วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2562

นำหมายศาลค้นบ้านเป้าหมาย อ.งาว พบซุกไม้เถื่อนเพียบ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เจ้าหน้าที่ยังเดินหน้าปราบปรามผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และ พ.ร.บ.ป่าไม้อย่างต่อเนื่อง นำหมายศาลจังหวัดลำปาง เข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัยในพื้นที่ อำเภองาว จังหวัดลำปาง พบการกระทำผิดจริง คุมตัวดำเนินคดีทางกฎหมายทันที

 

ตามที่จังหวัดลำปาง ได้สั่งการให้อำเภอตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ กรณี มีผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ร้องเรียน/ร้องทุกข์ ว่ามีกลุ่มบุคคล มีพฤติกรรมลักลอบตัดไม้ในที่ดินของชาวบ้าน/ที่ดินของบริษัทเอกชน ในพื้นที่บ้านแหง ม.1 ต.บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ทำให้ นายประเดิม เดชายนต์บัญชา นายอำเภองาว และ พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.งาว ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว สมาชิก อส.อ.งาว อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท  และหน่วยป้องกันรักษาป่า (แม่แหง) (แม่โป่ง)(แม่หวด) จำนวน 40 นาย เข้าตรวจสอบตรวจค้นบ้านเป้าหมายตามข้อร้องเรียนดังกล่าวโดยใช้หมายค้นศาลจังหวัดลำปาง เข้าตรวจค้น ที่บ้านเลขที่ 156 ม.1 และ บ้านเลขที่ 264/1 ม.1 ต.บ้านแห่ง อ.งาว จ.ลำปาง

 

โดยก่อนที่จะเข้าไปตรวจ ค้นทางเจ้าหน้าทีได้ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมด เพื่อรับทราบแนวทางปฏิบัติ  ที่บริเวณลานด้านหน้า สภ.งาว จ.ลำปาง จากนั้นได้ปล่อยกำกลังเข้าตรวจค้นตามเป้าหมาย ผลการดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดเป็นชายทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมของกลางที่ซุกซ่อนในบ้านและบริเวณบ้านคือไม้เถื่อน นอกจากนี้ยังได้ตรวจ ปัสสาวะ พบมีสารเสพติด เจ้าหน้าที่ จึงได้ตรวจยึดของกลกลาง ไม้สักแปรรูปและไม้สักท่อนจำนวนหนึ่ง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา  ฐาน เสพยาเสพติดโดยไม่ได้รับอนุญาตและ พ.ร.บ.ป่าไม้ ส่ง พนักงาน สอบสวน สภ.งาว ดำเนินคดตามกฎหมายทันที สำหรับพื้นที่แห่งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกปราบปรามป้องกันการตัดไม้ทำลายป่า และการทำผิดกกหมาย พ.ร.บ.ยาเสพติด และอาชญากรรมอื่นๆมาอย่างต่อเนื่อง และทุกครั้ง เจ้าหน้าที่ จะสามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้พร้อมของกลาง ไม้เถื่อน และยาบ้า จะมาคู่กันตลอด ซึ่งจะได้ออกคุมเข้มกวดขันให้มากยิ่งขึ้นต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์