วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ละเลยซ่อมถนนบุญวาทย์ ซัดเทศบาลรถตกหลุม

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ชาวบ้านโวยเทศบาล ละเลยซ่อมถนนบุญวาทย์  เป็นหลุมเป็นบ่อตลอดสาย ล่าสุดเกิดอุบัติเหตุรถแฉลบ บาดเจ็บสาหัส ด้านผู้ใช้โซเชียลโพสต์สุดทน เคยประสบอุบัติเหตุเช่นกัน แต่ไม่อยากฟ้องให้เสียเวลา  ขณะที่เทศบาลฯ ตั้งงบประมาณปรับปรุงถนนทั้งสายไว้ 5.8 ล้านบาท อยู่ระหว่างจัดซื้อจัดจ้าง

จากที่เทศบาลนครลำปาง ได้ร่วมมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ลำปาง ดำเนินโครงการขุดถนนเส้นบุญวาทย์ตั้งแต่ห้าแยกหอนาฬิกาไปจนถึงด้านหน้ามิวเซียมลำปาง ระยะทาง 1.46 กิโลเมตร เพื่อนำสายเคเบิลลงใต้ดิน โดยใช้งบประมาณกว่า 70 ล้านบาท  ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างและคืนผิวถนนเสร็จไปเมื่อเดือน ก.ค.62 ที่ผ่านมา สำหรับความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่  16 ส.ค.62 ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ดำเนินการ รื้อถอนสายไฟฟ้าแรงต่ำเส้นแรก ออกจากถนนบุญวาทย์  ช่วงที่ 1 จากห้าแยกหอนาฬิกาถึงหน้าสำนักงานชลประทานที่ 2 ลำปาง  พร้อมสลับการจ่ายไฟฟ้าเป็นระบบเคเบิลใต้ดิน  ไปเรื่อยๆตลอดเส้นทาง โดยมีแผนจะแล้วเสร็จเดือน ต.ค.นี้

แต่ทั้งนี้ ปัญหาของถนนบุญวาทย์ยังไม่จบสิ้น เมื่อถนนที่ได้ทำการลาดยางเพื่อคืนผิวถนนบางจุด เกิดชำรุดเสียหาย เป็นหลุมเป็นบ่อตลอดทั้งเส้นทาง ผู้ใช้รถใช้ถนนประสบปัญหา โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่มีความเสี่ยงเมื่อใช้ถนนเส้นดังกล่าว  จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 ส.ค. 62  ได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบ บริเวณหน้าคลินิกหมอรณรงค์ ถนนบุญวาทย์ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นชายอายุ 60 ปี  ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปางได้รับแจ้งเหตุและออกให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พบว่า ชายคนดังกล่าว หมดสติอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้าฟุบอยู่กลางถนน มีบาดแฟลถลอกฟกช้ำตามร่างกาย มีแผลฉีกขาดตามใบหน้า จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน   โดยผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ชายคนดังกล่าวได้ขี่รถจักรยานยนต์มา และได้หลบหลุมที่อยู่กลางถนน ทำให้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

ซึ่งหลังเกิดเหตุ ทางเทศบาลนครลำปาง ได้เข้าดำเนินการลาดยางซ่อมแซมผิวถนน บริเวณถนนบุญวาทย์  หน้าคลินิกหมอนรงค์   รวมถึงจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อในจุดอื่นๆ ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาสังคมออนไลน์ว่า หากไม่เกิดอุบัติเหตุก็คงไม่มาซ่อมถนนให้

นอกจากนั้นยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ระบายความรู้สึกจากเหตุการณ์ที่ตนเองได้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบ บริเวณด้านหน้าโรงเรียนเทศบาล 3  เนื่องจากจุดดังกล่าว มีถนนยุบเป็นหลุมเช่นกัน  โดยผู้โพสต์ได้ระบุว่า  ตนเองได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านเส้นทางสามแยก ด้านหน้าสถานีตำรวจเก่า ตรงข้ามมิวเซียมลำปาง และเห็นว่าถนนชำรุดขรุขระ จึงได้หักรถหลบ แต่ปรากฏว่ามาเจอหลุมอยู่กลางถนนอีกจุดหนึ่ง ทำให้เสียหลักรถแฉลบได้รับบาดเจ็บ รถจักรยานยนต์ก็ได้รับความเสียหาย แต่ไม่รู้จะเอาผิดกับใคร จนกระทั่งล่าสุดเห็นว่าเกิดอุบัติเหตุบนถนนสายเดียวกันอีก จึงขอให้ผู้มีอำนาจออกมารับผิดชอบ คงไม่ต้องรอให้ชาวบ้านไปร้องเรียน เพราะเห็นแบบนี้ก็คงจะรู้แล้วว่าปัญหาเกิดจากอะไร 

จากโพสต์ดังกล่าว ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก ในเชิงเห็นด้วยกับผู้โพสต์ พร้อมกับแนะนำให้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่มีระดับใหญ่กว่าในจังหวัด เพื่อจะได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง

ขณะที่นายกิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง เคยให้สัมภาษณ์กับลานนาโพสต์ว่า ตนเองได้มีการโอนงบประมาณมาจัดทำโครงการปรับปรุงถนนบุญวาทย์ตลอดทั้งสายแล้ว ด้วยงบประมาณ 5.8 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1242 วันที่ 23 - 29 สิงหาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์