บาดเจ็บ 13 คน  หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน จากนั้นจึงแจ้งให้ พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบรถบัสนำเที่ยวขนาดเล็ก ยี่ห้อ Sunlong สีขาว หมายเลขทะเบียน 33-5597 กรุงเทพฯ สภาพพลิกตะแคงตกลงไปอยู่ริมถนน กระจกหน้าตกแตกเสียหาย มีผู้โดยสารอยู่ภายในรถรวม 11 คน ซึ่งเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด มีทั้งได้รับบาดเจ็บสาหัสและบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บสาหัสออกมาก่อน 3 คน เพื่อนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วน โดยมีคนติดอยู่ภายในรถจำนวน 1 คน จึงต้องช่วยกันยกรถขึ้นนำตัวออกมาได้  ส่วนอีก 7 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ศีรษะแตก มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ยังสามารถพูดคุยได้ นอกจากนั้นยังมีคนขับรถและไกด์ชาวไทยอีก 2 คน บาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน


ทั้งนี้ ในการทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องประสบปัญหาเล็กน้อย เนื่องจากชาวต่างชาติทั้งหมดมีสัญชาติอิตาลี ไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ จึงสื่อสารกันไม่เข้าใจ ส่วนไกด์ที่มาด้วยต้องเดินทางไปโรงพยาบาลกับผู้บาดเจ็บสาหัสจึงไม่มีใครแปลภาษาได้  โดยนักท่องเที่ยวไม่ยอมไปโรงพยาบาลเพราะต้องการกระเป๋าที่อยู่ภายในรถ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำกระเป๋าออกมาให้ได้ เพราะต้องรอรถยกมาถึงที่เกิดเหตุก่อน ต้องทำการเจรจากันอยู่พักใหญ่จึงจะตกลงกันได้

สอบถามนายวัชระ อินทรี  อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154/1 หมู่ 11 ต.สารจิต อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย คนขับรถทัวร์  เล่าว่า ในรถคันนี้ได้เดินทางมาด้วยกันทั้งหมด 13 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวอิตาลีจำนวน 11 คน  และตนเองกับไกด์ชาวไทยรวม 2 คน  เดินทางไปท่องเที่ยวที่ จ.สุโขทัย จากนั้นจึงได้ขับรถมายัง จ.ลำปาง เพื่อจะพานักท่องเที่ยวเข้าพักที่โรงแรมลำปางริเวอร์ลอจ์ด อ.เมืองลำปาง ขณะมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ช่วงใกล้จะถึงสามแยกไฟแดง ตนจึงได้เบรกรถแต่ปรากฏว่ารถได้เกิดไถลและหมุนคว้างกลางถนนก่อนจะพลิกคว่ำลงข้างทางดังกล่าว 

สำหรับสาเหตุในครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากฝนตกถนนลื่น ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1242 วันที่ 23 - 29 สิงหาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์